Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất làm việc tại Vị Xuyên và Bắc Mê

07:28, 09/09/2008

HGĐT- Trong 2 ngày 5, 6.9, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên) và thăm thôn hạ sơn Kho Là, xã Minh Sơn (Bắc Mê). Cùng đi có lãnh đạo 2 huyện trên.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ quét tại xã Cao Bồ (Vị Xuyên).

Tại xã Cao Bồ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp đến từng hộ dân bị thiệt hại về người và của trong đợt lũ quét ngày 28.8 vừa qua tại 2 thôn Chất Tiền 1 và Chất Tiền 2. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chia sẻ những đau thương mất mát mà người dân phải gánh chịu và mong muốn mỗi gia đình hãy vượt qua để tiếp tục ổn định đời sống, phát triển sản xuất. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng hoan nghênh Đảng bộ, chính quyền xã đã khắc phục hậu quả thiên tai kịp thời và yêu cầu cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã tiếp tục quan tâm hỗ trợ về vật chất, tinh thần để người dân vượt qua. Đối với những hộ dân bị mất nhà, trước mắt cần khắc phục chỗ ở cho dân, ổn định phát triển sản xuất, đảm bảo về vệ sinh, sức khỏe; rà soát lại các thôn có nguy cơ sạt lở, dễ bị lũ quét để có biện pháp di dân đến nơi ở mới an toàn. Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất đã tặng quà cho xã và từng hộ dân bị thiệt hại trong đợt lũ quét vừa qua.


Đến thăm thôn hạ sơn Kho Là, xã Minh Sơn (Bắc Mê), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phấn khởi bởi người dân nơi đây đã có cuộc sống ổn định, cơ sở vật chất khang trang... Thôn được xây dựng và đưa vào sử dụng từ năm 2007 theo chương trình hạ sơn tại chỗ của huyện; hiện có 50 hộ dân, 100% là dân tộc Mông. Nói chuyện với nhân dân trong thôn, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy biểu dương bà con đã đoàn kết, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đồng thời chỉ rõ: Đảng, Nhà nước và tỉnh cũng như huyện Bắc Mê luôn tạo mọi điều kiện để người dân có cuộc sống tốt nhất. Bà con cần tiếp tục đoàn kết xây dựng Kho Là thành thôn hạ sơn điển hình của huyện và tỉnh; làm và nghe theo Đảng, không du canh du cư, không phá rừng làm nương, không theo học đạo trái pháp luật. Huyện, xã cần tiếp tục quan tâm hơn nữa đến cơ sở vật chất cho đồng bào như điện, nước, trường học, y tế... để người dân yên tâm phát triển sản xuất tại nơi ở mới; nghiên cứu, quy hoạch có tính toán về đất sản xuất, chăn nuôi cho nhân dân, đảm bảo tính bền vững và lâu dài đối với cuộc sống của người dân tại nơi ở mới.


Quỳnh Mai

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ðội ngũ cán bộ, nhân viên y tế không ngừng rèn luyện, nâng cao y đức, trình độ chuyên môn
Ngày 28- 8, tại Hà Nội, Bệnh viện Bạch Mai (Bộ Y tế) tổ chức kỷ niện 63 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 và đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động của Nhà nước tặng GS, TS Phạm Gia Khải, Chủ tịch Hội Tim mạch Việt Nam, nguyên Viện trưởng Tim mạch.
29/08/2008
Các Đảng bộ, Chi bộ tổ chức Hội nghị giữa nhiệm kỳ
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân phát biểu ý kiến chỉ đạo Hội nghị giữa nhiệm kỳ Đảng bộ huyện Bắc Mê. Ảnh: M.T(HGĐT)- * Ngày 27.8, Đảng bộ huyện Bắc Mê tổ chức Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ VII, nhiệm kỳ 2005-2010.
28/08/2008
Triển vọng trong hợp tác Việt Nam - Cam-pu-chia – Lào
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng việc Việt Nam, Cam-pu-chia, Lào ký Hiệp ước xác định giao điểm đường biên giới giữa ba nước có ý nghĩa lịch sử, mở ra triển vọng hợp tác tam giác phát triển, mang lại lợi ích thiết thực cho ba nước, ba dân tộc.
27/08/2008
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền kiểm tra tiến độ thi công hồ chứa nước
(HGĐT)- Trong 2 ngày 25-26.8, đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công xây dựng hồ chứa nước tại huyện Đồng Văn, Mèo Vạc. Cùng đi có lãnh đạo Sở NN-PTNT.
27/08/2008