Các đơn vị, địa phương tổ chức Hội nghị Giao ban quý II

17:15, 16/07/2008

(HGĐT)- * Chiều 14.7, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị Giao ban công tác tuyên truyền quý II.2008. Tới dự có đồng chí Đàm Văn Bông, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo các cơ quan trong khối tuyên truyền: Báo Hà Giang, Đài PT – TH tỉnh, Hội Văn học – Nghệ thuật, Hội Nhà báo; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Thông tin – Truyền thông; đại diện các đoàn thể: Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Tỉnh đoàn thanh niên, LĐLĐ tỉnh…


Sau lời khai mạc của đồng chí Đàm Văn Bông, Hội nghị nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy trình bày dự thảo Báo cáo kết quả công tác tuyên truyền và quản lí báo chí 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm; Báo cáo kết quả công tác tuyên truyền của ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị – xã hội 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

 

6 tháng đầu năm, các cơ quan trong khối tuyên truyền đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tham mưu cho cấp ủy triển khai các chỉ thị, nghị quyết của T.Ư, của tỉnh một cách nghiêm túc, có hiệu quả như: Chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị, KT – XH; tuyên truyền các sự kiện, ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh… qua đó giáo dục chủ nghĩa yêu nước, lòng tự tôn dân tộc, đẩy mạnh phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu KT – XH. Công tác tuyên truyền đã góp phần cổ vũ, khích lệ gương người tốt, việc tốt, nhân rộng những điển hình trong đấu tranh cách mạng… phê phán tư tưởng trông chờ, ỷ lại; những biểu hiện làm giàu bất hợp pháp, biểu hiện tiêu cực, bệnh thành tích… Tuy nhiên, sự phối hợp giữa các cơ quan khối tuyên truyền chưa chặt chẽ, dẫn đến số lượng tài liệu, thông tin đăng tải còn trùng lặp về nội dung, chất lượng chưa cao, hình thức chưa phong phú… Báo cáo cũng đề cập đến kết quả công tác mua, đọc báo, tạp chí của Đảng trên địa bàn tỉnh. Số lượng phát hành báo, tạp chí của Đảng tăng so với quý I.2008. Tuy nhiên, số lượng báo chí phát hành so với các cơ quan, đơn vị, các chi, đảng bộ trong toàn tỉnh còn thấp. 6 tháng cuối năm các cơ quan khối tuyên truyền cần tập trung tuyên truyền đưa Nghị quyết Đại hội X, kết quả kỳ họp Quốc hội khóa 12, Nghị quyết XIV Đảng bộ tỉnh vào cuộc sống; tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tới cán bộ, đảng viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; tuyên truyền những ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn; gương điển hình tiên tiến, nhân tố, tập thể mới trong lao động, sản xuất và việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

 

Kết quả hoạt động công tác tuyên truyền của ủy ban MTTQ và các đoàn thể đã bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh; tổ chức thành công đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, hội viên; đẩy mạnh phong trào thi đua, góp phần vào công cuộc XĐGN, sớm đưa Hà Giang thoát khỏi tỉnh đặc biệt khó khăn… Bên cạnh đó còn một số hạn chế như việc phối hợp giữa Ban Tuyên giáo với các đoàn thể tỉnh còn hình thức, việc triển khai các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của cấp ủy, chính quyền các cấp thiếu đồng bộ; trình độ, năng lực của cán bộ, hội viên, đoàn viên làm công tác tuyên truyền còn bộc lộ những yếu kém… 6 tháng cuối năm, ủy ban MTTQ và các đoàn thể tiếp tục chỉ đạo các cấp đoàn, hội làm tốt công tác tuyên truyền, nắm bắt và giải quyết kịp thời những kiến nghị của cán bộ, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân. Tuyên truyền bước 2 Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và kết quả Hội thi cấp tỉnh “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”…

 

Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã có nhiều ý kiến đóng góp vào dự thảo 2 bản báo cáo trên; đồng chí Đàm Văn Bông đã tiếp thu những ý kiến để bổ sung, chỉnh sửa một số nội dung các đại biểu đề nghị, đồng thời đồng chí cũng yêu cầu các cơ quan khối tuyên truyền, ủy ban MTTQ và các đoàn thể thực hiện tốt định hướng nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới.

 

* Vừa qua, huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị giao ban quý II giữa các sở, ban, ngành của tỉnh với huyện. Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, chủ trì hội nghị.

