Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội giám sát tại tỉnh ta

07:56, 26/06/2008

(HGĐT)- Ngày 21.6, Đoàn giám sát của Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội khóa XII, do đồng chí Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn, đến làm việc tại tỉnh ta.


 
 Đoàn giám sát thăm một hộ vay vốn Ngân hàng CSXH tại thôn Tân Tiến, xã Phương Độ (TXHG).

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo Ngân hàng Phát triển; Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh; một số sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan.


Đoàn công tác nghe Ngân hàng Phát triển Hà Giang báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ. Về tín dụng đầu tư, tổng số vốn đã giải ngân 407.119 tỷ đồng; trong đó, cho ngân sách tỉnh vay trong thời gian tạm thời thiếu vốn đầu tư xây dựng cơ bản 46 tỷ đồng; cho vay kiên cố hóa kênh mương và đường giao thông nông thôn 143 tỷ đồng; cho vay nâng cấp các tuyến Quốc lộ 153,57 tỷ đồng; cho vay trồng rừng nguyên liệu giấy 44,419 tỷ đồng; cho vay chế biến chè 9,29 tỷ đồng; cho vay khai thác, chế biến khoáng sản 10,84 tỷ đồng... Về tín dụng xuất khẩu, đã giải ngân 61,211 tỷ đồng. Năm 2006 và 2007, công tác tín dụng xuất khẩu có sự tăng trưởng toàn diện, công tác thẩm định nhanh, hiệu quả, công tác giải ngân vốn vay chính xác, kịp thời, đảm bảo theo quy định của Ngân hàng Phát triển Việt Nam.

Chiều 21.6, Đoàn làm việc với Ngân hàng Chính sách - Xã hội về kết quả 5 năm thực hiện Nghị định 78/2002/NĐ-CP của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Sau 5 năm hoạt động, triển khai thực hiện Nghị định 78 của Chính phủ cho thấy, việc thành lập Ngân hàng Chính sách - Xã hội là quyết sách đúng đắn của Đảng, Nhà nước, đáp ứng được nguyện vọng của nhân dân, nhất là hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; vốn cho vay của ngân hàng đã đến tay hộ nghèo, sử dụng đúng mục đích, đúng đối tượng, tạo được việc làm, ngành nghề, sản phẩm mới, tăng thu nhập, cải thiện đời sống cho người nghèo và các đối tượng chính sách; vị thế của ngân hàng ngày càng đi vào cuộc sống, là chỗ dựa tin cậy, “cầu nối” giữa dân với Đảng, là công cụ tài chính của Nhà nước để thực hiện chương trình mục tiêu xóa đói, giảm nghèo, mang lại hiệu quả thiết thực... Tính đến cuối năm 2007, ngân hàng có tổng nguồn vốn 567.209 triệu đồng, tổng doanh số cho vay trong 5 năm qua đạt 662.820 triệu đồng, tổng dư nợ đạt 565.470 triệu đồng, thực hiện giải ngân cho 8/14 chương trình tín dụng chính sách, gồm: Chương trình cho vay hộ nghèo thiếu vốn sản xuất; Chương trình cho vay giải quyết việc làm; Chương trình cho vay học sinh, sinh viên; Chương trình cho vay đối tượng chính sách đi lao động nước ngoài; cho vay nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn; cho vay hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn; cho vay các hộ dân tộc thiểu số đặc biệt khó khăn; cho vay đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.


Tại các buổi làm việc, thay mặt Đoàn giám sát, đồng chí Đinh Văn Nhã biểu dương sự nỗ lực của Ngân hàng Phát triển và Ngân hàng Chính sách - Xã hội Hà Giang thời gian qua; đồng chí và các thành viên trong đoàn cũng nêu câu hỏi và được lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành và các ngân hàng trả lời làm rõ thêm những vấn đề Đoàn quan tâm.


Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tư lệnh Quân khu 2 làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, ủy viên T.Ư Đảng, Tư lệnh Quân khu 2, cùng Đoàn cán bộ cơ quan Bộ Tư lệnh Quân khu 2 lên thăm và làm việc tại tỉnh ta. Đồng chí cùng đoàn đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và các LLVT trong tỉnh.
25/06/2008
Nêu cao tính tiên phong của người đảng viên ở Đảng bộ xã Đồng Tâm
(HGĐT)- Tính đến thời điểm này, Đảng bộ xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang có 196 đảng viên, trong đó có 183 đảng viên chính thức, 65 đảng viên nữ, 153 đảng viên người dân tộc thiểu số.
25/06/2008
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội đàm với Tổng thống Bush
1h sáng (giờ Việt Nam), ngày 25/6/2008, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đã đến Nhà Trắng, hội đàm với Tổng thống G.W. Bush. Lãnh đạo hai nước đã cùng trao đổi các biện pháp nhằm củng cố vững chắc và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.
25/06/2008
Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đón, hội kiến, chiêu đãi Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni
Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24 đến 26-6.
25/06/2008