Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ, Công an tỉnh

17:39, 09/07/2008

(HGĐT)-  * Ngày 8.7, BCH Đảng bộ huyện Quản Bạ tổ chức Hội nghị lần thứ 14, khoá XVI (nhiệm kỳ 2005-2010), nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008. Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.


Báo cáo đánh giá về tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm của BCH huyện Quản Bạ, nêu rõ: Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn như rét đậm, rét hại kéo dài, mưa lốc lớn xảy ra ở một số nơi, giá cả các loại hàng hoá tăng cao...nhưng Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong toàn huyện đã đoàn kết, chủ động khắc phục khó khăn, phát huy nội lực, triển khai thực hiện tốt các mục tiêu đã để ra. Trong sản xuất nông- lâm nghiệp, các cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã vận động nhân dân tập trung cho sản xuất đạt được những kết quả đáng khích lệ, đặc biệt là huyện đã đưa các giống ngô lai, lúa lai vào sản xuất và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Các lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng, thuỷ lợi, quản lý đất đai, Tài nguyên môi trường, tài chính, tín dụng, thương mại, dịch vụ tiếp tục được triển khai thực hiện có hiệu quả. Công tác giáo dục, y tế, văn hoá- thông tin, thể dục- thể thao, xuất khẩu lao động được quan tâm. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, giữ vững, không xảy ra các vụ việc phức tạp trên địa bàn.


Hội nghị đã tập trung thảo luận, đánh giá, rút kinh nghiệm những mặt còn tồn tại, và đưa ra những đề xuất bổ sung vào nhiệm vụ, phương hướng hoạt động trong 6 tháng cuối năm 2008.


Phát biểu ý kiến chỉ đạo, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân chỉ rõ: Huyện Quản Bạ có nhiều điều kiện thuận lợi trong phát triển KT-XH, đặc biệt là trên lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nhưng chưa phát huy hiệu quả những thế mạnh đó. Nhiều chỉ tiêu trong phát triển KT-XH còn chưa đạt như mong muốn. Chính vì vậy, trong 6 tháng cuối năm, BCH Đảng bộ huyện cần có những giải pháp cụ thể và quyết tâm cao, triển khai thực hiện đồng bộ của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở trên tất cả các lĩnh vực, mà trọng tâm là phát triển kinh tế, trong đó, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trồng cỏ chăn nuôi đại gia súc, trồng rừng, xây dựng cơ bản, kết cấu hạ tầng và thu ngân sách; huyện cũng cần rà soát lại các chỉ tiêu trong các lĩnh vực trong năm 2008, chọn ra những chỉ tiêu đột phá ở từng lĩnh vực cụ thể, để có hướng đầu tư thích hợp, như xây dựng các thương hiệu hàng hoá về chăn nuôi (đàn trâu, bò, gà xương đen), rau, hoa, thảo quả để cung cấp cho thị trường trong và ngoài tỉnh. Ngoài ra, cần tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng trong GD-ĐT, về đào tạo nghề, giải quyết việc làm, thực hiện có hiệu quả chương trình XĐGN và giải quyết tốt các vấn đề xã hội phát sinh trên địa bàn; đảm bảo QP-AN và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.


* Ngày 8.7, Đảng ủy Công an tỉnh đã tổ chức Hội nghị BCH Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ XII (mở rộng). Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh, chủ trì hội nghị.


Hội nghị đã thông qua báo cáo kết quả lãnh đạo công tác công an 6 tháng đầu năm và nghị quyết lãnh đạo công tác 6 tháng năm 2008; báo cáo công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các dự thảo báo cáo về công tác xây dựng lực lượng, hậu cần, công tác cảnh sát nhân dân trong tình hình mới. Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm, Đảng bộ Công an tỉnh đã chỉ đạo triển khai có hiệu quả các chi thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an và cấp ủy, chính quyền địa phương trên các lĩnh vực công tác Công an. Chỉ đạo các lực lượng nắm chắc mọi tình hình, giải quyết tốt các vụ việc phức tạp; thực hiện thắng lợi nhiệm vụ công tác công an trên địa bàn toàn tỉnh, đảm bảo giữ vững ổn định an ninh chính trị và TTATXH trên địa bàn; không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Tình hình tội phạm giảm 01%, tai nạn giao thông giảm 36,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Nội bộ các cấp ủy, tổ chức Đảng, lãnh đạo các đơn vị và toàn thể CBCS trong lực lượng Công an tỉnh đoàn kết, thống nhất, phát huy tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ công tác công an địa phương. Đảng ủy đã tập trung chỉ đạo thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, cuộc vận động xây dựng và chỉnh đốn Đảng, đấu tranh chống quan liêu tham nhũng, lãng phí, tiêu cực trong lực lượng Công an toàn tỉnh...

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, hội nghị tập trung thảo luận vào phương hướng công tác công an trong 6 tháng cuối năm, thực hiện tốt nhiệm vụ bảo đảm an ninh chính trị và TTATXH trong thời gian tiếp theo.


Đ.Vũ - Ng.Lân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra công trình cầu treo xã Tiên Kiều (Bắc Quang)
(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã đi kiểm tra công trình cầu treo xã Tiên Kiều (Bắc Quang). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Bắc Quang.
30/06/2008
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Từ 25 đến 27.6, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước, đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.
30/06/2008
Cán bộ học và làm trước, làng nước theo sau
(HGĐT)- Đến huyện Mèo Vạc, tìm hiểu về công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ cơ sở xã và thôn bản, tôi được các đồng chí lãnh đạo huyện cung cấp cho nhiều số liệu; và khi tiếp xúc, làm việc với cán bộ ở một số xã vùng còn nhiều khó khăn của huyện, tìm hiểu về những suy nghĩ và quan sát cách làm việc những cán bộ cơ sở này, cảm nhận của tôi là cán bộ xã và thôn bản nơi đây
30/06/2008
Đồng Văn sơ kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn
(HGĐT)- Ngày 28.6, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn của cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan cấp tỉnh.
30/06/2008