 

Từ đầu năm đến nay, các đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, lãnh đạo các ngành của tỉnh phụ trách các xã của huyện Xín Mần đã có nhiều cố gắng, giúp cơ sở xã chủ động nắm bắt chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra, nhất là những vấn đề nổi cộm, tìm ra nguyên nhân, đề xuất các giải pháp giúp xã khắc phục trên nhiều lĩnh vực mang lại hiệu quả; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã xác định rõ nội dung nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng nghị quyết cụ thể, thiết thực; hỗ trợ kinh phí, vật chất đạt gần 150 triệu đồng tham gia các dự án, hỗ trợ hộ nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai, thúc đẩy phát triển KT - XH trên địa bàn xã phụ trách. Điển hình: Công an tỉnh hỗ trợ trên 40 triệu đồng và 140 ngày công lao động; Sở Văn hóa, thể thao và du lịch ủng hộ 15 triệu đồng; Cục Hải quan ủng hộ 10 triệu đồng...

 

Tại hội nghị, các sở, ban, ngành cùng các xã đã thảo luận tìm những giải pháp thực hiện kế hoạch 6 tháng cuối năm, nhất là biện pháp để thực hiện thành công 21 chỉ tiêu mà huyện đề ra: Phấn đấu giảm 818 hộ nghèo; 150 thôn bản đạt chuẩn làng văn hóa; tỷ lệ huy động trẻ từ 6 - 14 tuổi đến trường trong năm học 2008 - 2009 đạt 98%; tổng số sản lượng lương thực có hạt đạt 27.900 tấn (tăng 2.525 tấn so với năm 2007)... Các sở, ban, ngành của tỉnh cùng với huyện và các xã đã ký cam kết phối hợp thực hiện các chỉ tiêu đề ra.

 

Đồng chí Nguyễn Bình Vận đã ghi nhận kết quả đạt được cùng với những nỗ lực của các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Xín Mần trong thời gian qua. Đồng chí chỉ đạo: Các sở, ban, ngành ở tỉnh và huyện cần phối hợp tốt hơn, tập trung rà soát, đẩy mạnh việc thực hiện đạt và vượt chỉ tiêu mà nghị quyết các cấp đã đề ra; phối hợp giúp xã xây dựng chương trình, lộ trình XĐGN, trong đó chú ý phân công đỡ đầu hộ nghèo. Tại các xã cần phải thực hiện việc rà soát lại đối với các hộ nghèo, tập trung phân tích nguyên nhân nghèo đối với các hộ, để từ đó có giải pháp khắc phục cụ thể. Các ngành của tỉnh được phân công phụ trách xã cần chủ động phát triển những tồn tại vướng mắc, nguyên nhân yếu, kém trong lãnh đạo, điều hành và xây dựng các chỉ tiêu, nhiệm vụ ở xã phụ trách để chỉ ra những giải pháp thực hiện cụ thể và tham mưu phối hợp với các ngành ở huyện, xã làm tốt công tác tuyên truyền chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, vận động nhân dân XĐGN, phát huy tinh thần đại đoàn kết toàn dân, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và bảo vệ ANTQ.


Gi.Bảo - T.Thành

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỳ họp thứ 10, HĐND huyện Quản Bạ khóa XVII
(HGĐT)- Trong 2 ngày 10,11.7, HĐND huyện Quản Bạ khóa XVII đã tổ chức kỳ họp thứ 10. Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp. Dự kỳ họp còn có đồng chí Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy.
14/07/2008
Thứ trưởng Bộ Nội Vụ Trần Hữu Thắng thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong các ngày 9 - 12.7, đồng chí Trần Hữu Thắng, Thứ trưởng Bộ Nội vụ, lên thăm và làm việc tại tỉnh ta, nhằm tìm hiểu, đánh giá thực trạng tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp nhiệm kỳ 2004 - 2009; khảo sát tổ chức bộ máy cán bộ các cấp trên địa bàn tỉnh.
14/07/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân tiếp xúc cử tri phường Minh Khai
(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, có buổi tiếp xúc cử tri tổ 5, 7, 8, 9, 13 (phường Minh Khai, thị xã Hà Giang).
14/07/2008
Yên Minh sơ kết công tác luân chuyển cán bộ các cấp
(HGĐT)- Vừa qua huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị sơ kết công tác luân chuyển cán bộ các cấp từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV đến nay, đây là Hội nghị được tỉnh tổ chức sơ kết điểm để rút kinh nghiệm triển khai công tác luân chuyển cán bộ trên tất cả các huyện, thị trong tỉnh. Đồng chí Nguyễn Huy Nạp, Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy chỉ đạo Hội nghị.
14/07/2008