Ban tổ chức Tỉnh ủy: Triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng và Quy định số 57-QĐ/T.Ư

17:27, 20/08/2008

(HGĐT)- Với chức năng là cơ quan tham mưu cho cấp ủy về công tác tổ chức xây dựng Đảng, công tác bảo vệ chính trị nội bộ và bảo vệ sức khỏe cán bộ, những năm qua và đặc biệt trong những tháng đầu năm 2008, Ban Tổ chức cấp ủy Đảng từ tỉnh đến các huyện, thị và Đảng ủy trực thuộc đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy cùng cấp thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ.


Công tác kết nạp đảng viên mới và quản lý đảng viên luôn được cấp ủy Đảng, MTTQ, các đoàn thể quan tâm; từ việc tạo nguồn, bồi dưỡng, tìm hiểu về Đảng cho quần chúng đến xét duyệt hồ sơ, thẩm tra xác minh lý lịch và thực hiện các thủ tục xét, kết nạp đều được tiến hành đúng quy trình, chất lượng, cơ cấu cũng như độ tuổi, dân tộc và giới tính... Kết quả, từ đầu năm đến nay toàn Đảng bộ tỉnh kết nạp được 1.041 đảng viên mới, đạt 41,23% kế hoạch cả năm, tăng gần 8% so với cùng kỳ. Trong đó: Dân tộc ít người chiếm 63,1%; nữ 42,27%; đoàn viên chiếm 74,35%. 100% đảng viên mới kết nạp đều có trình độ văn hóa THCS trở lên và độ tuổi dưới 30 chiếm 74,35%. Tính đến hết tháng 6.2008, số đảng viên toàn tỉnh là 42.418 đồng chí, tăng 2.249 đảng viên so với cùng kỳ. Về công tác quản lý đảng viên, Ban Tổ chức các cấp ủy thường xuyên theo dõi, thống kê và tham mưu hiệu quả các thủ tục, các bước chuyển sinh hoạt Đảng, chuyển Đảng chính thức... 6 tháng đầu năm toàn Đảng bộ đã làm thủ tục chuyển sinh hoạt Đảng cho 780 lượt đảng viên (chuyển đến 255 lượt, chuyển đi 425 lượt). Công tác xây dựng và củng cố tổ chức cơ sở Đảng, các huyện, thị và Đảng ủy trực thuộc đã phối hợp cùng Trung tâm Bồi dưỡng chính trị cùng cấp mở được 27 lớp tập huấn, bồi dưỡng cho gần 900 học viên là các cấp ủy viên cơ sở và Bí thư, Phó Bí thư chi bộ trực thuộc. Các đơn vị thực hiện tốt gồm: Đảng bộ huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần, Mèo Vạc; Đảng bộ Quân sự tỉnh và Đảng bộ Công an tỉnh. Đặc biệt trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ Công an tỉnh, đã tổ chức Hội thi Bí thư Chi bộ giỏi cho 57 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư các chi Đảng bộ cơ sở và các chi bộ trực thuộc cơ sở thành công tốt đẹp.


Cùng với công tác trên, các Đảng bộ đã phát thẻ Đảng cho 574 đảng viên; trao tặng 160 Huy hiệu các loại, trong đó có 6 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 3 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 80 đồng chí được tặng Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng và 71 đồng chí được trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng. Thẩm định, tham mưu cho Tỉnh ủy đề nghị Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba cho 1 đồng chí; Huân chương Lao động cho 8 tập thể, 26 cá nhân; tặng thưởng Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động cho 24 đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh đã nghỉ hưu. Về quy hoạch - đào tạo, các Đảng bộ đã phối hợp với trường Chính trị tỉnh mở và duy trì 14 lớp học với 935 học viên. Về công tác bảo vệ chính trị nội bộ, 100% Chi, Đảng bộ thực hiện nghiêm túc việc quán triệt các Quy định của T.Ư, theo Điều 8 (chương III) Quy định 57 - QĐ/T.Ư; phối hợp cùng các phòng chức năng và Đảng ủy Dân chính Đảng, các huyện, thị nắm tình hình cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện chia tách, sáp nhập các cơ quan thuộc UBND tỉnh và UBND huyện, thị theo Nghị định 13, 14 của Chính phủ. Ban bảo vệ sức khỏe cán bộ huyện, thị đã làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho cán bộ thuộc diện BTV Huyện, Thị ủy quản lý; phối hợp với Ban bảo vệ chăm sóc sức khỏe của thị xã bố trí phòng điều trị A10 của thị xã tại A10 của tỉnh...


Trên cơ sở kết quả 6 tháng đầu năm, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã xây dựng kế hoạch cho những tháng còn lại của năm 2008, trong đó tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau: Báo cáo kết quả Đại hội chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở nhiệm kỳ 2008 - 2010; tăng cường cán bộ nắm tình hình hoạt động của các TCCSĐ; thực hiện tốt công tác kết nạp đảng viên mới; đánh giá, phân loại tổ chức Đảng và đảng viên năm 2008 với việc đánh giá đảng viên thực hiện Quy định 76; làm tốt công tác thi đua khen thưởng và thống kê các biểu mẫu theo quy định của Ban Tổ chức T.Ư; tổng kết thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 (khóa VIII); sơ kết thực hiện Nghị quyết 08 của BCH Đảng bộ tỉnh và Kết luận số 140 của BTV Tỉnh ủy về luân chuyển cán bộ; tăng cường kiểm tra hướng dẫn các đơn vị thực hiện tốt Quy định 57-QĐ/T.W của Bộ Chính trị về công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng; thực hiện qui chế phối hợp cùng các cơ quan trong việc giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và kỷ luật Đảng...


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát hiện và nhân rộng các điển hình, nhân tố mới trong các phong trào thi đua yêu nước
Phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Thi đua-Khen thưởng ngày 19-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, cần chú trọng phát hiện và nhân rộng các điển hình, nhân tố mới trong các phong trào thi đua yêu nước.
20/08/2008
"Một con người bình thường - vĩ đại"
Cố học giả Trần Bạch Đằng trong một bài viết tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng đã gọi người thợ máy xuất thân từ vùng đất miệt vườn sông nước Cửu Long là "Một con người bình thường - vĩ đại".
20/08/2008
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra Dự án trồng cây cao su tại xã Trung Thành
(HGĐT)- Sáng 15.8, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã đi kiểm tra Dự án trồng cây cao su tại thôn Cốc Héc, xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên.
19/08/2008
Tổng kết thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự
(HGĐT)- * Sáng 13.8, tại Hội trường Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Luật Nghĩa vụ Quân sự (NVQS); Pháp lệnh về lực lượng Dự bị động viên (DBĐV), Pháp lệnh Dân quân, tự vệ (DQTV), giai đoạn 1996 - 2008.
18/08/2008