Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc tại huyện Quang Bình

07:37, 24/07/2008

(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Sở Công thương, Sở Kế hoạch - Đầu tư có chuyến công tác tại huyện Quang Bình; cùng lãnh đạo UBND và các phòng chức năng của huyện làm việc tại Nhà máy Tuyển luyện chì kẽm Ao Xanh và Nhà máy Thủy điện Sông Chừng.


 
 Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác kiểm tra tiến độ thi công Nhà máy Thủy điện Sông Chừng.
Tại Nhà máy Tuyển luyện chì kẽm Ao Xanh, Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác được biết, 5 tháng đầu năm, nhà máy gặp khó khăn trong khai thác mỏ, nhiều lúc phải ngừng sản xuất do không đủ quặng. Từ tháng 5 trở lại đây, sau khi thuê chuyên gia có kinh nghiệm về khai thác mỏ, sản lượng khai thác quặng của nhà máy được nâng cao. Hiện hơn 80 cán bộ, công nhân nhà máy (có tới 40 công nhân là chuyên gia lành nghề) đang phấn đấu khai thác và tuyển đạt trên 600 tấn quặng kim loại trong năm 2008; tiếp tục triển khai thăm dò thân quặng Khuổi Bốc, xã Bằng Lang để xin cấp phép khai thác theo quy định, đảm bảo công suất của xưởng tuyển quặng chì kẽm.


Tại Nhà máy Thủy điện Sông Chừng (công suất lắp máy 19,5 MW, Công ty TNHH Sơn Lâm, Hà Giang là chủ đầu tư và cũng là đơn vị thi công), Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác được biết, để 3 tổ máy của nhà máy có thể vận hành, cán bộ, công nhân đơn vị thi công phải đổ được khối bê - tông rộng 52 m, cao 48 m ngăn sông Chừng, tạo thành hồ chứa có dung tích khoảng 46 triệu m3 nước… và theo tính toán, để xây dựng hoàn thành nhà máy, đơn vị chủ đầu tư phải đầu tư 389 tỷ đồng, chưa tính hệ số trượt giá nguyên vật liệu xây dựng từ đầu năm đến nay.


Phát biểu tại các buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh hoan nghênh tinh thần năng động, sáng tạo của lãnh đạo 2 Công ty đã mạnh dạn chuyển hướng hoạt động từ ngành nghề chính là xây dựng cơ bản sang các lĩnh vực mới của ngành công nghiệp là khai thác, chế biến khoáng sản và thủy điện.Đồng thời, giao cho lãnh đạo UBND huyện phối hợp cùng ngành chức năng bàn biện pháp tháo gỡ những khó khăn của 2 Công ty, như việc cấp điện không ổn định ở Nhà máy Tuyển luyện chì kẽm Ao Xanh, vấn đề kéo đường điện vào khu sản xuất, khai thác vật liệu xây dựng của Nhà máy Thủy điện Sông Chừng...


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Giúp bà con Chiến Phố thoát nghèo
(HGĐT)- Vụ mùa năm nay người dân xã Chiến Phố, huyện Hoàng Su Phì cấy kịp thời vụ hơn mọi năm, vì đất đã được làm ải kỹ và mọi người đều quyết tâm trồng thành công hai vụ lúa. Nên chẳng ngạc nhiên gì khi chúng tôi đến Đội Xây dựng cơ sở (XDCS) số 4 của huyện Hoàng Su Phì đang đứng chân ở thôn Nhìu Sang không có ai ở nhà. Các anh đang cùng bà con thôn Võ Thấu Chải cách đó nửa
23/07/2008
Ngày hội của những “người lính sao vuông”
(HGĐT)- Vừa qua, tại trường Quân sự tỉnh, Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội thao DQTV toàn tỉnh năm 2008. Hội thao lần này với sự có mặt của gần 400 vận động viên đến từ 11 huyện, thị trong toàn tỉnh, đây thực sự là cuộc đua tài, đua sức của những “người lính sao vuông” đại diện cho lực lượng DQTV ở cơ sở.
23/07/2008
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc với các ngành của tỉnh và huyện Vị Xuyên về giải pháp đền bù GPMB KCN Bình Vàng
(HGĐT)- Vừa qua, tại huyện Vị Xuyên, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các ngành của tỉnh và huyện Vị Xuyên về giải pháp đền bù giải phóng mặt bằng (GPMB) Khu công nghiệp (KCN) Bình Vàng.
21/07/2008
Các đơn vị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
(HGĐT)- * Ngày 16.7, Sở Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và nhân rộng mô hình điểm về thu thập - ghi chép - quản lý thông tin y tế xã thuộc huyện Vị Xuyên. Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
21/07/2008