Lãnh đạo tỉnh chỉ đạo khắc phục thiệt hại do bão số 4

07:23, 12/08/2008

(HGĐT)- * Được tin mưa to đêm ngày 8 rạng ngày 9.8 làm thiệt hại lớn về người, tài sản của nhân dân 2 thôn: Tùng Cụm, Lùng Vi, xã Nà Khương (Quang Bình), sáng 10.8, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất đã đến thăm hỏi đồng bào, chia sẻ khó khăn với nhân dân, Đảng bộ, chính quyền địa phương và chỉ đạo khắc phục hậu quả.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất chỉ đạo khắc phục thiệt hại ở xã Nà Khương (Quang Bình). Ảnh: Nhật Hồng

Làm việc với lãnh đạo cơ sở cùng các đoàn ứng cứu, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Đảng bộ, nhân dân địa phương, chia sẻ mất mát khó khăn cùng đồng bào, các gia đình bị nạn. Bí thư chỉ đạo: Trước mắt không để đồng bào bị đói, bị rét và tiếp tục tìm kiếm bằng được thi thể người đã mất để tổ chức an táng chu đáo. Động viên gia đình, dòng họ cưu mang các cháu của 2 gia đình bị thiệt mạng, bảo đảm cho các em có cuộc sống ổn định, được sống, vui chơi, học hành. Giao cho các cấp chính quyền tổ chức tốt công tác động viên, cứu trợ, để đồng bào sớm ổn định cuộc sống, phát triển sản xuất. Đồng thời kiên quyết di dời tất cả các hộ còn lại ra khỏi vùng nguy hiểm, giúp đồng bào ổn định đời sống, yên tâm sản xuất. Ngay trong ngày 9.8, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền cũng đã có mặt tại Nà Khương và tận nơi xảy ra thảm họa, bám dân chỉ đạo khắc phục thiệt hại.


* Trưa ngày 9/8, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục thiên tai tại địa bàn TXHG và huyện Vị Xuyên.


Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đã đi kiểm tra thực tế ở các điểm dọc tuyến đường từ TXHG lên cửa khẩu Thanh Thuỷ huyện Vị Xuyên; xã Phương Thiện, TXHG và km 4 đường Hà Giang - Hà Nội. Đây là những khu vực trọng yếu bị hư hại, sạt lở do mưa to kéo dài liên tục trong 3 ngày qua.


Tại các điểm đến kiểm tra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô chỉ đạo các ban, ngành chức năng của tỉnh, huyện Vị Xuyên và TXHG kịp thời triển khai các biện pháp giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai. Huy động các lực lượng xuống địa bàn nắm tình hình và có các biện pháp giúp đỡ cụ thể, nhằm ổn định đời sống và sản xuất cho nhân dân. Các đơn vị thi công nhanh chóng khôi phục các công trình hạ tầng, có biện pháp xử lýkịp thời, đảm bảo gìn giữ tính mạng và tài sản của nhân dân. Phát huy tốt phương châm 4 tại chỗ, có phương án di dời dân khỏi vùng có nguy cơ sạt lở cao; kiên quyết không để gia đình nào ở lại vùng bị sạt lở. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô cũng yêu cầu cấp uỷ, chính quyền các cấp, và các ngành của thị xã, huyện Vị Xuyên và của tỉnh cần có biện pháp vận động giúp đỡ những gia đình bị nạn sớm ổn định cuộc sống, đồng thời tiếp tục thực hiện ngay việc điều tra, khảo sát các vùng có nguy cơ sạt lở đất cao và những hộ gia đình nằm trong vùng ngập úng trên địa bàn để tiến hành việc di dời dân khỏi vùng nguy hiểm, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những hậu quả do thiên tai gây ra, góp phần quan trọng vào việc bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân.


Ng.Hùng - Q.Chi

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đơn vị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
(HGĐT)- * Sáng 28.7, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 12 (nhiệm kỳ 2004 – 2009). Dự Hội nghị có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Bàn Đức Vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh uỷ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo ủy ban MTTQ các huyện, thị...
31/07/2008
Hội nghị báo cáo viên tháng 7
(HGĐT)- Ngày 29.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 7.2008. Đồng chí Triệu Minh Tư, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì Hội nghị.
30/07/2008
Công tác tư tưởng - văn hóa là nhiệm vụ quan trọng và to lớn của cách mạng
(HGĐT)- Ngày 3.2.1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu một tất yếu lịch sử của kết quả truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin và phong trào cách mạng giải phóng dân tộc tại Việt Nam, tạo nên bước ngoặt lịch sử, chấm dứt thời kỳ khủng hoảng về đường lối của phong trào yêu nước, đấu tranh giải phóng dân tộc.
30/07/2008
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp Chủ tịch Thượng viện CH Pháp Christian Poncelet
Chiều 29-7, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp Chủ tịch Thượng viện CH Pháp Christian Poncelet và Ðoàn đại biểu cấp cao Thượng viện Pháp đang thăm nước ta.
30/07/2008