Bộ trưởng Bộ GT-VT Hồ Nghĩa Dũng làm việc tại tỉnh ta

17:05, 22/09/2008

HGĐT- Chiều 21.9, tại phòng họp 401 UBND tỉnh, đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GT-VT và đoàn công tác của Bộ đã đến thăm, làm việc tại tỉnh ta.


 
 Bộ trưởng Bộ GT-VT Hồ Nghĩa Dũng phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi làm việc.

Tiếp và làm việc với đoàn, về phía tỉnh có đồng chí Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở GT-VT, Kế hoạch-Đầu tư, Tài chính-Vật giá...


Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Quyết Chiến, Giám đốc Sở GT-VT, báo cáo tóm tắt về tình hình thực hiện các dự án xây dựng cơ bản (XDCB) do Sở GT-VT làm chủ đầu tư tính đến tháng 9.2008. Báo cáo nêu: Sở GT-VT Hà Giang được Bộ GT-VT và Cục Đường bộ Việt Nam giao làm chủ đầu tư 23 dự án, trong đó hoàn thành 13 dự án (hoàn thành và trình duyệt quyết toán 9 dự án; hoàn thành giai đoạn xây lắp đang lập quyết toán và kiểm toán 4 dự án) và 9 dự án khởi công mới (trong đó 5 dự án đang trong giai đoạn thi công xây lắp và 4 dự án hoàn thành giai đoạn chuẩn bị đầu tư, dự kiến đấu thầu xong và triển khai thi công vào tháng 10.2008). Tình hình thực hiện kế hoạch vốn trái phiếu Chính phủ năm 2008, kế hoạch giao đầu năm 2008 (có thông báo của KBNN) là 146 tỷ 800 triệu đồng, trong đó đã thực hiện giải ngân 17 tỷ 132 triệu đồng, còn lại chưa giải ngân 129 tỷ 668 triệu đồng, trong đó bao gồm 31 tỷ 800 triệu đồng của 13 dự án hoàn thành chờ quyết toán. Nhìn chung, các dự án XDCB do Sở GT-VT làm chủ đầu tư đều tuân thủ đúng thủ tục, trình tự hiện hành trong công tác đầu tư xây dựng và thực hiện tốt các quy định về quản lý chất lượng. Dự án hoàn thành đều được nghiệm thu bàn giao đưa vào khai thác với chất lượng cao...


Sau khi nghe báo cáo, đề xuất kiến nghị của lãnh đạo UBND tỉnh, Sở GT-VT và ý kiến phát biểu của các cơ quan tham mưu của Bộ về những việc liên quan đến nội dung mà địa phương đề xuất kiến nghị, Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng nhấn mạnh: Mặc dù là tỉnh vùng cao biên giới còn gặp rất nhiều khó khăn, song những năm qua Hà Giang có sự quan tâm đến công tác phát triển giao thông tại địa phương, nhiều công trình giao thông do T.Ư và địa phương đầu tư đã góp phần phát triển KT-XH của tỉnh. Đây là một thành tích đáng biểu dương, ghi nhận. Tuy nhiên, việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng tại tỉnh chưa đồng bộ và hoàn chỉnh. Trong thời gian tới tỉnh cần chỉ đạo quyết liệt, sâu sát hơn đối với các dự án chậm tiến độ để đảm bảo giải ngân hết kế hoạch vốn năm 2008 đã được giao; phối hợp với các ngành, chính quyền các địa phương thực hiện tốt công tác đền bù giải phóng mặt bằng; tăng cường kiểm tra, đôn đốc để đảm bảo tiến độ thi công xây lắp và chất lượng công trình đã được phê duyệt; kiểm tra soát xét nâng cao chất lượng hồ sơ thiết kế, hạch đối hồ sơ với hiện trường trước khi trình các cấp có thẩm quyền duyệt, tránh điều chỉnh, bổ sung nhiều lần. Bộ trưởng đề nghị tỉnh cần phối hợp với các cơ quan của Bộ GT-VT hoàn thiện các dự án đã được phê duyệt để triển khai thi công đảm bảo đúng tiến độ đề ra. Bộ trưởng đồng ý với các đề nghị của tỉnh đối với một số dự án giao thông quan trọng, Bộ sẽ chỉ đạo các đơn vị trực thuộc bố trí vốn để tỉnh triển khai dự án nâng cấp, vá láng tuyến Quốc lộ 279 (đoạn Bắc Quang - Nghĩa Đô) và mở 5 cua Quốc lộ 34. Bộ trưởng chỉ đạo tỉnh cần triển khai thực hiện tốt Tháng ATGT, lập lại hành lang ATGT, giải quyết dứt điểm các điểm đen; đẩy mạnh công tác quản lý vận tải, quản lý phương tiện và thực hiện tốt Nghị định 32; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, kết hợp tuyên truyền, giáo dục cho nhân dân nhằm hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn nghiệp vụ nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng
HGĐT- Từ 16 đến 18.9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Viện Lịch sử Đảng, thuộc Học viện Chính trị - Hành chính Quốc gia Hồ Chí Minh, mở lớp Tập huấn nghiệp vụ công tác nghiên cứu, biên soạn Lịch sử Đảng. Đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, dự và phát biểu khai mạc.
22/09/2008
Kiểm tra việc thực hiện Luật Phòng, chống tham nhũng tại Hoàng Su Phì
HGĐT- Ngày 17.9, Đoàn kiểm tra phòng, chống tham nhũng (PCTN) của tỉnh do ông Hoàng Quốc Đông, Phó trưởng Ban Thường trực Ban chỉ đạo PCTN của tỉnh đến kiểm tra huyện Hoàng Su Phì.
22/09/2008
Đảng bộ xã Đường Hồng: Chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông nghiệp là trọng tâm
HGĐT- Hiện Đảng bộ xã Đường Hồng có 114 đảng viên, sinh hoạt tại 11 Chi bộ, trong đó có 8 chi bộ thôn, bản và 3 chi bộ nhà trường, y tế và văn phòng. Là xã vùng sâu, nhiều năm trước đây Đường Hồng là một trong những xã nghèo của huyện Bắc Mê.
22/09/2008
Kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Đoàn văn công Hà Giang, 15 năm tái thành lập Đoàn ca múa nhạc dân tộc Hà Giang
HGĐT- Ngày 18.9, Tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Đoàn Văn công Hà Giang và 15 năm tái thành lập Đoàn Ca múa nhạc dân tộc Hà Giang.
22/09/2008