Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Hữu Thắng thăm và làm việc tại tỉnh ta

16:56, 14/07/2008

(HGĐT)- Trong các ngày 9 - 12.7, đồng chí Trần Hữu Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, lên thăm và làm việc tại tỉnh ta, nhằm tìm hiểu, đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2004 - 2009; khảo sát tổ chức bộ máy cán bộ các cấp trên địa bàn tỉnh.


 
 Đồng chí Trần Hữu Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh.

Trước khi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Hữu Thắng cùng các thành viên trong Đoàn có chuyến tham quan, khảo sát tại các huyện Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc; làm việc với huyện Quản Bạ, các phường Minh Khai, Quang Trung (TXHG). Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Hoàng Đình Châm, Vương Mí Vàng; Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.


Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, đồng chí Trần Thị Bình báo cáo thực trạng về tổ chức cán bộ, hoạt động của HĐND các cấp những năm qua và 6 tháng đầu năm 2008: Hoạt động của HĐND các cấp chuyển biến tích cực cả về chất và lượng. Các đại biểu được bầu đều đảm bảo cơ cấu thành phần dân tộc; hầu hết có trình độ, năng lực, tích cực thực hiện nhiệm vụ người đại biểu nhân dân; tham gia xây dựng các báo cáo, tờ trình, các nghị quyết; tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri phản ánh với các cơ quan có thẩm quyền giải quyết tốt những vấn đề bức xúc của địa phương. Các đơn vị hành chính Nhà nước hoạt động đúng chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT-XH, QP-AN củađịa phương. Tuy nhiên, còn một số hạn chế là: Hiện mỗi ban của HĐND tỉnh chỉ có 1 lãnh đạo chuyên trách, 1 chuyên viên giúp việc, còn lại các thành viên kiêm nhiệm nên chất lượng và hiệu quả hoạt động không cao; đa số lãnh đạo các ban HĐND huyện không có trình độ chuyên sâu về lĩnh vực được phân công nên khi thực hiện thẩm tra, giám sát còn bất cập; một số cán bộ chủ chốt ở cơ sở chưa đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới; các đơn vị hành chính hiện chưa đồng nhất về tính chất...


Trên cơ sở những mặt làm được và chưa làm được, tỉnh kiến nghị Bộ Nội vụ xem xét việc phân cấp cho địa phương thực hiện một số nhiệm vụ như: Quan lý, tổ chức bộ máy, tăng thêm số lượng đại biểu HĐND cấp tỉnh, xã; tăng cường đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chủ chốt để nâng cao năng lực, trình độ, đáp ứng tốt hơn yêu cầu, nhiệm vụ; đề nghị tăng biên chế cán bộ đối với các cấp chính quyền trên địa bàn tỉnh. Bộ xem xét cấp kinh phí để đẩy nhanh hơn nữa việc cải cách thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước.


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trần Hữu Thắng đánh giá cao những kết quả của Đảng bộ và chính quyền tỉnh thời gian qua, đặc biệt là việc thực thi các Nghị định 13 và 14 của Chính phủ về đào tạo, tổ chức bộ máy cán bộ các cấp. Đồng thời nhấn mạnh: Nhìn chung, hoạt động của HĐND các cấp ở Hà Giang còn nhiều khó khăn, cán bộ các cấp còn thiếu, trình độ nghiệp vụ hạn chế, nhất là cán bộ cơ sở. Thời gian tới tới, tỉnh cần quan tâm nâng cao trình độ, chất lượng hoạt động của đại biểu chuyên trách HĐND, nhất là ở cơ sở; tăng cường bồi dưỡng, đào tạo cán bộ các cấp; xây dựng tiêu chí để lựa chọn các đại biểu đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; giải quyết tốt các vấn đề xã hội, đảm bảo an sinh cho người dân; tiếp tục kiện toàn, hoàn thiện tổ chức bộ máy cán bộ các cấp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Đình Châm cảm ơn sự quan tâm của Bộ Nội vụ, đồng thời mong muốn Bộ tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ tỉnh đào tạo, bồi dưỡng nguồn cán bộ tại chỗ; hoàn thiện thể chế bộ máy cán bộ địa phương.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân tiếp xúc cử tri phường Minh Khai
(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, có buổi tiếp xúc cử tri tổ 5, 7, 8, 9, 13 (phường Minh Khai, thị xã Hà Giang).
14/07/2008
Yên Minh sơ kết công tác luân chuyển cán bộ các cấp
(HGĐT)- Vừa qua huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác luân chuyển cán bộ các cấp từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay, đây là Hội nghị được tỉnh tổ chức sơ kết điểm để rút kinh nghiệm triển khai công tác luân chuyển cán bộ trên tất cả các huyện, thị trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Huy Nạp, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chỉ đạo Hội nghị.
14/07/2008
Hội nghị BCH Hội LHPN tỉnh lần thứ 6, khoá XIV
(HGĐT)- Ngày 12.7, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 6 (mở rộng) khoá XIV, nhiệm kỳ 2006 - 2011, tại huyện Mèo Vạc.
14/07/2008
Hội nghị BCH Đảng bộ Dân chính Đảng lần thứ 13
(HGĐT)- Sáng 10.7, BCH Đảng bộ Dân chính Đảng tổ chức Hội nghị lần thứ 13, khoá XX (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.
11/07/2008