Các đơn vị triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm

17:22, 21/07/2008

(HGĐT)- * Ngày 16.7, Sở Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và nhân rộng mô hình điểm về thu thập - ghi chép - quản lý thông tin y tế xã thuộc huyện Vị Xuyên. Đến dự có đồng chí Vương Mí Vàng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Hội nghị đã nghe lãnh đạo Sở Y tế đánh giá kết quả công tác chuyên môn 6 tháng đầu năm của ngành Y tế qua việc thực hiện các chương trình mục tiêu Quốc gia về phòng, chống một số bệnh xã hội, bệnh dịch nguy hiểm và HIV/AIDS; Vệ sinh ATTP; Dân số - KHHGĐ. 6 tháng qua, số bệnh nhân sốt rét là 541,giảm 8% so với cùng kỳ năm 2007; tỷ lệ trẻ được tiêm chủng đủ 6 loại vacxin là 32%; trẻ dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng là 21,05%, giảm 1,99% so cùng kỳ năm 2007; số người nhiễm HIV mới phát hiện là 56 người, giảm 22,2% so với cùng kỳ năm 2007, tích luỹ số nhiễm HIV đến thời điểm báo cáo là 809 người. Về tình hình dân số: Tổng số sinh là 6.406 trẻ, tăng 398 trẻ so với cùng kỳ năm 2007, số sinh con thứ 3 trở lên là 17,98%, tăng 1,04%...


Đồng chí Vương Mí Vàng đánh giá cao những nỗ lực cũng nhưkết quả đạt được của ngành Y tế và nhấn mạnh, trong 6 tháng cuối năm, ngành cần tập trung và đẩy mạnh hơn nữa công tác xã hội hoá để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, xây dựng cơ cở hạ tầng, kiện toàn bộ máy ngành Y tế từng bước ổn định và đi vào hoạt động có hiệu quả...Bên cạnh đó, cần làm tốt công tác dự phòng, phát hiện, khống chế kịp thời để hạn chế dịch bệnh xảy ra trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cần tổ chức việc nhân rộng mô hình điểm về thu thập - ghi chép - quản lý thông tin y tế xã thuộc huyện Vị Xuyên đến các huyện, thị trong toàn tỉnh.


Nhân dịp này, thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Vương Mí Vàng đã trao tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 5 cá nhân thuộc ngành Y tế.


Buổi chiều cùng ngày, Ban giám đốc Sở Y tế cũng đã tiến hành giao ban với lãnh đạo các đơn vị trong toàn ngành để đánh giá công tác khám, chữa bệnh tại 3 tuyến tỉnh, huyện, xã trong 6 tháng đầu năm.

                                                             Thuỳ Dung (Trung tâm TT/GDSK)


* Ngày 18.7, BCH Hội CCB tỉnh khóa IV (nhiệm kỳ 2007 - 2012) tổ chức Hội nghị lần thứ 4; kiểm điểm, đánh giá công tác Hội trong 6 tháng đầu năm, xác định phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008; sơ kết 5 năm vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội; ra nghị quyết chuyên đề về công tác bồi dưỡng, đào tạo và quy hoạch cán bộ của Hội. Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.


Trong 6 tháng đầu năm 2008, các cấp Hội trong tỉnh đã kết nạp được 600 hội viên mới, nâng tổng số hội viên trong tỉnh lên 19.728 hội viên; tổ chức tuyên truyền trong hội viên và giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ được 166 buổi cho 34.751 lượt người tham dự; tổ chức được 9 lớp tập huấn cho 423 cán bộ từ cơ sở đến phân, chi hội; Hội CCB tỉnh và 11 huyện, thị đã kiểm tra toàn diện được 150/195 cơ sở hội xã, phường, thị trấn; cùng với Ngân hàng CSXH triển khai giải ngân cho vay được 53 tỷ 847 triệu đồng, nâng tổng số dư nợ vốn vay hộ nghèo do Hội quản lý lên 133 tỷ 172 triệu đồng, với 581 tổ “vay vốn và tiết kiệm” bằng 17.736 hộ vay; giảm được 316 hộ nghèo, đạt 1.044%, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong Hội từ 11,87% cuối năm 2007 xuống còn 10,43%; Hội CCB các huyện đã phối hợp cùng Hội Nạn nhân CĐDC/điôxin tổ chức thăm hỏi tặng quà cho 152 đối tượng, hỗ trợ khám và điều trị cho 6 đối tượng, giúp đỡ làm nhà ở cho 7 đối tượng với tổng số tiền là 211,7 triệu đồng.

