Các địa phương tổ chức Lễ giao - nhận quân đợt 2

07:27, 09/09/2008

HGĐT- Ngày 7.9, huyện Bắc Mê tổ chức Lễ tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ đợt 2 - năm 2008. Tới dự Lễ giao - nhận quân có đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất tặng quà các tân binh huyện Bắc Mê trước khi lên đường nhập ngũ. Ảnh: Ngọc Quỳnh

Sau khi lãnh đạo Ban CHQS huyện công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển quân đợt 2 - năm 2008, lãnh đạo huyện đã thắp ngọn lửa truyền thống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn. Đợt giao - nhận quân lần này Bắc Mê có 68 thanh niên ưu tú, đại diện cho hàng ngàn thanh niên các dân tộc trong huyện, tiếp bước cha anh lên đường nhập ngũ. Trong số 68 tân binh có 54 người nhận nhiệm vụ tại Sư đoàn 316, Bộ CHQS tỉnh tiếp nhận 5 thanh niên, Bộ Chỉ huy Biên phòng tiếp nhận 9 thanh niên. Nhìn chung, các tân binh đều được khám tuyển kỹ lưỡng, trình độ, sức khoẻ tốt.


Phát biểu tại Lễ giao - nhận quân, đồng chí Hoàng Minh Nhất biểu dương tinh thần trách nhiệm của các tân binh và căn dặn: Thanh niên mới nhập ngũ phải xác định đúng đắn nhận thức tư tưởng của mình đối với Tổ quốc, nhân dân, từ đó an tâm phục vụ trong quân ngũ; có bản lĩnh chính trị, bản lĩnh chiến đấu vững vàng, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Thường xuyên rèn luyện phẩm chất đạo đức, tập trung cao độ trong học tập, rèn luyện cũng như nhiệm vụ chuyên môn, phấn đấu trở thành những chiến sỹ xuất sắc, giữ nghiêm ý thức tổ chức kỷ luật trong quân đội... Các lực lượng vũ trang được nhận thanh niên nhập ngũ phải làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, huấn luyện, quản lý quân đội để thực sự trở thành trường học cộng sản cho thanh niên, vừa đảm bảo nghiêm minh, vừa tạo môi trường thuận lợi cho thanh niên mới nhập ngũ có cơ hội phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đối với các cấp, ngành, các cơ quan đoàn thể cũng như các gia đình quân nhân và toàn thể xã hội phải thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, có sự phối kết hợp chặt chẽ với các đơn vị quân đội để giáo dục, rèn luyện và tạo điều kiện tốt cho thanh niên mới nhập ngũ yên tâm, hoàn thành tốt nhiệm vụ.


Ngay sau đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất cùng lãnh đạo huyện Bắc Mê đã tặng quà, chia tay các tân binh.

                                                                                        Ngọc Quỳnh

* Sáng 7.9, huyện Xín Mần tổ chức Lễ giao - nhận quân cho 2 đơn vị: Sư đoàn 316 và Bộ CHBP tỉnh. Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.

 
 Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân nói chuyện với các tân binh huyện Xín Mần. Ảnh: Nhất Linh
Đợt giao quân đợt 2 năm nay, huyện Xín Mần có 73/tổng số 400 công dân toàn tỉnh lên đường nhập ngũ, là những thanh niên đã qua các bước tuyển chọn chặt chẽ từ cơ sở, đảm bảo chất lượng và đáp ứng yêu cầu Luật Nghĩa vụ quân sự.


Phát biểu tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân ôn lạitruyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, của Xín Mần trong các cuộc kháng chiến và trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc; đồng thời, mong muốn các tân binh hãy tiếp nối các thế hệ đi trước, phát huy truyền thống Anh Bộ đội Cụ Hồ và truyền thống anh hùng của quê hương Xín Mần, luôn xứng đáng là chiến sỹ của Quân đội Việt Nam anh hùng.


Trước đó, ngày 6.9, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân đã tham dự Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng an toàn giao thông” năm 2008 của huyện.

