Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân tiếp xúc cử tri phường Minh Khai

16:53, 14/07/2008

(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, có buổi tiếp xúc cử tri tổ 5, 7, 8, 9, 13 (phường Minh Khai, thị xã Hà Giang).


Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch HĐND tỉnh báo cáo cử tri kết quả kỳ họp thứ 11 - HĐND tỉnh khóa XV; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; phổ biến và giải thích nội dung cơ bản các Nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua; giải đáp những ý kiến, kiến nghị của cử tri đối với tỉnh và vận động nhân dân thực hiện Nghị quyết đã phổ biến… Tại kỳ họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được, chưa được, phân tích nguyên nhân, từ đó có giải pháp khắc phục, thực hiện tốt nhiệm vụ. Kỳ họp đã khẳng đinh: Việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH của tỉnh trong 6 tháng đầu năm gặp rất nhiều khó khăn do thiên tai, lạm phát, biến động giá cả trên thị trường; nhưng tỉnh đã có nhiều giải pháp khắc phục, vì vậy nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt, vượt so với cùng kỳ năm trước.


Cử tri phường Minh Khai bày tỏ niềm vui trước những đổi mới của kỳ họp, nội dung sát thực hơn, chất lượng chất vấn, trả lời chất vấn được nâng cao. Cử tri đề nghị các Nghị quyết HĐND tỉnh đã thông qua cần triển khai cụ thể đến cơ sở để người dân nắm và thực hiện. Cử tri cũng phản ánh đến đại biểu HĐND tỉnh các vấn đề như hiện tượng lấn chiếm vỉa hè vẫn xảy ra; hệ thống cấp nước, vệ sinh môi trường, điện thắp sáng ở một số tuyến đường chưa đảm bảo, vấn đề đất đai, đền bù GPMB, chế độ BHXH….


Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định: Trong thực thi nhiệm vụ, sự phối hợp của một số cấp, ngành rất chậm, nhiều vấn đề xảy ra từ lâu nhưng đến nay vẫn không tháo gỡ được. Chủ tịch HĐND tỉnh phê bình cấp uỷ, chính quyền phường Minh Khai đã không kịp thời giải quyết những việc trong phạm vi, trách nhiệm của mình, để người dân thắc mắc nhiều nhưng không giải quyết. Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cấp uỷ, chính quyền phường phải cùng Bí thư các chi bộ xem lại các vấn đề, những gì chưa thực hiện được phải thực hiện nghiêm túc; giao Chủ tịch UBND phường kiểm tra, làm rõ nếu phát hiện cán bộ có biểu hiện sách nhiễu nhân dân phải cương quyết xử lý. Những vướng mắc, chính quyền cơ sở phải xử lý xong trong tháng 7…


Chủ tịch HĐND tỉnh đã tiếp thu kiến nghị của cử tri, đồng thời yêu cầu các cấp, ngành liên quan thực hiện nghiêm túc, trả lời trước dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân đã đi thăm và tặng quà gia đình chính sách của phường nhân Ngày Thương binh, liệt sỹ 27.7


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Yên Minh sơ kết công tác luân chuyển cán bộ các cấp
(HGĐT)- Vừa qua huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác luân chuyển cán bộ các cấp từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay, đây là Hội nghị được tỉnh tổ chức sơ kết điểm để rút kinh nghiệm triển khai công tác luân chuyển cán bộ trên tất cả các huyện, thị trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Huy Nạp, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chỉ đạo Hội nghị.
14/07/2008
Hội nghị BCH Hội LHPN tỉnh lần thứ 6, khoá XIV
(HGĐT)- Ngày 12.7, Hội LHPN tỉnh đã tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 6 (mở rộng) khoá XIV, nhiệm kỳ 2006 - 2011, tại huyện Mèo Vạc.
14/07/2008
Hội nghị BCH Đảng bộ Dân chính Đảng lần thứ 13
(HGĐT)- Sáng 10.7, BCH Đảng bộ Dân chính Đảng tổ chức Hội nghị lần thứ 13, khoá XX (mở rộng), nhằm đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm; đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.
11/07/2008
Đoàn Giám sát Ủy ban Các vấn đề xã hội (Quốc hội) làm việc với UBND tỉnh
(HGĐT)- Như tin đã đưa, từ 7 đến 9.7, Đoàn giám sát của Ủy ban Các vấn đề xã hội - Quốc hội khóa XII có đợt giám sát tại tỉnh ta. Ngày 9.7, Đoàn làm việc với UBND tỉnh về việc thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công; công tác giảm nghèo; phòng, chống tội phạm, cai nghiện ma túy; công tác Dân số - KHHGĐ và bình đẳng giới...
11/07/2008