Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân thăm và làm việc tại tỉnh ta

17:21, 11/08/2008

(HGĐT)- Từ ngày 8 - 10.8, đồng chí Nguyễn Hồng Quân, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đã lên thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng đi có lãnh đạo một số Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng.


 
 Bộ trưởng Bộ Xây dựng làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang.

Ngay sau khi đến Hà Giang, đồng chí Nguyễn Hồng Quân đã đi thăm các huyện vùng cao phía Bắc của tỉnh: Hồ chứa nước xã Tả Lủng (Mèo Vạc); Cột cờ Lũng Cú và Di tích nhà Vương (Đồng Văn); nghe lãnh đạo huyện Quản Bạ báo cáo về công tác quy hoạch xây dựng huyện thành địa phương phát triển du lịch trong tương lai.


Chiều ngày 9, đồng chí Nguyễn Hồng Quân có buổi làm với các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang. Dự buổi làm việc về phía tỉnh ta có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Thị ủy, UBND thị xã Hà Giang.


Đồng chí Nguyễn Hồng Quân nghe báo cáo kết quả phát triển KT-XH của tỉnh năm 2007 và 7 tháng năm 2008; báo cáo về công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực xây dựng. Trong những năm qua, Hà Giang đã tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Luật Xây dựng cũng như các Nghị định liên quan đến lĩnh vực xây dựng của Chính phủ và các Thông tư hướng dẫn thực hiện của Bộ Xây dựng. Công tác quản lý chất lượng công trình đã được quan tâm thoả đáng, thực hiện ngay từ bước xác định điều kiện năng lực của các tổ chức, cá nhân hoạt động xây dựng trên địa bàn, đặc biệt là quan tâm đến việc quản lý chất lượng hồ sơ các dự án, thiết kế cơ sở, thiết kế bản vẽ...Công tác quy hoạch, quản lý đô thị được tỉnh quan tâm chú trọng. Những năm qua, tỉnh đã thực hiện phê duyệt quy hoạch chung của 9/11 thị trấn, huyện lỵ và quy hoạch chung của thị xã Hà Giang... Nhân dịp này, tỉnh ta cũng đã có một số kiến nghị Bộ Xây dựng giúp đỡ, đó là: Đề nghị Bộ Xây dựng và các Vụ, Viện thuộc Bộ giúp tỉnh trong việc quy hoạch, xây dựng đề án, xem xét các tiêu chí và lập hồ sơ, thủ tục đề án nâng cấp đô thị để thị xã Hà Giang trở thành đô thị loại III theo đúng lộ trình; đề nghị Bộ giúp tỉnh lập quy hoạch xây dựng khu Kinh tế - Thương mại đặc thù cửa khẩu Thanh Thuỷ và quy hoạch thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ trở thành thị trấn du lịch trong tương lai; đề nghị Bộ cùng với một số bộ, ngành T.Ư giúp tỉnh thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án phát triển Khu Kinh tế - Thương mại đặc thù cửa khẩu Thanh Thuỷ; đề nghị Bộ giúp đỡ tỉnh đào tạo, bồi dưỡng về công tác quản lý cũng như chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, chuyên môn và một số đề nghị về hướng dẫn thực hiện một số lĩnh vực liên quan đến công tác xây dựng.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Xây dựng và thị xã Hà Giang cũng đã đề nghị Bộ Xây dựng giúp đỡ thực hiện mộ số nhiệm vụ trong công tác quản lý của ngành Xây dựng cũng như giúp đỡ thị xã Hà Giang lên đô thị loại III. Lãnh đạo các Vụ, Viện thuộc Bộ Xây dựng cũng đã phát biểu đóng góp nhiều ý kiến giúp tỉnh trong việc thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác quản lý đô thị, quy hoạch và vấn đề xây dựng các đề án liên quan đến ngành xây dựng của tỉnh trong thời gian tới.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hồng Quân nhận định, mặc dù là một tỉnh khó khăn nhưng Hà Giang đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, điều đó khẳng định sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn tỉnh. Những năm qua, tỉnh đã đặc biệt quan tâm đến công tác quy hoạch và xây dựng các đô thị, thị trấn, thị tứ, trung tâm các xã. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa, bởi khi công tác quy hoạch được quan tâm chắc chắn sẽ có sự phát triển bền vững trên các lĩnh vực. Đồng chí cũng đề nghị tỉnh quan tâm thực hiện tốt một số vấn đề như: Công tác quy hoạch kiến trúc đô thị cần thực hiện sao cho đặc sắc, phù hợp với nét văn hoá của từng vùng, từng địa phương; trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng cần đặc biệt quan tâm đến việc đổi mới công nghệ để nâng cao chất lượng và giá cả sản phẩm, cụ thể là đối với xi măng, gạch đang được sản xuất trên địa bàn tỉnh; cần quan tâm đến việc xã hội hoá xây dựng hạ tầng đô thị…Đồng chí Nguyễn Hồng Quân cũng đã tiếp thu và đồng tình với những kiến nghị của tỉnh và hứa sẽ chỉ đạo các Vụ, Viện giúp đỡ tỉnh giải quyết những vấn đề cụ thể trong thời gian tới.


Sáng ngày 10.8, đồng chí Nguyễn Hồng Quân cùng đoàn đã kết thúc chuyến thăm và làm việc tại Hà Giang.


Khánh Toàn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đơn vị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
(HGĐT)- * Sáng 28.7, Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị lần thứ 12 (nhiệm kỳ 2004 – 2009). Dự Hội nghị có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Bàn Đức Vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các ban Đảng Tỉnh uỷ, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; lãnh đạo ủy ban MTTQ các huyện, thị...
31/07/2008
Hội nghị báo cáo viên tháng 7
(HGĐT)- Ngày 29.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 7.2008. Đồng chí Triệu Minh Tư, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì Hội nghị.
30/07/2008
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp Chủ tịch Thượng viện CH Pháp Christian Poncelet
Chiều 29-7, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp Chủ tịch Thượng viện CH Pháp Christian Poncelet và Ðoàn đại biểu cấp cao Thượng viện Pháp đang thăm nước ta.
30/07/2008
Công tác tư tưởng - văn hóa là nhiệm vụ quan trọng và to lớn của cách mạng
(HGĐT)- Ngày 3.2.1930, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời, đánh dấu một tất yếu lịch sử của kết quả truyền bá chủ nghĩa Mác - Lênin và phong trào cách mạng giải phóng dân tộc tại Việt Nam, tạo nên bước ngoặt lịch sử, chấm dứt thời kỳ khủng hoảng về đường lối của phong trào yêu nước, đấu tranh giải phóng dân tộc.
30/07/2008