Sơ kết Quy chế phối hợp LLVT và một năm thực hiện đảm bảo ANTT

17:18, 16/07/2008

(HGĐT)- Ngày 14.7, tại Hội trường Công an tỉnh, Hội nghị giao ban 3 lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng được UBND tỉnh tổ chức, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.


Thiếu Tướng Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cùng các Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND, Trưởng Công an và Chỉ huy trưởng Ban CHQS các huyện biên giới; Đồn trưởng 12 Đồn biên phòng và các phòng, ban chức năng của Công an tỉnh, Bộ CHQS và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh tham dự hội nghị.


Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện Quy chế phối hợp lực lượng vũ trang (LLVT) địa phương 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008 và sơ kết 1 năm thực hiện đảm bảo an ninh trật tự (ANTT). Trong đó, báo cáo của 3 lực lượng đánh giá, các đơn vị LLVT tổ chức tốt công tác nắm tình hình trên các hướng, các tuyến, các lĩnh vực và địa bàn trọng điểm; phát hiện kịp thời những dấu hiệu, vụ việc vi phạm, xâm phạm biên giới, lãnh thổ, xâm phạm an ninh Quốc gia và TTATXH. Kịp thời trao đổi, phối hợp xác minh làm rõ những vấn đề liên quan để tham mưu cấp uỷ, chính quyền chỉ đạo và phối hợp các ngành chức năng chủ động xử lý và giải quyết. Các lực lượng cũng đã chủ động triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng, củng cố thế trận an ninh nhân dân, thế trận quốc phòng toàn dân... Các đại biểu tham dự hội nghị thống nhất phương hướng thời gian tới, đó là:Nhiệm vụ bảo vệ an ninh Quốc gia, giữ gìn TTATXH trên địa bàn những tháng cuối năm cần có sự tập trung phối hợp chặt chẽ trong công tác thu tin, nắm tình hình; làm tốt công tác vận động quần chúng tham gia công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở, phòng chống và tố giác tội phạm, tệ nạn xã hội; các lực lượng cần chú trọng tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, tăng cường lực lượng xuống cơ sở nhằm chủ động phát hiện, đấu tranh vô hiệu hóa các hoạt động và âm mưu kích động của các thế lực thù địch…


Qua 1 năm thực hiện phương án của UBND tỉnh về đảm bảo ANTT tuyến biên giới trên địa bàn tỉnh, các đại biểu tham dự hội nghị cũng đã thống nhất nhận định về cơ bản các LLVT, cấp uỷ, chính quyền các địa phương tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc đến 100% các đơn vị thuộc quyền và cấp uỷ, chính quyền các xã biên giới; công tác kiểm tra, đôn đốc và sự phối hợp có nhiều chuyển biến tích cực và chặt chẽ, đồng bộ hơn; các biện pháp công tác nghiệp vụ được đẩy mạnh một bước; các lực lượng đã tuân thủ thực hiện đúng phương châm, nguyên tắc đề ra; phương án đã phát huy được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị các cấp từ tỉnh đến cơ sở… Nhờ đó công tác nắm tình hình trao đổi thông tin, giao ban, hội ý được các ngành và cấp chú trọng tăng cường, các vấn đề về ANTT trên tuyến và địa bàn biên giới đều đã được các cấp, các ngành chủ động, tham mưu giải quyết tốt kịp thời. Tại các cơ sở xóm, xã vùng biên vai trò của quần chúng nhân dân trong tham gia thực hiện nhiệm vụ bảo vệ ANTT gắn với phát triển kinh tế, xã hội ngày càng được chú trọng và nâng cao .

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô biểu dương những thành tích cán bộ, chiến sỹ các LLVT của tỉnh đã đạt được trong thời gian qua, đồng chí chỉ đạo: Trong thời gian tới, các lực lượng cần tiếp tục phát huy hơn nữa hiệu quả củacông tác phối hợp trao đổi vàhiệp đồng chặt chẽ trong nắm bắt và sử lý thông tin. Các LLVT và cấp uỷ, chính quyền địa phương các cấp tiếp tục quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc phương án đảm bảo ANTT trên tuyến biên giới của UBND tỉnh; đảm bảo thường xuyên, thống nhất, kịp thời; thực hiện nghiêm túc chế độ trao đổi thông tin theo quy chế phối hợp, đảm bảo hiệu quả và chất lượng. Tiếp tục tăng cường công tác đối ngoại và hợp tác với chính quyền, cơ quan hữu quan phía Trung Quốc theo đúng quan điểm của Đảng, nhà nước và các ngành về công tác đối ngoại. Các LLVT và cấp uỷ, chính quyền các cấp cần tiếp thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động quần chúng nhân dân trên địa bàn biên giới chấp hành và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về biên giới, phân giới cắm mốc, về dân tộc, tôn giáo, về cư trú và xuất - nhập cảnh… Trong thời gian tới, với vai trò của mình lực lượng Công an tỉnh cần chủ động phối hợp tốt hơn nữa với các cơ quan trong khối nội chính cũng như các ban Xây dựng Đảng của tỉnh, giải quyết dứt điểm những vấn đề nổi cộm liên quan đến Công ty TNHH Sông Lô cũng như công tác đền bù giải phóng mặt bằng tại huyện Quang Bình và thị xã Hà Giang.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Các đơn vị, địa phương tổ chức Hội nghị Giao ban quý II
(HGĐT)- * Chiều 14.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban công tác tuyên truyền quý II.2008. Tới dự có đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan trong khối tuyên truyền: Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh, Hội Văn học – Nghệ thuật, Hội Nhà báo; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin –
16/07/2008
Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Hữu Thắng thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong các ngày 9 - 12.7, đồng chí Trần Hữu Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, lên thăm và làm việc tại tỉnh ta, nhằm tìm hiểu, đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2004 - 2009; khảo sát tổ chức bộ máy cán bộ các cấp trên địa bàn tỉnh.
14/07/2008
Kỳ họp thứ 10, HĐND huyện Quản Bạ khóa XVII
(HGĐT)- Trong 2 ngày 10,11.7, HĐND huyện Quản Bạ khóa XVII đã tổ chức kỳ họp thứ 10. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp. Dự kỳ họp còn có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.
14/07/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân tiếp xúc cử tri phường Minh Khai
(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, có buổi tiếp xúc cử tri tổ 5, 7, 8, 9, 13 (phường Minh Khai, thị xã Hà Giang).
14/07/2008