UBND tỉnh họp phiên tháng 6

17:52, 30/06/2008

(HGĐT)- Sáng 30.6, dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 để xem xét, cho ý kiến vào một số báo cáo, tờ trình do các sở, ban, ngành trình tại phiên họp.


 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô phát biểu tại phiên họp. 


Tại phiên họp, những nội dung cơ bản của “Đề án xây dựng quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Sở y tế Hà Giang”, do Sở Nội vụ trình được phiên họp nhất trí thông qua. Tuy nhiên, cũng có ý kiến yêu cầu cần làm rõ hơn, cụ thể hơn chức năng, quyền hạn của Sở y tế với cấp huyện trong việc quản lý một số lĩnh vực như: An toàn vệ sinh thực phẩm, vấn đề phòng, chống dịch; đề ra quy chế phối hợp cụ thể giữa Sở y tế với cấp huyện để làm tốt hơn công tác chăm sóc sức khoẻ, khám, chữa bệnh cho nhân dân. Tờ trình “Về việc ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định miễn thu phí dự thi, dự tuyển vào các trường THPT trên địa bàn” của Sở Tài chính cũng được phiên họp nhất trí thông qua và sẽ đưa ra trong kỳ họp HĐND sắp tới phê chuẩn, để thực hiện ngay trong kỳ tuyển sinh năm học 2008 - 2009. Đối với Tờ trình “Về việc ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh quy định mức thu, quản lý và sử dụng phí tham quan di tích lịch sử, công trình văn hoá trên địa bàn tỉnh Hà Giang”, theo các ý kiến thì hiện nay lượng khách đến những khu vực trên chưa nhiều, việc thu phí là chưa khả thi. Vì vậy, tạm thời vấn đề này chưa xem xét thực hiện như nội dung Tờ trình đặt ra. Về “Phương án tổng thể ổn định dân cư biên giới và hỗ trợ, đền bù, tái định cư cho nhân dân tại các khu vực sẽ quy thuộc về phía Trung Quốc sau phân giới, cắm mốc tại tỉnh Hà Giang”, được đồng chí Nguyễn Trường Tô yêu cầu: Cần phải khảo sát, báo cáo rõ số hộ bị ảnh hưởng, tình trạng mức độ ảnh hưởng của từng hộ. Bên cạnh đó khi tổ chức định cư phải đánh giá cụ thể điều kiện tự nhiên của khu định cư mới để đảm bảo cho các hộ gia đình khi di dời đến nơi ở mới phải có cuộc sống tốt hơn. Các hộ di dời, hoặc bị thu hồi đất canh tác nhất thiết phải được bố trí đủ diện tích đất canh tác tối thiểu mỗi hộ 0,5 ha, đồng thời, ngoài đảm bảo lương thực, cần có các chính sách hỗ trợ sản xuất như chăn nuôi, trồng rừng để đảm bảo cuộc sống ổn định lâu dài cho nhân dân. Phương án cũng cần bổ sung thêm việc xây dựng cơ sở hạ tầng cho các khu vực tái định cư, bởi đây là vấn đề quan trọng, liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân, nên cần có những phương án cụ thể cho từng khu vực dân cư nằm trong dự án…


Tại phiên họp, Sở GD-ĐT trình “Báo cáo tình hình thực hiện chương trình kiên cố hoá giai đoạn I và kế hoạch triển khai thực hiện chương trình giai đoạn II”. Phiên họp cũng xem xét Tờ trình về việc sửa đổi bổ sung 2 Nghị quyết của HĐND tỉnh về việc phê duyệt mức thu, quản lý và sử dụng phí đo đạc lập bản đồ địa chính; phí thẩm định cấp quyền sử dụng đất, khai thác và sử dụng tài liệu trên địa bàn tỉnh và việc ban hành quy định thu các loại phí.


Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành có tờ trình tiếp thu nghiêm túc các ý kiến tại phiên họp; Văn phòng UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan sớm hoàn thiện những văn bản cần thiết để trình kỳ họp thứ 11, HĐND khoá XV. Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị mỗi cấp, mỗi ngành phải nỗ lực nhiều hơn nữa, cần đưa ra những biện pháp, giải pháp cụ thể cho từng mục tiêu, từng lĩnh vực. Trước mắt cần tổ chức tốt việc thu hoạch vụ Đông-xuân và triển khai vụ mùa; tăng cường công tác trồng rừng và triển khai trồng thí điểm cây cao su; chủ động phòng ngừa lũ, bão, giảm nhẹ thiên tai... quyết tâm phấn đấu đạt mức tăng trưởng kinh tế cả năm là 13% và ổn định ANCT-TTATXH trên địa bàn toàn tỉnh.


Hữu Thụy

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn sơ kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn
(HGĐT)- Ngày 28.6, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn của cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan cấp tỉnh.
30/06/2008
Chuyển biến tích cực ở Đảng ủy Quân sự Bắc Mê
(HGĐT)- Sau hơn một năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, chiến sỹ đơn vị Quân sự huyện Bắc Mê đã có những chuyển biến tích cực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
30/06/2008
Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Yên Minh, Xín Mần
(HGĐT)- * Ngày 27.6, BCH Đảng bộ huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị lần thứ 14 - khóa XV (nhiệm kỳ 2005 - 2010) thông qua dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.
30/06/2008
Cán bộ học và làm trước, làng nước theo sau
(HGĐT)- Đến huyện Mèo Vạc, tìm hiểu về công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ cơ sở xã và thôn bản, tôi được các đồng chí lãnh đạo huyện cung cấp cho nhiều số liệu; và khi tiếp xúc, làm việc với cán bộ ở một số xã vùng còn nhiều khó khăn của huyện, tìm hiểu về những suy nghĩ và quan sát cách làm việc những cán bộ cơ sở này, cảm nhận của tôi là cán bộ xã và thôn bản nơi đây
30/06/2008