Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh tiếp Chủ tịch Thượng viện CH Pháp Christian Poncelet

09:32, 30/07/2008
Chiều 29-7, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã tiếp Chủ tịch Thượng viện CH Pháp Christian Poncelet và Ðoàn đại biểu cấp cao Thượng viện Pháp đang thăm nước ta.

 
 
Chủ tịch Thượng viện Pháp trân trọng cám ơn Tổng Bí thư đã dành thời gian tiếp Ðoàn; bày tỏ niềm vui  thăm lại đất nước Việt Nam tươi đẹp và hiếu khách,  chứng kiến những thành tựu to lớn nhân dân Việt Nam tiếp tục giành được trong công cuộc Ðổi mới và phát triển đất nước.

Chủ tịch Thượng viện Pháp thông báo với Tổng Bí thư về những hoạt động tích cực của Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Pháp - Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa CH Pháp và Việt Nam, về kết quả tốt đẹp của các cuộc hội đàm, làm việc với lãnh đạo QH Việt Nam, cũng như về những thỏa thuận tăng cường hợp tác giữa hai cơ quan lập pháp hai nước trong thời gian tới.

Ông Christian Poncelet cũng đánh giá cao quan hệ hữu nghị, truyền thống lịch sử giữa Pháp và Việt Nam; cho rằng giá trị chung trong quan hệ hai nước là tính nhân văn, đoàn kết, hòa bình và tình bằng hữu. Ông Christian Poncelet khẳng định, Pháp rất coi trọng quan hệ với Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hiện nay, hai nước cần tăng cường phối hợp hành động với nhau để giải quyết các vấn đề thách thức toàn cầu, như an ninh năng lượng, an ninh lương thực.. cùng nhau phấn đấu đưa quan hệ hợp tác giữa Pháp và Việt Nam trở thành quan hệ mẫu mực, vì hòa bình, hợp tác và phát triển.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh hoan nghênh Chủ tịch Christian Poncelet thăm lại Việt Nam, chân thành cảm ơn và đánh giá cao những tình cảm sâu sắc và những đóng góp to lớn của Ngài Chủ tịch vào việc thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Pháp; hoan nghênh những bước phát triển tích cực trong quan hệ giữa các cơ quan lập pháp của Việt Nam và Pháp, cũng như giữa hai nước nói chung.

Tổng Bí thư giới thiệu tóm tắt những chủ trương, đường lối, chính sách lớn hiện nay của Việt Nam; nhấn mạnh, Việt Nam ra sức phát huy sức mạnh toàn dân tộc, tiếp tục đẩy mạnh toàn diện công cuộc Ðổi mới, sớm đưa đất nước ra khỏi tình trạng kém phát triển, phấn đấu đến năm 2020 cơ bản trở thành một nước công nghiệp theo hướng hiện đại, thực hiện thành công mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Tổng Bí thư khẳng định, trong thực hiện đường lối đối ngoại của mình, Việt Nam coi trọng phát triển quan hệ hợp tác nhiều mặt với các nước Liên hiệp châu Âu (EU), trong đó CH Pháp có một vị trí quan trọng; bày tỏ mong muốn hai nước cùng nỗ lực đưa quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện, lâu dài và tin cậy giữa Việt Nam và Pháp lên tầm cao mới, đi vào chiều sâu và bền vững, tương xứng tiềm năng và thế mạnh của hai nước; nhấn mạnh cần nâng cao hiệu quả công việc của Hội đồng cấp cao vì sự phát triển hợp tác kinh tế Việt Nam – Pháp.

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh bày tỏ tin tưởng CH Pháp, với vị trí của mình, sẽ tích cực thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa EU và Việt Nam nói chung, đặc biệt trong bối cảnh Pháp đang giữ vị trí Chủ tịch EU sáu tháng cuối năm 2008.

Tổng Bí thư đã nhờ Ngài Chủ tịch Thượng viện chuyển lời thăm và chúc sức khỏe tới Tổng thống, Thủ tướng và các nhà lãnh đạo Pháp; qua Chủ tịch, gửi tới nhân dân Pháp lời chào, lời chúc hữu nghị, hạnh phúc và phồn vinh.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt tại huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì
(HGĐT)- Ngày 27.7, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Hà Giang, đã đi kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt tại 2 huyện Xín Mần và Hoàng Su Phì.
29/07/2008
Hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ
(HGĐT)- Ngày 26.7, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đi thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng tại huyện Yên Minh, nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27.7.1947-2008).
29/07/2008
Lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, MTTQ đặt hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2008), sáng 27-7, Ðoàn Ðại biểu Lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, MTTQ đã đặt vòng hoa tại Ðài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Vòng hoa của Ðoàn mang dòng chữ "Ðời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ".
28/07/2008
Hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ
(HGĐT)- * Nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh-liệt sỹ (27.7.1947 - 2008), sáng 25.7, đoàn đại biểu tỉnh do đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII của tỉnh dẫn đầu, cùng các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo ủy ban MTTQ
25/07/2008