Kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập lực lượng CAND

18:10, 20/08/2008

(HGĐT)- Sáng 18.8, Công an tỉnh tổ chức kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập lực lượng CAND (19.8.1945-2008).


 
 Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, trao cấp bậc bậc hàm cho các đồng chí cấp tá đến niên hạn. Ảnh: Nguyễn Lân

Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, LLVT của tỉnh và phường Minh Khai (TXHG); các đồng chí cán bộ Công an lão thành, lãnh đạo Công an tỉnh, các phòng, trại, Công an các huyện, thị xã...

Các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống chiến đấu, xây dựng và trưởng thành của lực lượng CAND Việt Nam và Công an Hà Giang. 63 năm qua, cùng với sự lớn mạnh không ngừng của lực lượng CAND, Công an Hà Giang đã từng bước phát triển qua từng thời kỳ, từng giai đoạn cách mạng của dân tộc, đóng góp tích cực cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt từ khi tái lập tỉnh Hà Giang (tháng 10.1991) đến nay, dưới sự lãnh, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an T.Ư, lãnh đạo Bộ Công an, trực tiếp là lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự phối hợp chặt chẽ của các cấp, các ngành, LLVT trong tỉnh và sự thương yêu đùm bọc, giúp đỡ của nhân dân các dân tộc trong tỉnh, lực lượng CAND Hà Giang không ngừng lớn mạnh, tham mưu cho các cấp ủy, chính quyền các cấp nhiều kế hoạch, phương án đảm bảo ANTT trên địa bàn toàn tỉnh, góp phần giữ vững ANTT, thúc đẩy KT - XH phát triển.


Tại lễ kỷ niệm, Công an tỉnh đã công bố Quyết định thăng cấp, nâng bậc lương cho 780 CBCS được thăng cấp, nâng bậc lương theo niên hạn. Trong đó, tổ chức gắn quân hàm cho 146 sỹ quan cấp tá. Điều đó khẳng định sự trưởng thành, phát triển của lực lượng CAND Hà Giang trong thời kỳ đổi mới đất nước hiện nay.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Viết Xuân thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh ghi nhận và biểu dương những cố gắng, những thành tích của lực lượng CAND trong 63 năm qua và chúc mừng CBCS được thăng cấp, nâng lương năm 2008; đồng thời chỉ rõ những hạn chế mà Công an Hà Giang cần khắc phục đó là: Cần đánh giá đúng tình hình và nhiệm vụ công tác bảo vệ ANTT trong thời kỳ hội nhập Quốc tế, đẩy mạnh CNH-HĐH, từ đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong công tác đảm bảo ANTT; phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành xây dựng thế trận an ninh nhân dân vững chắc; giữ vững sự ổn định về chính trị và trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển KT-XH, QP-AN của tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIV của tỉnh Đảng bộ và Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ X. Tăng cường công tác xây dựng lực lượng CAND thực sự trong sạch, vững mạnh, có sức chiến đấu cao, có khả năng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đáp ứng sự tin tưởng của các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh. Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, đẩy mạnh phong trào “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.


* Tối 18.8 tại Quảng trường 26.3 (TXHG), Đoàn nghệ thuật không chuyên Công an tỉnh phối hợp với Trung tâm Văn hóa tỉnh tổ chức biểu diễn chương trình nghệ thuật đặc sắc. Tới dự có các đồng chí: Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh...


Trong những năm qua, lực lượng Công an Hà Giang thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ phục vụ sinh hoạt chính trị của đơn vị và phục vụ quần chúng nhân dân. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực trong đời sống tinh thần của toàn thể CBCS và cũng là dịp để lực lượng CAND được gần gũi với cơ sở, tăng cường tình đoàn kết “quân dân”.


Nhiều tiết mục của anh, chị em diễn viên được dàn dựng công phu, biểu diễn có sức hút lôi cuốn khán giả đã thể hiện tình cảm chân thành, lòng biết ơn sâu sắc của mỗi CBCS Công an Hà Giang dâng lên Đảng, Bác Hồ kính yêu.


Thu Trang - Đức Quý

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền thăm và làm việc tại Xín Mần
(HGĐT)- Trong hai ngày 18 - 19.8.2008, đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã đến làm việc tại huyện Xín Mần.
20/08/2008
Ban tổ chức Tỉnh ủy: Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng và Quy định số 57-QĐ/T.Ư
(HGĐT)- Với chức năng là cơ quan tham mưu cho cấp ủy về công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác bảo vệ chính trị nội bộ và bảo vệ sức khỏe cán bộ, những năm qua và đặc biệt trong những tháng đầu năm 2008, Ban Tổ chức cấp ủy Đảng từ tỉnh đến các huyện, thị và Đảng ủy trực thuộc đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy cùng cấp thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.
20/08/2008
Phát hiện và nhân rộng các điển hình, nhân tố mới trong các phong trào thi đua yêu nước
Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Thi đua-Khen thưởng ngày 19-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, cần chú trọng phát hiện và nhân rộng các điển hình, nhân tố mới trong các phong trào thi đua yêu nước.
20/08/2008
"Một con người bình thường - vĩ đại"
Cố học giả Trần Bạch Đằng trong một bài viết tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã gọi người thợ máy xuất thân từ vùng đất miệt vườn sông nước Cửu Long là "Một con người bình thường - vĩ đại".
20/08/2008