Hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ

10:33, 29/07/2008

(HGĐT)- Ngày 26.7, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đi thăm và tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng tại huyện Yên Minh, nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27.7.1947-2008).


Đến thăm hỏi, tặng quà 5 đối tượng chính sách tiêu biểu gồm: Bà Nguyễn Thị Tẩn, bà Lù Thị Sén, gia đình Liệt sỹ, thôn Bản Vàng, xã Hữu Vinh; ông Mai Văn Phù, thương binh 4/4, tổ 2, thị trấn Yên Minh; anh Ly Mí Lềnh, thương binh 4/4, thôn Làng Quá, xã Lũng Hồ; bà Hạ Thị Xúa, cán bộ tiền khởi nghĩa, xã Đường Thượng. Tại các gia đình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ, cuộc sống và động viên các gia đình chính sách khắc phục khó khăn, không ngừng vươn lên trong cuộc sống, gương mẫu trong công tác xã hội ở địa phương, đóng góp tích cực vào phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư, xứng đáng là những gia đình hạt nhân tiêu biểu, đi đầu trong phát triển KT-XH. Đồng chí vui mừng nhận thấy đời sống đại bộ phận các gia đình chính sách trên địa bàn huyện có nhiều đổi thay, cuộc sống được nâng lên. Đồng chí Nguyễn Trường Tô nhấn mạnh: Đất nước ta còn nhiều khó khăn, vì vậy, các thương binh, gia đình liệt sỹ hãy phát huy truyền thống của gia đình cách mạng, tiếp tục phấn đấu vươn lên, góp sức cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương tích cực tham gia phát triển kinh tế, XĐGN, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, làm gương sáng cho các thế hệ con, cháu học tập và làm theo. Qua đây, đồng chí cũng yêu cầu cấp uỷ, chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, cũng như công tác chăm sóc các gia đình chính sách, chính những việc làm, nghĩa cử cao đẹp đó sẽ góp phần làm vơi đi mất mát, đau thương của thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, bà mẹ Việt Nam anh hùng, để họ luôn cảm nhận được sự ưu ái, đùm bọc của cộng đồng xã hội. Đồng chí đã tặng quà của Tỉnh uỷ-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ tỉnh cho các gia đình.


Cùng ngày, Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã đi thăm, tặng quà cho các đối tượng thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ tại huyện Bắc Mê. Tại xã Lạc Nông, đồng chí đến thăm, tặng quà cho bà Ma Thị Lù, bà mẹ liệt sỹ; bà Lê Thị Nhâm, vợ liệt sỹ. Tại xã Yên Phú, đồng chí đến thăm và tặng quà ông Triệu Văn Yêu, cán bộ tiền khởi nghĩa; thăm gia đình thương binh Nguyễn Văn Tông và bệnh binh Lý Văn Tình.

     
     Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Chủ tịch HĐND tỉnh, tặng quà bà mẹ liệt sỹ Ma Thị Lù, xã Lạc Nông (Bắc Mê).
   
Đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, cuộc sống tinh thần, vật chất các gia đình thương binh, liệt sỹ, gia đình chính sách. Đồng chí mong muốn, các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống “Anh bộ đội Cụ Hồ”, luôn đi đầu trong việc thực hiện các chính sách, pháp luật của Đảng và nhà nước; cùng cố gắng phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình và quê hương.

Các gia đình thương, bệnh binh, liệt sỹ, gia đình chính sách vui vẻ cảm ơn sự quan tâm của Đảng, nhà nước và cá nhân đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần các đối tượng chính sách; đồng thời hứa sẽ tiếp tục cố gắng, gương mẫu đi đầu trong viêc thực hiện các chính sách pháp luật của Đảng, nhà nước, cùng cố gắng xây dựng quê hương giàu mạnh.


Ngày 25.7, đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến tặng quà cho 5 hộ gia đình thuộc diện thương binh, liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng tại huyện Quản Bạ.