                                                         Nguyễn Trọng Thịnh (Hội CCB tỉnh)


* Ngày 18.7, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Công an phụ trách xã về ANTT; công tác nghiệp vụ của lực lực cảnh sát; tăng cường lực lượng xuống cơ sở 6 tháng đầu năm 2008.


Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng cảnh sát khu vực, công an phụ trách xã về ANTT đã tổ chức triển khai thực hiện có kết quả các kế hoạch đảm bảo ANTT của lãnh đạo Công an tỉnh, kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công truy quét tội phạm; tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 06/CT-UB của UBND tỉnh Hà Giang về thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; hướng dẫn lực lượng công an xã thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát TTATGT theo chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh, giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền cơ sở triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình kế hoạch công tác; tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ...”. Điển hình: Đã phối hợp với lực lượng chức năng giải tỏa 4 điểm đào đãi vàng sa khoáng trái phép tại xã Bằng Lang, Vĩ Thượng, Hương Sơn và Bản Rịa (huyện Quang Bình); vận động thu hồi 118 khẩu súng các loại, hơn 2.000 viên đạn, 16 quả lựu đạn, 82,4kg thuốc nổ, 430 kíp nổ cùng nhiều loại vũ khí thô sơ khác góp phần đảm bảo ANTT địa bàn.


Hội nghị đã thảo luận và xây dựng phương hướng công tác của lực lượng CSKV, CAPTX về ANTT và cán bộ tăng cường trong 6 tháng cuối năm cần tập trung: Tiếp tục bám nắm địa bàn tham mưu cho cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện có hiệu quả chương trình kế hoạch biện pháp công tác đảm bảo ANTT; tiếp tục thực hiện có hiệu quả kế hoạch mở đợt cao điểm về tấn công truy quét tội phạm; tiếp tục duy trì đẩy mạnh phát động phong trào toàn dân bảo về ANTQ, củng cố các tổ chức quần chúng tham gia công tác đảm bảo ANTT...


Bộ Công an tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân, Tổng cục Cảnh sát nhân dân tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, Cục Hồ sơ Cảnh sát (Bộ Công an) tặng Giấy khen cho 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Chỉ thị 06 của Bộ Công an về tăng cường công tác tàng thư căn cước can phạm và người vi phạm pháp luật khác.

                                                                                                Hà Nhung


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Bình Ðịnh phải trở thành cửa ngõ phát triển của các tỉnh Tây Nguyên
Phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Bình Ðịnh ngày 20-7, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh: Tỉnh cần phát huy lợi thế về nông nghiệp, công nghiệp và nuôi trồng thủy sản, nhất là cảng biển, để phát triển trở thành trung tâm cửa ngõ của các tỉnh Tây Nguyên.
21/07/2008
Các cơ quan triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm
(HGĐT)- * Ngày 16.7, Ủy ban MTTQ thị xã Hà Giang tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, đề ra chương trình công tác 6 tháng cuối năm 2008.
19/07/2008
Đảng bộ xã Yên Phong Lãnh đạo nhân dân phát triển KT - XĐGN
(HGĐT)- Là một trong những xã khó khăn, có tỷ lệ hộ nghèo khá cao của huyện Bắc Mê, song vài năm trở lại đây, Đảng bộ xã Yên Phong đã xác định rõ nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách là: Tập trung lãnh đạo các tổ chức đoàn thể, nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, XĐGN. Đến nay có thể khẳng định, Yên Phong đã biết phát huy nội lực, khắc phục khó khăn để phát triển kinh tế và giành
18/07/2008
Thường trực UBND tỉnh gặp mặt và đối thoại với các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh
(HGĐT)- Vừa qua, tại phòng họp 301 Hội trường Văn phòng UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đã chủ trì buổi gặp mặt và đối thoại với các nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh.
18/07/2008