Họp ban chỉ đạo Ban an toàn giao thông tỉnh

17:11, 25/08/2008

(HGĐT)- Chiều 22.8, tại phòng họp 401 UBND tỉnh, Ban an toàn giao thông (ATGT) tỉnh họp Ban chỉ đạo (BCĐ) nhằm đánh giá tình hình thực hiện các biện pháp kiềm chế tai nạn giao thông (TNGT) trên địa bàn tỉnh 7 tháng đầu năm 2008 và triển khai nhiệm vụ thời gian tiếp theo.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô phát biểu chỉ đạo tại buổi họp.

Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ Ban ATGT tỉnh, dự và chỉ đạo.


Tại buổi họp, Thường trực BCĐ Ban ATGT tỉnh thông qua dự thảo Báo cáo về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn tỉnh 7 tháng đầu năm 2008 và phương hướng, giải pháp trong thời gian tới: Ngay từ những ngày đầu năm, Ban ATGT tỉnh đã chỉ đạo các ngành chức năng, các địa phương thường xuyên tổ chức tốt việc tuyên truyền Nghị quyết số 32/2007, Nghi quyết số 02/2008 của Chính phủ và Chỉ thị số 02/2008 của UBND tỉnh, Văn bản số 1047/2008 của UBND tỉnh về triển khai một số giải pháp cấp bách nhằm kiềm chế TNGT và đảm bảo TTATGT đến toàn thể cán bộ, CCVC, LLVT và nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, đẩy mạnh các đợt cao điểm kiểm tra, kiểm soát, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm và thu được những kết quả đáng ghi nhận. Trong 7 tháng, toàn tỉnh chỉ xảy ra 32 vụ TNGT, làm chết 29 người và bị thương 28 người. So cùng kỳ năm 2007, TNGT trên địa bàn tỉnh giảm cả 3 tiêu chí. Số vụ giảm 14 (30,40%), số người chết giảm 4 (12%), số người bị thương giảm 23 (45%). Nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn chủ yếu do ý thức chủ quan của người tham gia giao thông như: Không làm chủ tốc độ, đi không đúng phần đường quy định; tránh, vượt sai quy định, không chú ý quan sát...


Các thành viên dự họp nhất trí với đánh giá của Ban ATGT tỉnh. Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến tham gia, phân tích về những nguyên nhân, kết quả đạt được và nêu ra những yếu kém cần khắc phục trong thời gian tiếp theo.


Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Trường Tô khẳng định: Tỉnh đã thường xuyên bám sát và thực hiện hiệu quả chỉ đạo của T.Ư, Tỉnh ủy trong triển khai thực hiện các biện pháp nhằm giảm thiểu TNGT. Đặc biệt là việc phối kết hợp đồng bộ giữa Ban ATGT tỉnh với các cơ quan thành viên, các địa phương trong tuyên truyền, tuần tra kiểm soát, xử lý các vi phạm. Tuy nhiên, những tồn tại như việc tuyên truyền đội mũ bảo hiểm, quản lý các phương tiện giao thông cũ nát, quá đát và xử lý các vi phạm mới ở mức xử lý hành chính. Công tác quản lý các phương tiện thủy chưa được các cơ quan chức năng, địa phươngquan tâm, còn thả nổi, việc xử lý các phương tiện quá khổ, quá tải chưa triệt để... Đồng chí nhấn mạnh: Để hạn chế tối đa TNGT và tình trạng vi phạm Luật ATGT trong thời gian tới, các cấp, ngành cần tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền Luật ATGT cũng như các quy định của Chính phủ, của tỉnh về ATGT tới mọi tầng lớp nhân dân, chú trọng tới vùng sâu, xa, vùng đồng bào dân tộc; tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm các vi phạm như: Không có giấy phép lái xe, bảo hiểm người, phương tiện, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, xe không đảm bảo tiêu chuẩn, chở quá khổ, quá tải, quá số người quy định và các hành vi lấn chiếm hành lang bảo vệ các công trình giao thông...; các cơ quan chức năng cần lắp đặt biển báo, hướng dẫn tại các điểm cần thiết, đặc biệt là tổ chức tốt Tháng ATGT năm 2008 với chủ đề “Thanh, thiếu niên trường học nghiêm chỉnh chấp hành Luật ATGT”;Sở GT-VT cần tổ chức tốt việc cấp phép cho xe ô - tô quá cảnh Việt Nam - Trung Quốc tại văn phòng sở, đồng thời phối hợp với cơ quan chức năng hướng dẫn các phương tiện nước ngoài tham gia hoạt động trên địa bàn tỉnh chấp hành nghiêm các quy định của Việt Nam; thị xã Hà Giang cần chấn chỉnh việc quản lý đô thị gắn với sửa chữa, nâng cấp các công trình phải đảm bảo ATGT; xem xét và giải quyết việc cấp phép dựng rạp tổ chức hiếu hỷ, ma chay trên địa bàn, đặc biệt cần thực hiện nghiêm việc cấm thả rông chó trên địa bàn.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng
(HGĐT)- Quán triệt Nghị quyết của Đảng ủy Quân khu II và Tỉnh uỷ Hà Giang, Chỉ thị, mệnh lệnh nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) năm 2008 của các cấp, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai toàn diện có hiệu quả các nhiệm vụ QS-QP ở địa phương.
25/08/2008
Gặp mặt các già làng, trưởng bản tiêu biểu
(HGĐT)- Nhằm tạo điều kiện cho các già làng, trưởng bản mở mang tầm nhận thức, phấn khởi, tích cực công tác tại địa phương; tỉnh ta đã tổ chức cho 26 già làng, trưởng bản tiêu biểu, đại diện cho 22 dân tộc đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm tại Thủ đô Hà Nội và thăm quê hương Bác Hồ tại Nghệ An.
25/08/2008
HĐND tỉnh giám sát UBND tỉnh về công tác VH-XH và Chương trình 135
(HGĐT)- Chiều 21.8, HĐND tỉnh tổ chức giám sát UBND tỉnh về tình hình triển khai và kết quả thực hiện Chương trình 135/CP giai đoạn 2 (2006-2008); hoạt động của các trường PTDT Nội trú trên địa bàn tỉnh từ năm 2003-2008; việc thực hiện chính sách đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và khảo sát việc phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em.
22/08/2008
Để xóa nghèo bền vững cần nâng cao nhận thức người dân về sản xuất hàng hóa
(HGĐT)- Phóng viên (P.V): Thưa đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, xin đồng chí cho biết rõ hơn Nghị quyết Chuyên đề số 12 của Tỉnh ủy về XĐGN?
22/08/2008