5 gia đình được đồng chí Hoàng Đình Châm đến thăm gồm: Hộ ông Dương Quốc Hồng và ông Giàng Thìn Thề, thương binh 3/4 (thôn Lùng Cáng); gia đình liệt sỹ Lù Lử Mảy (thôn Thanh Long, xã Thanh Vân). Gia đình liệt sỹ Sùng Thị Dí (thôn Lò Suối Tủng, xã Tả Ván) và hộ ông Đặng Xuân Đức, thương bệnh binh 2/3 (tổ 2, thị trấn Tam Sơn). Tại các gia đình đến thăm và tặng quà, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đều hỏi thăm, động viên các thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ cùng toàn thể gia đình có sức khoẻ dồi dào, tiếp tục phát huy tinh thần “Anh bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới, động viên con, cháu hăng say học tập, tích cực lao động, sản xuất, tạo ra nhiều của cải, vật chất, làm giàu chính đáng, bền vững và lâu dài…

 

Từ ngày 24 – 25.7, đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đến thăm và tặng quà của tỉnh cho các thương, bệnh binh, gia đình chính sách tiêu biểu ở một số xã và thăm mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Tôn ở xã Khuôn Lùng, huyện Xín Mần. Đến với các gia đình, đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những công lao đóng góp của các thương, bệnh binh và các gia đình chính sách đối với đất nước; động viên các thương, bệnh binh khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, có nhiều đóng góp cho gia đình và xã hội. Đồng chí Đàm Văn Bông mong muốn các ngành, các cấp của huyện tiếp tục khơi dậy truyền thống “Uống nước, nhớ nguồn”, dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc cho thương, bệnh binh và gia đình chính sách...


Từ ngày 24 đến 25.7, đồng chí Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ tại huyện Đồng Văn.

Đồng chí đến các gia đình: Mẹ liệt sỹ Mua Thị Cho tại xã Phố Là; Vừ Mí Chỏ, thương binh 3/4 tại xã Sà Phìn; gia đình liệt sỹ Thào Thị Và tại xã Lũng Cú; Vàng Thị Xúa tại xã Ma Lé; thăm Sùng Mí Cho, thương binh 4/4 đang điều trị bệnh tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Văn.


Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí ân cần thăm hỏi sức khỏe, tặng quà, động viên các gia đình trong cuộc sống, trong lao động, sản xuất. Đồng chí mong muốn các gia đình thương binh, liệt sỹ gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.


Trong chuyến công tác, đồng chí Trịnh Duy Quyền đã cùng các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành của huyện đến thắp hương tại Đài tưởng niệm huyện Đồng Văn.


 Ngày 27.7, tại tổ 6, thị trấn Vị Xuyên (Vị Xuyên), Công an tỉnh tổ chức Lễ trao nhà tình nghĩa cho gia đình chị Trương Thị Oanh, thân nhân liệt sỹ CAND Đỗ Xuân Dũng. Tới dự có đại diện lãnh đạo Công an tỉnh và một số phòng, ban thuộc Công an tỉnh, Công an huyện Vị Xuyên, Đảng ủy, chính quyền và nhân dân thị trấn Vị Xuyên, cán bộ giáo viên trường THCS xã Ngọc Linh, nơi chị Trương Thị Oanh, vợ liệt sỹ Dũng đang công tác.


Kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa do Tổng cục Hậu cần - Bộ Công an và cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh quyên góp, ủng hộ nhằm giúp cho gia đình liệt sỹ có chỗ an cư, giảm bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống. Đây là một trong những hoạt động thiết thực của Công an tỉnh, góp phần cùng các cấp, các ngành quan tâm, động viên các đối tượng chính sách xã hội nhân kỷ niệm 61 năm ngày thương binh, liệt sỹ 27.7.


Nhân dịp 27.7, đại diện Ngân hàng Đầu tư & Phát triển tỉnh đã đến thăm và tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Hoàng Thị Tôn ở xã Khuôn Lùng, huyện Xín Mần. Mẹ Hoàng Thị Tôn có một con trai duy nhất là liệt sỹ. Đến với mẹ Tôn, đoàn cán bộ Ngân hàng Đầu tư và Phát triển đã trao tặng món quà trị giá 1 triệu đồng. Được biết, Ngân hàng Đầu tư & Phát triển tỉnh đã nhận phụng dưỡng mẹ Tôn từ năm 1999, mỗi tháng giúp mẹ 200.000đ. Từ tháng 4.2007 đơn vị đã tặng tiền hỗ trợ cho mẹ mỗi tháng lên 400.000đ; trong các dịp lễ, tết lãnh đạo và cán bộ của ngân hàng đều xuống thăm hỏi, động viên mẹ.


Kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ, lãnh đạo Tỉnh đoàn và Chi nhánh Tổng Công ty Viễn thông Quân đội tại Hà Giang đã tổ chức thăm và tặng 4 suất quà cho các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn thị xã Hà Giang, trị giá 300.000đ/suất. Tuy những suất quà không lớn, song đã thể hiện được đạo lý, truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” giúp đỡ, động viên tinh thần những gia đình có nhiều những mất mát, đau thương do chiến tranh để lại.


Cũng trong thời gian này, Công đoàn cơ sở Tỉnh đoàn đã trao 6 suất quà cho các gia đình chính sách thuộc anh em trong cơ quan.

 

Cán bộ chiến sỹ Ban CHQS huyện Quản Bạ đã quyên góp 1 ngày lương được tổng số trên 3 triệu đồng, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 5 gia đình chính sách với tổng trị giá: 550.000 đồng, tổ chức viếng nghĩa trang liệt sỹ tại huyện, tổ chức khám, chữa bệnh cho nhân dân theo chương trình 12 quân dân y kết hợp được 62 lượt người và huy động trên 100 ngày công giúp các gia đình chính sách sửa đường đi, tu sửa nhà cửa... Đây là việc làm thiết thực cùng toàn Đảng, toàn quân, toàn dân góp phần thực hiện tốt phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” tại địa phương.


Tối 26.7, tại Quảng trường 26.3, ngành Thuế Hà Giang tổ chức chương trình ca-múa-nhạc chào mừng 79 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28.7.1929 - 2008) và Kỷ niệm 61 năm ngày thương binh, liệt sỹ.


Gần 20 tiết mục văn hóa, văn nghệ ca ngợi Đảng, Bác Hồ, tình đồng đội, đồng chí gắn bó keo sơn, mẹ Việt Nam anh hùng và ngành Thuế được các thành viên trong đoàn thể hiện dưới nhiều hình thức: Múa, hát đơn ca, tốp ca... mang đậm tình yêu quê hương đất nước đã làm sống lại khí thế hào hùng của dân tộc ta qua những bài hát tiêu biểu như: “Trên đỉnh Trường Sơn ta hát”, “Đất nước đón anh về”...


Nhóm P.V

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, MTTQ đặt hoa viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh; tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ
Kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh, Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2008), sáng 27-7, Ðoàn Ðại biểu Lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, MTTQ đã đặt vòng hoa tại Ðài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc. Vòng hoa của Ðoàn mang dòng chữ "Ðời đời nhớ ơn các Anh hùng liệt sĩ".
28/07/2008
Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 23-24.7, đồng chí Vũ Văn Ninh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài chính và lãnh đạo đại diện Kho bạc Nhà nước Việt Nam đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.
25/07/2008
UBND tỉnh làm việc với Đoàn kiểm tra T.Ư về công tác giảm nghèo và kết quả thực hiện Chương trình 135 (giai đoạn 2)
(HGĐT)- Ngày 24.7, tại hội trường Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Trịnh Duy Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo các sở: KH-ĐT, Nội Vụ, Lao động - TBXH, Nông nghiệp &PTNT, Y tế có buổi làm việc với Đoàn kiểm tra liên ngành T.Ư thuộc các bộ: Tài chính, Y tế, Nội vụ do đồng chí Phó Vụ Trưởng vụ Hành chính sự nghiệp (Bộ Tài chính) làm trưởng đoàn về kết quả
25/07/2008
Hoạt động kỷ niệm Ngày Thương binh, liệt sỹ
(HGĐT)- * Nhân dịp kỷ niệm 61 năm Ngày Thương binh-liệt sỹ (27.7.1947 - 2008), sáng 25.7, đoàn đại biểu tỉnh do đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII của tỉnh dẫn đầu, cùng các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo ủy ban MTTQ
25/07/2008