Yên Minh sơ kết công tác luân chuyển cán bộ các cấp

16:51, 14/07/2008

(HGĐT)- Vừa qua huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác luân chuyển cán bộ các cấp từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay, đây là Hội nghị được tỉnh tổ chức sơ kết điểm để rút kinh nghiệm triển khai công tác luân chuyển cán bộ trên tất cả các huyện, thị trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Huy Nạp, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chỉ đạo Hội nghị.


Đối với huyện Yên Minh, sau khi có Nghị quyết Đại hội XIV và nghị quyết số 08-NQ/TU của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Huyện uỷ đã tổ chức quán triệt và học tập sâu rộng tới toàn thể cán bộ, đảng viên. Trong đó xác định công tác luân chuyển cán bộ là việc làm quan trọng trong công tác xây dựng đảng củng cố chính quyền các cấp.


Kết quả từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay, huyện Yên Minh đã luân chuyển được 25 đồng chí; trong đó luân chuyển dọc, từ huyện xuống xã 9 đồng chí, từ xã lên huyện 5 đồng chí; luân chuyển ngang giữa các phòng, ban của huyện 9 đồng chí; luân chuyển cán bộ lãnh đạo giữa các xã, thị trấn 2 đồng chí.


Hội nghị đã đánh giá, khẳng định việc luân chuyển, bố trí cán bộ phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ chính trị giữ một vị trí, vai trò quan trọng trong công tác cán bộ của huyện, góp phần đảm bảo thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng toàn diện và sử dụng có hiệu quả đội ngũ cán bộ, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ trẻ có triển vọng, cán bộ trong quy hoạch được rèn luyện qua thực tiễn; tăng cường cán bộ trên tất cả các lĩnh vực cho các địa bàn khó khăn, khắc phục được tình trạng cục bộ trong công tác cán bộ, khép kín trong từng ngành, từng địa phương và từng đơn vị. Thông qua việc luân chuyển, đã gắn trách nhiệm của từng tập thể, cá nhân, đơn vị được phân công phụ trách giúp đỡ cơ sở được sâu sát hơn, thường xuyên và hiệu quả hơn. Đối với đội ngũ cán bộ được luân chuyển từ xã lên huyện đã đổi mới được tác phong, lề lối làm việc, đổi mới nhận thức và nâng cao được trình độ chuyên môn, năng lực công tác, học tập được nhiều kinh nghiệm trong công tác điều hành, giải quyết tốt công việc của cơ quan, đơn vị cấp huyện... Qua kiểm tra đánh giá hàng năm, nhìn chung các xã, thị trấn có cán bộ luân chuyển chất lượng hoạt động được nâng lên rõ rệt, việc chấp hành nội quy, quy chế tốt hơn, huy động được tinh thần đoàn kết tập thể trong thực hiện các nhiệm vụ...


Tuy nhiên, trong công tác luân chuyển cán bộ của huyện cũngbộc lộ một số hạn chế: Công tác luân chuyển cán bộ còn chậm, chưa đánh giá hết năng lực, trình độ và khả năng hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, nhất là về trình độ còn hạn chế, độ tuổi còn cao; một số ít cán bộ luân chuyển còn hạn chế trong công tác lãnh chỉ đạo, kinh nghiệm tổ chức thực hiện nhiệm vụ, một số cán bộ còn làm thay cán bộ xã, chấp hành thời gian làm việc ở cơ sở chưa nghiêm, thiếu chủ động trong công việc, thiếu sâu sát cơ sở, kết quả trong công tác còn thấp; việc tham mưu cho cấp uỷ chính quyền địa phương còn hạn chế.


Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Nạp khẳng định: Việc luân chuyển cán bộ nhằm tạo nguồn cán bộ được đào tạo, trưởng thành từ thực tiễn, tạo ra đội ngũ cán bộ có tư duy mới, cách làm mới, sáng tạo hơn. Đồng chí định hướng một số nhiệm vụ trong công tác luân chuyển cán bộ theo quan điểm của tỉnh hiện nay và chỉ đạo huyện cần phân tích, đánh giá cụ thể từng trường hợp trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khuyến khích đội ngũ cán bộ tăng cường. Xây dựng kế hoạch có lộ trình và tiêu chí cụ thể trong công tác luân chuyển cán bộ, quy hoạch và có giải pháp đào tạo cán bộ trong thời gian tới.Trong đó tiếp tục triển khai nghiêm túc Nghị quyết của Đảng bộ tỉnh về công tác cán bộ; xây dựng dự thảo nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ huyện về công tác luân chuyển cán bộ từ nay đến năm 2010 và đến năm 2015, có kế hoạch luân chuyển cán bộ của Đảng bộ từ nay đến năm 2010 và đến năm 2015, trên cơ sở cụ thể hoá dự thảo Nghị quyết chuyên đề có lộ trình cụ thể đảm bảo linh hoạt sáng tạo, trên cơ sở kinh nghiệm của huyện đã thực hiện và phù hợp với thực tiễn của huyện.


Văn Bính

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Hội LHPN tỉnh lần thứ 6, khoá XIV
(HGĐT)- Ngày 12.7, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 6 (mở rộng) khoá XIV, nhiệm kỳ 2006 - 2011, tại huyện Mèo Vạc.
14/07/2008
Hội nghị BCH Đảng bộ Dân chính Đảng lần thứ 13
(HGĐT)- Sáng 10.7, BCH Đảng bộ Dân chính Đảng tổ chức Hội nghị lần thứ 13, khoá XX (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.
11/07/2008
Đoàn Giám sát Ủy ban Các vấn đề xã hội (Quốc hội) làm việc với UBND tỉnh
(HGĐT)- Như tin đã đưa, từ 7 đến 9.7, Đoàn giám sát của Ủy ban Các vấn đề xã hội - Quốc hội khóa XII có đợt giám sát tại tỉnh ta. Ngày 9.7, Đoàn làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công; công tác giảm nghèo; phòng, chống tội phạm, cai nghiện ma túy; công tác Dân số - KHHGĐ và bình đẳng giới...
11/07/2008
Hội nghị Báo cáo viên tháng 7
(HGĐT)- Ngày 9.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 7.2008. Đồng chí Triệu Minh Tư, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì Hội nghị. Đến dự có lãnh đạo đại diện Ban Tuyên giáo các Huyện, Thị uỷ, báo cáo viên các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, LLVT trong tỉnh.
11/07/2008