UBND tỉnh - Ban chỉ đạo 127/ĐP – HG Sơ kết công tác chống buôn lậu hàng giả và gian lận thương mại

17:34, 09/07/2008

(HGĐT)- Ngày 8.7, UBND tỉnh – Ban chỉ đạo 127/ĐP – HG của tỉnh đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.


Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban chỉ đạo 127/ĐP – HG của tỉnh, chủ trì Hội nghị. Đến dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện một số cơ quan, ban, ngành của tỉnh, thành viên Ban chỉ đạo 127/ĐP – HG của tỉnh.


Báo cáo (dự thảo) công tác chống buôn lậu hàng giả và gian lận thương mại 6 tháng đầu năm nêu rõ: Thị trường trong toàn tỉnh có nhiều biến động về giá cả hàng hoá, một số mặt hàng xảy ra tình trạng đột biến về cung – cầu và giá cả hàng hoá như xi măng, sắtthép, gạch nung, gạo, xăng dầu, phân bón, giống cây trồng…Nhưng nhìn chung thị trường Hà Giang so với các tỉnh khác tương đối ổn định, số lượng và chủng loại hàng hoá đáp ứng đủ sức mua của nhân dân, thị trường hàng hoá được mở rộng, lưu chuyển hàng hoá thông suốt. Tình hình buôn lậu, buôn bán và kinh doanh hàng giả đã được hạn chế, tình trạng đốt pháo không xảy ra. Trong toàn tỉnh không có các điểm nóng, tụ điểm buôn lậu, tình trạng nhân dân đi làm cửu vạn, mang vác thuê hàng nhập lậu không xảy ra. Dịch bệnh gia súc, gia cầm, dịch tai xanh ở lợn, dịch tiêu chảy cấp trên toàn tỉnh không xảy ra. Các công ty cung ứng vật tư nông nghiệp phục vụ sản xuất nông – lâm nghiệp đầy đủ, kịp thời theo chỉ đạo của tỉnh. Tình hình kinh tế – an ninh xã hội ổn định.


Trong 6 tháng đầu năm, các ngành chức năng như Quản lý Thị trường, Kiểm lâm, Công an, Hải quan, Cục Thuế… đã kiểm tra và xử lý được 661 vụ, tổng số tiền nộp vào Kho bạc Nhà nước tỉnh 2.386,2 triệu đồng. Trong đó, tiền phạt vi phạm hành chính 899 triệu đồng; tiền bán hàng và phương tiện tịch thu 806 triệu đồng; tiền truy thu thuế 681,2 triệu đồng. So với 6 tháng đầu năm 2007 tăng 378 vụ, bằng 133,5%; số tiền nộp Kho bạc Nhà nước tăng 1.262 triệu đồng, bằng 112,3%.


Hội nghị đã có nhiều ý kiến phát biểu tham gia của các ngành với nhiều nội dung để chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại một cách hiệu quả nhất, nhằm kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả trên thị trường toàn tỉnh. Đồng thời Hội nghị cũng đã bàn và đưa ra phương hướng, nhiệm vụ tổ chức thực hiện từ nay đến cuối năm với những mục tiêu cụ thể đó là thực hiện tốt công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật cho nhân dân, tiếp tục tổ chức thực hiện nhiệm vụ đấu tranh chống buôn lậu và gian lận thương mại trong tình hình mới, chống sản xuất kinh doanh và buôn bánhàng giả, hàng kém chất lượng, hàng quá niên hạn sử dụng, hàng không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không thực hiện hoặc thực hiện không đúng các quy định về bao bì, nhãn mác sản phẩm; tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm; tăng cường các biện pháp để thực hiẹn kiềm chế lạm phát, quản lý các mặt hàng thiết yếu; tiếp tục kiểm tra kiểm soát các hoạt động khai thác, kinh doanh, xuất khẩu khoáng sản trái phép trên địa bàn…


Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đã ghi nhận những cố gắng nỗ lực của các cấp, các ngành và Ban chỉ đạo 127 của tỉnh trong hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại trong 6 tháng vừa qua; đồng thời đồng chí giao nhiệm vụ cho Ban chỉ đạo và các ngành chức năng, căn cứ vào nhiệm vụ của ngành mình phụ trách thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Mặt khác, các ngành chức năng cần có sự phối hợp với nhau chặt chẽ tổ chức thực hiện tốt công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại trong tình hình mới, góp phần ổn định giá cả thị trường, chống lạm phát…


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra công trình cầu treo xã Tiên Kiều (Bắc Quang)
(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã đi kiểm tra công trình cầu treo xã Tiên Kiều (Bắc Quang). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Bắc Quang.
30/06/2008
Cán bộ học và làm trước, làng nước theo sau
(HGĐT)- Đến huyện Mèo Vạc, tìm hiểu về công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ cơ sở xã và thôn bản, tôi được các đồng chí lãnh đạo huyện cung cấp cho nhiều số liệu; và khi tiếp xúc, làm việc với cán bộ ở một số xã vùng còn nhiều khó khăn của huyện, tìm hiểu về những suy nghĩ và quan sát cách làm việc những cán bộ cơ sở này, cảm nhận của tôi là cán bộ xã và thôn bản nơi đây
30/06/2008
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Yên Minh, Xín Mần
(HGĐT)- * Ngày 27.6, BCH Đảng bộ huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị lần thứ 14 - khóa XV (nhiệm kỳ 2005 - 2010) thông qua dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.
30/06/2008
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Từ 25 đến 27.6, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước, đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.
30/06/2008