Hội nghị BCH Hội LHPN tỉnh lần thứ 6, khoá XIV

10:10, 14/07/2008

(HGĐT)- Ngày 12.7, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 6 (mở rộng) khoá XIV, nhiệm kỳ 2006 - 2011, tại huyện Mèo Vạc.


 
 

Hội nghị lần này tập trung vào một số nội dung như: Sơ kết hoạt động của Hội 6 tháng đầu năm; tổng kết 5 năm (2004-2008) công tác vay vốn ủy thác.

Trong 6 tháng đầu năm nay, hoạt động của Hội phụ nữ các cấp tỉnh ta có nhiều chuyển biến tích cực. Hội LHPN tỉnh xây dựng chương tình hành động với chủ đề: “Tập trung xây dựng củng cố cơ sở Hội vững mạnh” được các cấp Hội nhiệt tình hưởng ứng. Các cấp Hội có nhiều đổi mới trong nội dung và phương thức tuyên truyền, vận động; bằng nhiều hoạt động với nội dung thiết thực, cụ thể, đa dạng, phong phú đã thu hút được đông đảo hội viên, phụ nữ tham gia, tạo nên sức mạnh đoàn kết, thúc đẩy phong trào phụ nữ ngày càng phát triển, thể hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo cho quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người phụ nữ. Bên cạnh đó, công tác củng cố, phát triển tổ chức cơ sở Hội được các cấp Hội chú trọng, xác định là nhiệm vụ then chốt. Hiện nay, tổng số hội viên toàn tỉnh là 109.318 chị. Từ đầu năm đến nay, đã có 440 chị em phụ nữ được kết nạp Đảng, nâng tổng số đảng viên nữ toàn tỉnh lên 11.716 đồng chí.

Trong 5 năm (2004-2008) thực hiện chương trình ký kết liên tịch giữa Ngân hàng CSXH và Hội LHPN về dịch vụ ủy thác cho vay vốn hộ nghèo ở tỉnh ta đã thu được kết quả khả quan. Đến nay 195/195 cơ sở Hội có hoạt động dịch vụ ủy thác với Ngân hàng CSXH. Riêng tổ chức Hội có tổng số vốn vay là 246.699 triệu đồng với tổng số hộ được vay là 28.707 hộ… Việc sử dụng vốn vay không chỉ giúp cho hội viên phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, ổn định đời sống mà nhiều hộ còn vươn lên trở thành hộ khá, giàu.

Hội nghị cũng đã tập trung bàn các giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008 như: Tiếp tục triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu PNTQ lần thứ X tới cán bộ, hội viên; hoàn thành việc xây dựng chương trình hành động thực hiện nghị quyết Đại hội PNTQ lần thứ X trong quý III này; triển khai có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ CHí Mình”; triển khai thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị tới 100% cán bộ, hội viên trong toàn tỉnh; tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên giỏi cấp tỉnh lần thứ I… Về phương hướng thực hiện Chương trình dịch vụ ủy thác cho vay vốn hộ nghèo cũng được các đại biểu tham góp nhiều ý kiến như: Ngân hàng CSXH sớm tổ chức tập huấn nghiệp vụ quản lý vốn vay cho cán bộ Hội phụ nữ các cấp, đặc biệt là cho tổ trưởng tổ TK&VV cơ sở; đáp ứng nguồn vốn vay khi hội viên phụ nữ có nhu cầu và điều kiện vay vốn; nên có qui định về qui mô tổ, nhóm cho phù hợp với từng vùng…

Tại Hội nghị lần này, Hội LHPN tỉnh đã khen tặng 20 tập thể và 31 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vay vốn ủy thác thời gian qua.


Yến Khanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Báo cáo viên tháng 7
(HGĐT)- Ngày 9.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Báo cáo viên tháng 7.2008. Đồng chí Triệu Minh Tư, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, chủ trì Hội nghị. Đến dự có lãnh đạo đại diện Ban Tuyên giáo các Huyện, Thị uỷ, báo cáo viên các cơ quan, ban, ngành đoàn thể, LLVT trong tỉnh.
11/07/2008
Đoàn Giám sát Ủy ban Các vấn đề xã hội (Quốc hội) làm việc với UBND tỉnh
(HGĐT)- Như tin đã đưa, từ 7 đến 9.7, Đoàn giám sát của Ủy ban Các vấn đề xã hội - Quốc hội khóa XII có đợt giám sát tại tỉnh ta. Ngày 9.7, Đoàn làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công; công tác giảm nghèo; phòng, chống tội phạm, cai nghiện ma túy; công tác Dân số - KHHGĐ và bình đẳng giới...
11/07/2008
Hội nghị BCH Đảng bộ Dân chính Đảng lần thứ 13
(HGĐT)- Sáng 10.7, BCH Đảng bộ Dân chính Đảng tổ chức Hội nghị lần thứ 13, khoá XX (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.
11/07/2008
Lãnh đạo Việt Nam tiếp đón, hội đàm, hội kiến Tổng thống Brazil
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Tổng thống CHLB Brazil L.I. Lula Da Silva, cùng Ðoàn đại biểu cấp cao nước CHLB Brazil, đã đến Hà Nội thăm chính thức Việt Nam.
11/07/2008