Gặp mặt các già làng, trưởng bản tiêu biểu

17:08, 25/08/2008

(HGĐT)- Nhằm tạo điều kiện cho các già làng, trưởng bản mở mang tầm nhận thức, phấn khởi, tích cực công tác tại địa phương; tỉnh ta đã tổ chức cho 26 già làng, trưởng bản tiêu biểu, đại diện cho 22 dân tộc đi tham quan, học hỏi kinh nghiệm tại Thủ đô Hà Nội và thăm quê hương Bác Hồ tại Nghệ An.


 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng tặng quà các già làng, trưởng bản tiêu biểu.

Nhân dịp này, sáng 25.8, lãnh đạo tỉnh đã có buổi gặp mặt thân mật với các già làng, trưởng bản. Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh, Ban Dân tộc Tôn giáo - Định canh Định cư tỉnh.


Các già làng, trưởng bản, trưởng dòng họ, người có uy tín trong cộng đồng và người cao tuổi ở tỉnh ta có gần 56 nghìn người. Đây là đội ngũ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước. Họ đã và đang đóng góp sức lực, trí tuệ trên hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội thông qua nhiều phong trào như: Nêu gương sáng phát triển kinh tế- xoá đói giảm nghèo; phong trào xây dựng đời sống văn hoá; phong trào xây dựng gia đình, dòng họ hiếu học, khuyến học khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và hoạt động tình nghĩa; phong trào nêu gương sáng xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể và nêu gương sáng hiến kế vì quê hương, đất nước…Qua các phong trào, hoạt động tại cơ sở đã xuất hiện nhiều tấm gương già làng, trưởng bản tiêu biểu trên các lĩnh vực hoạt động.


Tại buổi gặp mặt, đồng chí Vương Mí Vàng biểu dương những cố gắng, nỗ lực của các già làng, trưởng bản đã góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng quê hương, đất nước. Đồng chí thông báo sơ qua những kết quả về phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội mà tỉnh đạt được trong thời gian qua; khẳng định, những kết quả đó có sự đóng góp rất lớn của các già làng, trưởng bản. Đồng chí đã nêu một số nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh cần thực hiện trong thời gian tới và để đạt được những chỉ tiêu đó ngoài sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở thì rất cần sự đóng góp công sức và trí tuệ của các già làng, trưởng bản, bởi đây là những người trực tiếp tiếp thu sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền đến với nhân dân và cũng là những người đem tiếng nói của nhân dân đến với tỉnh. Đồng chí chúc các già làng, trưởng bản mạnh khoẻ, có một chuyến đi bổ ích.


Nhân dịp này, đồng chí Vương Mí Vàng, lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnhđã tặng quà cho các già làng, trưởng bản tiêu biểu.


Tuyên Bình

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự - quốc phòng
(HGĐT)- Quán triệt Nghị quyết của Đảng ủy Quân khu II và Tỉnh uỷ Hà Giang, Chỉ thị, mệnh lệnh nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) năm 2008 của các cấp, Đảng uỷ, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai toàn diện có hiệu quả các nhiệm vụ QS-QP ở địa phương.
25/08/2008
Để xóa nghèo bền vững cần nâng cao nhận thức người dân về sản xuất hàng hóa
(HGĐT)- Phóng viên (P.V): Thưa đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, xin đồng chí cho biết rõ hơn Nghị quyết Chuyên đề số 12 của Tỉnh ủy về XĐGN?
22/08/2008
HĐND tỉnh giám sát UBND tỉnh về công tác VH-XH và Chương trình 135
(HGĐT)- Chiều 21.8, HĐND tỉnh tổ chức giám sát UBND tỉnh về tình hình triển khai và kết quả thực hiện Chương trình 135/CP giai đoạn 2 (2006-2008); hoạt động của các trường PTDT Nội trú trên địa bàn tỉnh từ năm 2003-2008; việc thực hiện chính sách đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và khảo sát việc phòng, chống tai nạn thương tích trẻ em.
22/08/2008
Quản Bạ, Mèo Vạc: Hội nghị điển hình tiên tiến 20 năm Ngày “Biên phòng toàn dân”
(HGĐT)- * Ngày 19.8, huyện Quản Bạ tổ chức Hội nghị sơ kết và điển hình tiên tiến 20 năm Ngày “Biên phòng toàn dân”. Đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Biên phòng tỉnh đến dự.
22/08/2008