Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc với thị xã về xây dựng thị xã Hà Giang thành đô thị loại 3

17:49, 09/07/2008

(HGĐT)- Ngày 8.7, tại Hội trường Văn phòng UBND thị xã Hà Giang (TXHG), đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với lãnh đạo các ngành và TXHG về xây dựng TXHG đạt mục tiêu đô thị loại 3.


 

 Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô phát biểu tại buổi làm việc.


Đồng chí Hoàng Trung Luyến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy TXHG và lãnh đạo các Sở: Tài chính, Kế hoạch - Đầu tư, Tài nguyên – Môi trường, Xây dựng, Giáo dục - Đào tạo, Giao thông – Vận tải, Văn hóa – Thể thao – Du lịch, Y tế, Văn phòng UBND tỉnh, Chi nhánh Ngân hàng đầu tư và phát triển tại Hà Giang, Cục Thuế, Cục Hải quan, Chi nhánh Công ty Viettel tại Hà Giang, Thường trực Thị ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo các phòng, ban TXHG…có mặt tại buổi làm việc.


Theo báo cáo của UBND TXHG, thời gian qua, một trong những vấn đề trọng tâm được UBND thị xã quan tâm thực hiện là công tác quy hoạch, đã triển khai hình thành được những tuyến phố kinh doanh dịch vụ chuyên ngành; hoàn thành quy hoạch chi tiết khu đường 19/5 cầu Trắng; quy hoạch Khu Công viên Cây xanh khu vực cầu Yên Biên 2; quy hoạch Khu Sinh thái Bồng Lai - Hà Sơn; sắp xếp quy hoạch các khu vực khai thác, sản xuất vật liệu xây dựng; quy hoạch và sắp xếp lại trật tư kinh doanh tại các chợ xép; quy hoạch và sắp xếp lại các tổ dân phố để thuận lợi cho việc quản lý hành chính; quy hoạch, phân bổ sử dụng nghĩa trang; quy hoạch mạng lưới công viên, vườn hoa cây xanh, trồng cây xanh thống nhất trên từng tuyến phố. Cùng đó, TXHG đặc biệt chú trọng đến công tác chỉnh trang đô thị, nổi bật t là phong trào lát vỉa hè với sự tham ra tự nguyện của các hộ dân có nhà trên các mặt phố chính.


Tại buổi làm việc, UBND thị xã đề nghị tỉnh bố trí riêng nguồn kinh phí cho hàng năm để thực hiện công tác chỉnh trang đô thị; đề nghị tỉnh đôn đốc các chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây dựng các công trình trên địa bàn thị xã. UBND thị xã cũng khẳng định quyết tâm dành ưu tiên và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho một số đơn vị có dự án xây dựng các trụ sở lớn, là điểm nhấn về cảnh quan kiến trúc đô thị như: Ngân hàng ĐT&PT Hà Giang, Cục Hải quan, Cục Thuế, Công Ty Viettel - Chi nhánh tại Hà Giang...


Một số ngành làm chủ đầu tư báo cáo kết quả, tiến độ cũng như những thuận lợi và khó khăn bất cập trong quá trình triển khai thực hiện các dự án xúc tiến đầu tư thi công những công trình trọng điểm trên địa bàn thị xã. Như tình hình thực hiện các dự án do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư. Đối với khu vực Dự án Nhà trung cư 5 tầng Hà Trung, về cơ bản cả 4 đơn nguyên gồm Nhà số 1, Nhà số 2, Nhà A1, Nhà A2 đều đã được giải quyết theo những phương án hợp lý nhất nhằm phát huy hiệu quả sự dụng tối ưu cho từng khu nhà và thu hồi được nguồn vốn xây dựng. Trong các dự án do Sở Xây dựng làm chủ đầu tư, hiện Dự án Trường Trung học Kinh tế - Kỹ thuật đang gặp vướng mắc về giải phóng mặt bằng; Sở Xây dựng đề nghị thị xã - là Chủ tịch Hội đồng đền bù, Sở Tài chính khẩn trương thẩm định trình UBND tỉnh phê duyệt dự toán đến bù di chuyển. Đối với Dự án Kè hai bờ sông Lô, đề nghị UBND thị xã có biện pháp giải quyết dứt điểm 3 hộ chưa nhận tiền đền bù để giải phóng mặt bằng cho dự án…

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô đánh giá cao những kết quả TXHG và một số ngành chức năng đạt được trong công tác phát triển thị xã thời gian qua và chỉ rõ những tồn tại: Công tác phối hợp giải quyết những vấn đề vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện các chương trình, dự án phát triển thị xã chưa được quan tâm chú trọng; nhất là những tồn tại khi thực hiện các bước giải toả giải phóng mặt bằng các công trình xây dựng. Chính vì thế, trong thời gian tới các ngành và thị xã cần tập trungthực hiện tốt công tác cải cách hành chính, đẩy mạnh phân cấp; TXHG cần tiếp tục chú trong thực hiện tốt công tác quy hoạch cũng như quản lý thực hiện quy hoạch.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra công trình cầu treo xã Tiên Kiều (Bắc Quang)
(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã đi kiểm tra công trình cầu treo xã Tiên Kiều (Bắc Quang). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Bắc Quang.
30/06/2008
UBND tỉnh họp phiên tháng 6
(HGĐT)- Sáng 30.6, dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 để xem xét, cho ý kiến vào một số báo cáo, tờ trình do các sở, ban, ngành trình tại phiên họp.
30/06/2008
Cán bộ học và làm trước, làng nước theo sau
(HGĐT)- Đến huyện Mèo Vạc, tìm hiểu về công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ cơ sở xã và thôn bản, tôi được các đồng chí lãnh đạo huyện cung cấp cho nhiều số liệu; và khi tiếp xúc, làm việc với cán bộ ở một số xã vùng còn nhiều khó khăn của huyện, tìm hiểu về những suy nghĩ và quan sát cách làm việc những cán bộ cơ sở này, cảm nhận của tôi là cán bộ xã và thôn bản nơi đây
30/06/2008
Đồng Văn sơ kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn
(HGĐT)- Ngày 28.6, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn của cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan cấp tỉnh.
30/06/2008