Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư Tô Huy Rứa Thăm và làm việc tại tỉnh ta

17:43, 15/08/2008

(HGĐT)- Trong 2 ngày 13, 14.8, đồng chí Tô Huy Rứa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, lên thăm và làm việc tại tỉnh ta. Đón đồng chí Tô Huy Rứa về phía tỉnh có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Bắc Quang.


 

Đồng chí Tô Huy Rứa thăm Công ty TNHH Chè Hùng Cường (Vị Xuyên). Ảnh: Quỳnh Mai


Ngay sau khi đến Hà Giang, đồng chí Tô Huy Rứa đã có các buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Quang và Công ty chè Hùng Cường để tìm hiểu về tình hình phát triển KT-XH cũng như kết quả sản xuất, kinh doanh của địa phương và doanh nghiệp; đặc biệt là kết quả thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Sau hơn 1 năm triển khai cuộc vận động, hầu hết cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân huyện Bắc Quang nhất trí cao với chủ trương, quan điểm của Đảng; hiện nay, huyện đang đẩy mạnh bước 2 cuộc vận động, chỉ đạo các tổ chức cơ sở Đảng, các đơn vị và từng cá nhân xây dựng các chuẩn mực đạo đức để phấn đấu thực hiện theo từng tháng; tổ chức các lớp học chuyên đề. Công ty chè Hùng Cường - một trong những đơn vị đi đầu về sản xuất và chế biến chè ở Hà Giang - mỗi năm sản xuất, chế biến 3.000 tấn chè khô các loại, doanh thu trên 40 tỷ đồng/năm; sản phẩm đa dạng, đã xuất khẩu vào thị trường khoảng 20 nước trên thế giới, sản phẩm sản xuất ra chiếm 80% là xuất khẩu.


Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Tô Huy Rứa ghi nhận những kết quả Đảng bộ, nhân dân huyện Bắc Quang và Công ty Chè Hùng Cường đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ rõ: Huyện Bắc Quang cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức trong Đảng và xã hội về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tập trung vào các nội dung “Cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư”; xây dựng và gương mẫu thực hiện các chuẩn mực đạo đức, lối sống “Nói đi đôi với làm”; tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở, cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện cuộc vận động, trọng tâm là kiểm tra việc thực hiện các nội dung về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu. Tích cực tuyên truyền, nêu gương những điển hình tiên tiến; tổ chức sơ kết, biểu dương, khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Công ty Chè Hùng Cường cần phát huy và khai thác có hiệu quả những lợi thế; đầu tư tập trung vào những vùng còn quỹ đất và vùng có khả năng chuyển đổi từ trồng các loại cây khác năng suất thấp sang trồng chè; hình thành các vùng kinh tế trọng điểm về sản xuất, chế biến; quan tâm bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng; triển khai tốt Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” để mỗi cán bộ đảng viên, quần chúng trở thành những nhân tố điển hình, gương mẫu.


Sáng 14.8, đồng chí Tô Huy Rứa có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh. Dự buổi làm việc về phía tỉnh có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Tỉnh uỷ; các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.


Đồng chí Hoàng Minh Nhất đã báo cáo tình hình phát triển KT-XH của tỉnh; thiệt hại do thiên tai đầu năm đến nay và đặc biệt là kết quả thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Qua hơn một năm triển khai, đến nay toàn tỉnh có 833/833 Chi, Đảng bộ (đạt 100%) triển khai học tập cuộc vận động, với 40.635/42.561 đảng viên được học tập tập trung (đạt 95,47%). Cán bộ chưa được học tập trung, các Chi bộ đã chỉ đạo tự nghiên cứu, học tập đầy đủ 3 chuyên đề và có 95.402 cán bộ, công chức, quần chúng nhân dân tham gia; 100% tổ chức cơ sở Đảng đã tổ chức cho đảng viên tự kiểm điểm, lấy ý kiến quần chúng đối với đảng viên và xây dựng các chuẩn mực đạo đức gắn với thực hiện nhiệm vụ được giao. Cùng với việc triển khai bước 2 cuộc vận động, các Chi, Đảng bộ đã tổ chức cho cán bộ, đảng viên nghiên cứu, học tập chuyên đề “Tư tưởng Hồ Chí Minh về thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí, quan liêu” và Tác phẩm “Sửa đổi lối làm việc”. Đến nay các Chi, Đảng bộ trong tỉnh đã hoàn thành việc triển khai nghiên cứu, quán triệt trong các Hội nghị cán bộ chủ chốt cấp huyện và tiếp tục triển khai tới các Chi, Đảng bộ cơ sở, phấn đấu hoàn thành trong tháng 8/2008…


Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy có một số kiến nghị với Ban Tuyên giáo T.Ư: Thường xuyên có dự báo về tình hình và định hướng công tác tư tưởng trong tình hình mới đối với tỉnh. Đặc biệt, vừa qua có một số vấn đề đang gây bức xúc trong dư luận cán bộ, đảng viên, nhân dân các dân tộc trong tỉnh về sự việc giữa Công ty TNHH Sông Lô và cá nhân ông Lê Duy Hảo, Giám đốc công ty với UBND tỉnh Hà Giang. Đây là những thông tin một chiều, không chính xác, hoàn toàn thổi phồng sự thật, có ý đồ cá nhân. Có thể nói, hoạt động vừa qua của Công ty Sông Lô và ông giám đốc Lê Duy Hảo không chỉ là vấn đề đòi nợ, mà đã có mục đích chính trị, làm giảm uy tín của tập thể các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang, thậm chí xúc phạm đến cá nhân một số đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang đã tích cực giải quyết vụ việc một cách nghiêm túc, đúng pháp luật. Do vậy, đề nghị T.Ư cần có những biện pháp tiếp tục chấn chỉnh hoạt động của một số cơ quan thông tin đại chúng, nhằm đảm bảo sự thông tin chính xác, khách quan, trung thực, không vì một vụ lợi nào, tạo điều kiện cho những địa phương đang quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, từng bước đi lên một cách vững chắc.


Phát biểu tại buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Tô Huy Rứa gửi lời thăm hỏi và bày tỏ sự chia sẻ, cảm thông với những thiệt hại về người và của do lũ lụt gây ra cho tỉnh từ đầu năm đến nay; mong muốn tỉnh tiếp tục quan tâm đến những gia đình bị thiệt hại, kịp thời hỗ trợ về vật chất cũng như tinh thần để bà con sớm ổn định cuộc sống.Đồng chí Tô Huy Rứa biểu dương và đánh giá cao những kết quả tỉnh ta đạt được thời gian qua, đặc biệt đã gắn với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, từ đó góp phần đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh đã đề ra. Đồng chí cho rằng, cuộc vận động có ý nghĩa không chỉ trước mắt mà là lâu dài, do vậy cần phải thực hiện bài bản, chất lượng, đi sâu vào ý thức của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, tạo ra được phong trào tự giác của mỗi người, những tấm gương điển hình tiên tiến. Tiếp tục nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân thực hiện cuộc vận động để mỗi người phấn đấu, cơ quan tạo điều kiện để mỗi cán bộ thực hiện và có sự giám sát, đánh giá của nhân dân...


Đồng chí Tô Huy Rứa cũng ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của tỉnh và hứa sẽ có các giải pháp chấn chỉnh hoạt động báo chí để làm sao công tác tuyên truyền trong thời gian tới phải mang tính chính xác, trung thực và xây dựng cùng các địa phương khắc phục khó khăn, tiếp tục phát triển đi lên.


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Lào
Sáng 14-8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Lào Khammy Sayavong nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam từ ngày 10 đến 16-8 theo lời mời của Chánh án Tòa án Nhân dân tối cao Trương Hòa Bình.
15/08/2008
Hà Giang đổi mới
(HGĐT)- Trải qua hai cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm, con người Hà Giang với cốt cách nhân hậu, chân chất tình người, thủy chung cùng đứng lên đánh đuổi kẻ thù, góp phần làm nên chiến thắng của cả dân tộc.
15/08/2008
Sớm khắc phục thiệt hại trước mắt, đồng thời phải lo cho lâu dài
Tiếp tục đi kiểm tra công tác phòng, chống lụt bão, khắc phục hậu quả thiên tai tại các tỉnh miền núi phía bắc, ngày 13-8, Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng đã đến thăm hỏi, động viên đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái và làm việc với lãnh đạo tỉnh.
14/08/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân giám sát tại huyện Bắc Quang
(HGĐT)- Ngày 11 - 12.8, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, làm trưởng đoàn đã đi giám sát kết quả thực hiện Chương trình 135 giai đoạn II và hoạt động của hệ thống trường PTDT Nội trú tại huyện Bắc Quang.
13/08/2008