Hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ

17:53, 25/07/2008

(HGĐT)- * Nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh-liệt sỹ (27.7.1947 - 2008), sáng 25.7, đoàn đại biểu tỉnh do đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII của tỉnh dẫn đầu, cùng các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh, huyện Vị Xuyên đến dâng vòng hoa, thắp hương kính viếng hương hồn các anhh hùng liệt sỹ đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên.


 
 
Trong không khí trang nghiêm, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh, huyện Vị Xuyên đã dâng hoa, thắp hương thơm lên các phần mộ liệt sỹ. Đảng bộ và đồng bào các dân tộc tỉnh ta luôn cầu chúc cho linh hồn anh hùng liệt sỹ được an giấc ngàn thu và nguyện quyết tâm phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN, xây dựng quê hương Hà Giang ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Sau khi dâng vòng hoa và thắp hương kính viếng các anh hùng liệt sỹ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thắp hương tại nhà quản trang và ghi lưu bút tại sổ Vàng của Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vị Xuyên.

                                                                                              Minh Tâm


* Chiều 23.7, đồng chí Nguyễn Huy Nạp, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên, Phòng Lao động-TBXH huyện.


Đồng chí Nguyễn Huy Nạp cùng lãnh đạo huyện trực tiếp đi thăm 5 gia đình chính sách thuộc các đối tượng là thương binh, gia đình liệt sỹ ở các thôn: Làng Cúng, Hợp Thành (xã Đạo Đức); tổ 2, tổ 7 (thị trấn Vị Xuyên và thị trấn Việt Lâm). Sau khi thăm hỏi các gia đình, đồng chí Nguyễn Huy Nạp đã thay mặt HĐND-UBND-ủy ban MTTQ tỉnh tặng 5 suất quà cho 5 gia đình và cùng với lãnh đạo huyện lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng, chia sẻ, động viên về tinh thần đối với những khó khăn trong cuộc sống của các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Vị Xuyên nói chung và 5 gia đình nói riêng nhân dịp 27.7.

                                                                                             Lê Thơm


* Đến thăm và tặng quà của Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh nhân ngày thương binh-liệt sỹ 27.7, cho các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng tại 3 xã: Xuân Giang, Vĩ Thượng và Tiên Yên (Quang Bình), đồng chí Lê Quang Triều, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, đời sống của các gia đình. Đồng chí mong muốn, các gia đình tiếp tục phát huy phẩm chất tốt đẹp của người lính cụ Hồ trong việc tham gia các hoạt động ở địa phương, đặc biệt là tích cực tham gia phát triển kinh tế gia đình, nâng cao mức thu nhập, cải thiện đời sống; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; là tấm gương sáng để thế hệ con, cháu noi theo, cùng nhau đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, vì một nông thôn đổi mới.

                                                                                              Đăng Vũ


* Ngày 23.7, đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, đi thăm, tặng quà các đối tượng là thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tại xã Đồng Yên, Quang Minh và thị trấn Việt Quang ( Bắc Quang); cùng đi có lãnh đạo, đại diện các phòng, ban của huyện.


Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ly Mí Lử đã trao 5 suất quà, trị giá 200 nghìn đồng/suất, cho 5 gia đình có chồng, con đã hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và cuộc chiến tranh biên giới.


Tại các điểm đoàn đến thăm, tặng quà, các gia đình cảm ơn Đảng, Nhà nước và chính quyền địa phương đã quan tâm, tặng quà, có chính sách hỗ trợ thiết thực đối với những thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ. Đồng thời bày tỏ sự tin tưởng, thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; tích cực tăng gia lao động sản xuất để góp phần giữ vững và xây dựng quê hương ngày một giàu mạnh, xứng đáng với sự hy sinh của các thế hệ cha, anh.

                                                                                          Hoàng Ngọc


* Ngày 24.7, Thiếu tướng Nguyễn Bình vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đi thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách huyện Mèo Vạc, cùng đi có các đồng chí lãnh đạo huyện.


Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà cho mẹ liệt sỹ Giàng Thị Chúa, xã Giàng Chu Phìn; gia đình liệt sỹ Ngô Bá Thuận, mẹ liệt sỹ Chu Thị Mùi, vợ liệt sỹ Quản Thị Lệ, thị trấn Mèo Vạc. Đồng chí Nguyễn Bình Vận trao quà của tỉnh cho các gia đình, riêng cá nhân đồng chí trao cho mỗi gia đình 200.000 đồng và bày tỏ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đối với những người có công với cách mạng, mong các gia đình hãy tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình, chấp hành tốt mọi chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng thôn, xóm ngày càng vững mạnh.

                                                                                          Trung Thành


* Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND-UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức đi thăm hỏi, tặng quà cho 66 thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn 16 xã, thị trấn của huyện, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng; đồng thời trao một số quà của Chủ tịch nước và quà của tỉnh. Nhân dịp này, được sự ủy quyền của Bộ Ngoại giao, lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã trao số tiền 35 triệu đồng do Công đoàn Bộ quyên góp ủng hộ cho mẹ liệt sĩ Giàng Thị Chúa, xóm Tìa Chí Đơ, xã Giàng Chu Phìn, để hỗ trợ làm nhà tình nghĩa.


Ngoài ra, huyện còn tổ chức các hoạt động: Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ của huyện, biểu diễn chương trình văn nghệ với chủ đề “Một thời và mãi mãi”.

                                                                                     Trần Kim Ngọc


* Ngày 24.7, Chi bộ Đảng và các tổ chức đoàn thể tổ 5, phường Nguyễn Trãi (TXHG) tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng đang sinh sống trên địa bàn.


Hiện nay, tổ 5 có 7 gia đình thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng, trong những năm qua, các gia đình không ngừng phấn đấu vươn lên, chủ động vượt mọi khó khăn trong cuộc sống, tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần; luôn thực hiện tốt mọi chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” đã được các gia đình thực hiện hiệu quả. Đến nay, các gia đình thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng sinh sống trên địa bàn đều có mức sống khá trở lên.

                                                                                           Tứ Cường


* Tối 24.7, liên tổ dân phố 12, 21, 22 phường Minh Khai (TXHG) tổ chức Đêm văn nghệ kỷ niệm ngày thương binh, liệt sỹ.


Bằng lời ca, tiếng hát của mình các diễn viên không chuyên được lựa chọn trong 3 tổ dân cư mang đến đêm diễn nhiều tiết mục ca-múa-nhạc đặc sắc với nội dung ca ngợi lòng tự hào dân tộc, tinh thần bất khuất, anh dũng chiến đấu hy sinh của chiến sỹ trong quá trình đấu tranh bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

                                                                                             Minh Khai


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

UBND tỉnh làm việc với Đoàn kiểm tra T.Ư về công tác giảm nghèo và kết quả thực hiện Chương trình 135 (giai đoạn 2)
(HGĐT)- Ngày 24.7, tại hội trường Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở: KH-ĐT, Nội Vụ, Lao động - TBXH, Nông nghiệp &PTNT, Y tế có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành T.Ư thuộc các bộ: Tài chính, Y tế, Nội vụ do đồng chí Phó Vụ Trưởng vụ Hành chính sự nghiệp (Bộ Tài chính) làm trưởng đoàn về kết quả
25/07/2008
Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 23-24.7, đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và lãnh đạo đại diện Kho bạc Nhà nước Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.
25/07/2008
Toàn dân chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ
(HGĐT)- Thấm nhuần đạo lý truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cao đẹp của dân tộc và lời dạy của Bác Hồ kính yêu, những năm qua, bên cạnh việc triển khai thực hiện nghiêm túc các chế độ ưu đãi của Đảng, Nhà nước với các đối tượng chính sách, Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta đã sôi nổi thi đua thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và
25/07/2008
40 năm chiến thắng Đồng Lộc - huyền thoại một ngã ba
24-7, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh phối hợp với Công ty cổ phần Phát triển Truyền thông và sự kiện (VNC.media) và Đài Tuyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức mít tinh kỷ niệm 40 năm ngày chiến thắng Ngã ba Đồng Lộc, tưởng niệm 40 năm ngày mất của 10 nữ anh hùng TNXP và giao lưu nghệ thuật đặc biệt “Đồng Lộc - huyền thoại một ngã ba”.
25/07/2008