                                                                                             Hữu Thụy

* Cùng ngày, đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dự Lễ giao - nhận quân tại huyện Quản Bạ.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng tặng quà các thanh niên huyện Quản Bạ lên đường nhập ngũ. Ảnh: Thiên Thanh


Đợt này, huyện có 65 thanh niên lên đường nhập ngũ; được bổ sung cho Sư đoàn 316, Bộ CHQS tỉnh và Bộ CHBP tỉnh. Hội đồng NVQS huyện đã thực hiện tốt công tác gọi, khám tuyển, các đơn vị nhận quân đã thâm nhập thực tế, động viên những gia đình có con em lên đường. Các thanh niên nhập ngũ đợt này đều có phẩm chất đạo đức, sức khỏe.

Tại Lễ giao - nhận quân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng biểu dương cố gắng của Hội đồng NVQS huyện và khẳng định: Lên đường làm nghĩa vụ quân sự là vinh dự, trách nhiệm của thanh niên đối với Tổ quốc. Những năm qua, nhiều thanh niên Quản Bạ đã phấn đấu, trưởng thành trong môi trường quân đội. Vì vậy, các tân binh cần tiếp bước truyền thống của thế hệ cha anh, ra sức rèn luyện để có bản lĩnh chính trị vững vàng, sức khoẻ tốt và tinh thần sẵn sàng trong mọi tình huống. Khi về địa phương cần tham gia các hoạt động xã hội, phát huy tốt phẩm chất Anh Bộ đội Cụ Hồ. Chính quyền địa phương cần quan tâm, động viên, chăm lo, giúp đỡ những gia đình có con em nhập ngũ.

                                                                                      Thiên Thanh

* Dự Lễ giao - nhận quân của huyện Vị Xuyên có đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền và lãnh đạo huyện Vị Xuyên trao quà, động viên các tân binh trước khi nhập ngũ.
Ảnh: Hoàng Ngọc

Hội đồng NVQS huyện đã giao tổng số 124 tân binh, được tuyển chọn từ 25 xã, thị trấn về các đơn vị 316 Quân khu 2, Bộ CHQS, Biên phòng tỉnh. Trước đó, Hội đồng NVQS huyện Vị Xuyên đã làm tốt công tác chuẩn bị, từ khâu tuyển chọn, lập danh sách, khám sức khoẻ; tổ chức “3 gặp, 4 biết”…Do đó, chất lượng tuyển quân năm nay được đánh giá tốt hơn trước, 100% tân binh đã tốt nghiệp THPT, có người đã vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng.


Đồng chí Trịnh Duy Quyền đã ôn lại truyền thống Anh Bộ đội Cụ Hồ và mong muốn mỗi tân binh không ngừng phấn đấu, học tập, rèn luyện cả về trí và lực; chấp hành tốt các quy định, điều lệ trong quân ngũ, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xứng đáng là lớp người kế tiếp sự nghiệp cha anh.

                                                                                         Hoàng Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ðội ngũ cán bộ, nhân viên y tế không ngừng rèn luyện, nâng cao y đức, trình độ chuyên môn
Ngày 28- 8, tại Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai (Bộ Y tế) tổ chức kỷ niện 63 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động của Nhà nước tặng GS, TS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, nguyên Viện trưởng Tim mạch.
29/08/2008
Các Đảng bộ, Chi bộ tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị giữa nhiệm kỳ Đảng bộ huyện Bắc Mê. Ảnh: M.T(HGĐT)- * Ngày 27.8, Đảng bộ huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2005-2010.
28/08/2008
Triển vọng trong hợp tác Việt Nam - Cam-pu-chia – Lào
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng việc Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào ký Hiệp ước xác định giao điểm đường biên giới giữa ba nước có ý nghĩa lịch sử, mở ra triển vọng hợp tác tam giác phát triển, mang lại lợi ích thiết thực cho ba nước, ba dân tộc.
27/08/2008
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền kiểm tra tiến độ thi công hồ chứa nước
(HGĐT)- Trong 2 ngày 25-26.8, đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công xây dựng hồ chứa nước tại huyện Đồng Văn, Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN-PTNT.
27/08/2008