Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền thăm và làm việc tại Xín Mần

17:29, 20/08/2008

(HGĐT)- Trong hai ngày 18 - 19.8.2008, đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến làm việc tại huyện Xín Mần.


Tại xã Bản Ngò, đoàn đã đến thăm khu di dời thôn Đán Khao. Nói chuyện với bà con nhân dân trong thôn, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khen ngợi tinh thần lao động khẩn trương của bà con, đồng chí mong muốn nhân dân trong thôn phát huy tinh thần đoàn kết tương trợ giúp đỡ lẫn nhau.


Làm việc với lãnh đạo chủ chốt của huyện, đồng chí Phó Chủ tịch đã nghe tình hình phát triển kinh tế - xã hội 8 tháng đầu năm, tình hình thiệt hại do mưa lũ gây ra trong thời gian vừa qua và ghi nhận những đề xuất của huỵên với tỉnh như: Sớm đầu tư xây dựng cầu km 86 đi 6 xã phía Đông, có chính sách hỗ trợ những hộ phải di dời...

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền đánh giá cao sự nỗ lực của huyện trong việc khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng chí chỉ đạo huyện và các ngành của tỉnh cần thực hiện một số nhiệm vụ trước mắt, đó là: Sở Giao thông - vận tải cần huy động lực lượng đảm bảo giao thôngthông suốt tuyến đường Bắc Quang - Xín Mần. Đối với huyện, cần chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho khai giảng năm học 2008-2009, chủ động trong việc lập dự án, kế hoạch để xớm xây dựng các công trình phúc lợi tại thôn Đán Khao, tiếp tục có phương án di dời những hộ còn lại sao cho phù hợp vớiđiều kiện tại địa phương. Mặt khác, huyện cần chú trọng quan tâm đến những hộ bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua để có chính sách hỗ trợ kịp thời, giúp nhân dân yên tâm lao động sản xuất.


Hồng Hải (Đài TT-TH Xín Mần)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát hiện và nhân rộng các điển hình, nhân tố mới trong các phong trào thi đua yêu nước
Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Thi đua-Khen thưởng ngày 19-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, cần chú trọng phát hiện và nhân rộng các điển hình, nhân tố mới trong các phong trào thi đua yêu nước.
20/08/2008
Ban tổ chức Tỉnh ủy: Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng và Quy định số 57-QĐ/T.Ư
(HGĐT)- Với chức năng là cơ quan tham mưu cho cấp ủy về công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác bảo vệ chính trị nội bộ và bảo vệ sức khỏe cán bộ, những năm qua và đặc biệt trong những tháng đầu năm 2008, Ban Tổ chức cấp ủy Đảng từ tỉnh đến các huyện, thị và Đảng ủy trực thuộc đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy cùng cấp thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.
20/08/2008
"Một con người bình thường - vĩ đại"
Cố học giả Trần Bạch Đằng trong một bài viết tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã gọi người thợ máy xuất thân từ vùng đất miệt vườn sông nước Cửu Long là "Một con người bình thường - vĩ đại".
20/08/2008
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra Dự án trồng cây cao su tại xã Trung Thành
(HGĐT)- Sáng 15.8, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã đi kiểm tra Dự án trồng cây cao su tại thôn Cốc Héc, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
19/08/2008