Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Bình Ðịnh phải trở thành cửa ngõ phát triển của các tỉnh Tây Nguyên

08:34, 21/07/2008
Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Ðịnh ngày 20-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Tỉnh cần phát huy lợi thế về nông nghiệp, công nghiệp và nuôi trồng thủy sản, nhất là cảng biển, để phát triển trở thành trung tâm cửa ngõ của các tỉnh Tây Nguyên.

 
 
Ðây là một trong những nội dung quan trọng trong chuyến công tác các tại các tỉnh miền trung của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng các bộ, ngành T.Ư về kiểm tra tình hình thực hiện kinh tế-xã hội sáu tháng đầu năm và các giải pháp sáu tháng cuối năm của tỉnh.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo địa phương và các ý kiến đóng góp của các bộ, ngành T.Ư, Thủ tướng đánh giá cao những thành tựu mà Bình Ðịnh đã đạt được trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trước bối cảnh nền kinh tế thế giới và trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng trong 6 tháng đầu năm Bình Ðịnh vẫn đạt mức tăng trưởng khá, vượt so với chỉ tiêu chung của cả nước: GDP tăng 10,8% so với cùng kỳ, công nghiệp và xây dựng tăng 17,3%, nông nghiệp tăng 8,7%, xuất khẩu tăng 21,8%, thu nhập bình quân đầu người đạt 807 USD, tỷ lệ hộ nghèo còn 10,63%...

Thủ tướng đề nghị tỉnh tiếp tục phát huy lợi thế về nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản, đẩy nhanh đầu tư công nghiệp, nhất là đầu tư nhanh khu kinh tế Nhơn Hội và cảng biển, đưa Bình Ðịnh phát triển nhanh và bền vững.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Thủ tướng đề nghị tỉnh tiếp tục huy động sức mạnh thực hiện có hiệu quả kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và duy trì tốc độ tăng trưởng bền vững mà trọng tâm là đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu. UBND tỉnh cần tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp về vốn vay sản xuất, công tác khuyến công và chính sách thu hút đầu tư, nhất là các trở ngại liên quan xuất khẩu để giảm chi phí, nâng cao khả năng cạnh tranh hàng xuất khẩu của tỉnh... Giải ngân nhanh các nguồn vốn đầu tư phát triển, nhất là các dự án xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội thiết yếu và các dự án đầu tư sản xuất có giá trị xuất khẩu lớn.

Thủ tướng yêu cầu tỉnh phải tăng cường kiểm soát giá cả, không để xảy ra tình trạng biến động cục bộ về giá, đồng thời bảo đảm ổn định đời sống nhân dân thông qua việc đẩy mạnh xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm...

Trước đó, Thủ tướng đã đến kiểm tra tiến độ triển khai khu kinh tế Nhơn Hội của tỉnh. Ðây là khu kinh tế tổng hợp, đa ngành, đa lĩnh vực, bao gồm hai khu với diện tích gần 1.800 ha...

Nhân dịp kỷ niệm Ngày thương binh liệt sĩ 27-7, Thủ tướng đã đến thăm và tặng quà một số gia đình thương binh liệt sĩ và lão thành cách mạng trên địa bàn tỉnh Bình Ðịnh.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Ðoàn công tác của Chính phủ đã đến thăm và tặng quà cho Bệnh xá Ðặng Thùy Trâm tại xã Phổ Cường, huyện Ðức Phổ (Quảng Ngãi).

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng căn dặn các y, bác sĩ tại Bệnh xá khắc phục mọi khó khăn, cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, chú ý đến các đối tượng chính sách, gia đình nghèo. Ðặc biệt học tập tấm gương của Bác sĩ Ðặng Thùy Trâm, tận tụy với người bệnh, xứng đáng với Bệnh xá mang tên người bác sĩ, liệt sĩ - Anh hùng Lực lượng vũ trang Nhân dân Ðặng Thùy Trâm.

Nhân dịp này, Thủ tướng Chính phủ đến thăm tặng quà, chúc mừng đại thọ đối với cụ Võ Phấn, nguyên đội viên Ðội du kích Ba Tơ tròn 95 tuổi và 75 năm tuổi Ðảng.

Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các cơ quan triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
(HGĐT)- * Ngày 16.7, Ủy ban MTTQ thị xã Hà Giang tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, đề ra chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2008.
19/07/2008
Thường trực UBND tỉnh gặp mặt và đối thoại với các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh
(HGĐT)- Vừa qua, tại phòng họp 301 Hội trường Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì buổi gặp mặt và đối thoại với các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.
18/07/2008
Đảng bộ xã Yên Phong Lãnh đạo nhân dân phát triển KT - XĐGN
(HGĐT)- Là một trong những xã khó khăn, có tỷ lệ hộ nghèo khá cao của huyện Bắc Mê, song vài năm trở lại đây, Đảng bộ xã Yên Phong đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách là: Tập trung lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, XĐGN. Đến nay có thể khẳng định, Yên Phong đã biết phát huy nội lực, khắc phục khó khăn để phát triển kinh tế và giành
18/07/2008
Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị mở 133 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho 8.630 học viên
(HGĐT)- 6 tháng đầu năm, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị các huyện, thị đã tích cực triển khai mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng theo kế hoạch tỉnh giao với tổng số 133 lớp cho 8.630 học viên.
18/07/2008