Ngày hội của những “người lính sao vuông”

17:07, 23/07/2008

(HGĐT)- Vừa qua, tại trường Quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thao DQTV toàn tỉnh năm 2008. Hội thao lần này với sự có mặt của gần 400 vận động viên đến từ 11 huyện, thị trong toàn tỉnh, đây thực sự là cuộc đua tài, đua sức của những “người lính sao vuông” đại diện cho lực lượng DQTV ở cơ sở.


Được biết, trước thời gian diễn ra hội thao, đã có trên 70% các cơ sở DQTV trong toàn tỉnh hoàn thành nhiệm vụ củng cố, huấn luyện theo đúng kế hoạch đề ra. Đồng thời, các đơn vị đều tiến hành tổ chức hội thao ở cơ sở và tuyển chọn những gương mặt xuất sắc nhất để tham gia hội thao toàn tỉnh lần này. Điều đáng ghi nhận ở hội thao DQTV lần này có sự góp mặt đông đủ VĐV của các đoàn và đặc biệt có sự xuất hiện của nhiều gương mặt mới tham gia hội thao lần đầu, đó là những chiến sỹ vừa mới được kết nạp vào lực lượng và chỉ qua một mùa huấn luyện, họ đã sớm khẳng định được mình trong đội ngũ.


Ngay sau Lễ khai mạc hội thao, đồng chí Vương Mí Vàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng đông đảo lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh đã có mặt tại thao trường để động viên và chứng kiến không khí sôi động của các môn thi đấu. Trong hội thao DQTV lần này bao gồm 6 môn thi đấu: Chạy vũ trang, bắn nỏ, võ thuật, ném lựu đạn xa trúng hướng, bắn súng CKC ở 2 tư thế; bắn máy bay bay thấp bằng súng bộ binh và bắn mục tiêu trên không, mặt đất bằng súng máy 12 ly 7.

ở môn thi chạy vũ trang 3.000m, giành cho vận động viên nam và 1.500m giành cho vận động viên nữ, không khí thật sôi động, tất cả đều đã sẵn sàng trước vạch xuất phát chờ lệnh. Trong tiếng reo hò cổ vũ, từng vận động viên đang dồn sức sải những bước chân dài thi nhau về đích...


Trong môn võ thuật: ở cả hai nội dung nam và nữ, mỗi đường quyền, thế đánh càng thấy sự nhịp nhàng, mạnh mẽ, đẹp mắt, thể hiện sự luyện tập công phu của các vận động viên, vì ở nội dung này không cho phép sai sót bất cứ một động tác nào từ động tác nhỏ nhất, vì nếu sai sót dù nhỏ, cũng có thể gây ra thương tích.


Đến nội dung thi bắn súng quân dụng CKC ở mục tiêu mặt đất, với 2 tư thế quỳ và đứng bắn, đây là nội dung đòi hỏi người bắn phải nhanh và độ chính xác cao, trong vòng thời gian ngắn bắt buộc vận động viên phải thực hiện xong bài bắn, tiêu diệt chính xác mục tiêu.


Với nội dung thi bắn mục tiêu trên không bằng súng bộ binh CKC và bằng súng máy 12 ly 7, có lẽ đây là nội dung sôi động và căng thẳng nhất kể cả đối với các vận động viên, huấn luyện viên, vì trong vòng thời gian rất ngắn bắt buộc các xạ thủ phải hiệp đồng chặt chẽ bám sát mục tiêu lấy đường ngắm cơ bản và nhanh chóng tiêu diệt mục tiêu... Những căng thẳng lo lắng ban đầu đã qua đi, thao trường lại vang dậy tiếng reo hò cổ vũ sau mỗi loạt đạt nổ, và vui mừng nhất là khi mục tiêu đã bị tiêu diệt.


Phần thi bắn nỏ và thi ném lựu đạn xa trúng hướng, đây là nội dung thi cá nhân nhưng thành tích được tính theo tổ, do vậy sự căng thẳng cũng không kém các nội dung thi khác. ở nội dung này đòi hỏi mỗi cá nhân phải có bản lĩnh, bình tĩnh, tự tin nắm chắc các yếu lĩnh động tác thì mới đạt được kết quả cao...


Với không khí khẩn trương và quá trình tổ chức điều hành chặt chẽ của ban tổ chức, đặc biệt là tinh thần làm việc công minh, trách nhiệm cao của tổ trọng tài, mặc dù hội thao lần này diễn ra trong nhiều ngày lại đúng vào thời điểm nắng nóng nhất của mùa hè song đã đạt những thành tích đáng khích lệ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cả người và vũ khí trang bị tham gia hội thao. Sau ba ngày làm việc tích cực, khẩn trương, hội thao đã kết thúc, Ban tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Ban CHQS huyện Quang Bình, giải Nhì cho Ban CHQS huyện Vị Xuyên, giải Ba cho Ban CHQS thị xã Hà Giang và nhiều giải thưởng khác dành cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong hội thao.


Hội thao lực lượng DQTV toàn tỉnh năm 2008 đã khép lại, cùng với những thành tích đã đạt được, thông qua hội thao đã đánh giá đúng chất lượng củng cố huấn luyện DQTV ở cơ sở trong thời gian vừa qua. Đồng thời, trên cơ sở đó để cấp ủy, chính quyền địa phương và cơ quan quân sự các cấp có kế hoạch chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt hơn nữa công tác quân sự, quốc phòng ở địa phương, không ngừng nâng cao chất lượng của lực lượng DQTV, góp phần giữ vững sự ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam XHCN.


Xuân Thủy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giúp bà con Chiến Phố thoát nghèo
(HGĐT)- Vụ mùa năm nay người dân xã Chiến Phố, huyện Hoàng Su Phì cấy kịp thời vụ hơn mọi năm, vì đất đã được làm ải kỹ và mọi người đều quyết tâm trồng thành công hai vụ lúa. Nên chẳng ngạc nhiên gì khi chúng tôi đến Đội Xây dựng cơ sở (XDCS) số 4 của huyện Hoàng Su Phì đang đứng chân ở thôn Nhìu Sang không có ai ở nhà. Các anh đang cùng bà con thôn Võ Thấu Chải cách đó nửa
23/07/2008
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc với các ngành của tỉnh và huyện Vị Xuyên về giải pháp đền bù GPMB KCN Bình Vàng
(HGĐT)- Vừa qua, tại huyện Vị Xuyên, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các ngành của tỉnh và huyện Vị Xuyên về giải pháp đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) Khu công nghiệp (KCN) Bình Vàng.
21/07/2008
Các đơn vị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
(HGĐT)- * Ngày 16.7, Sở Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và nhân rộng mô hình điểm về thu thập - ghi chép - quản lý thông tin y tế xã thuộc huyện Vị Xuyên. Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
21/07/2008
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Bình Ðịnh phải trở thành cửa ngõ phát triển của các tỉnh Tây Nguyên
Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Ðịnh ngày 20-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Tỉnh cần phát huy lợi thế về nông nghiệp, công nghiệp và nuôi trồng thủy sản, nhất là cảng biển, để phát triển trở thành trung tâm cửa ngõ của các tỉnh Tây Nguyên.
21/07/2008