Tổng Bí thư tiếp Bộ trưởng Bảo vệ An ninh Nhân dân Triều Tiên

16:50, 27/06/2008

Ngày 26-6, tại Trụ sở T.Ư Ðảng, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh thân mật tiếp Ðoàn đại biểu cấp cao Bộ Bảo vệ An ninh Nhân dân Triều Tiên do đồng chí Ju Jang Song, Ủy viên T.Ư Ðảng Lao động Triều Tiên, Bộ trưởng Bảo vệ An ninh Nhân dân Triều Tiên dẫn đầu đang ở thăm nước ta.


Cùng dự, có các đồng chí: Trần Văn Hằng, Ủy viên T.Ư Ðảng, Trưởng Ban Ðối ngoại T.Ư; Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn, Ủy viên T.Ư Ðảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Công an; Hồ Tiến Nghị, Trợ lý Tổng Bí thư.

Ðồng chí Ju Jang Song cảm ơn Tổng Bí thư đã dành thời gian tiếp Ðoàn, trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết của Tổng Bí thư Ðảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng nước CHDCND Triều Tiên Kim Châng In đến Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh và các vị lãnh đạo Ðảng, Nhà nước Việt Nam; báo cáo với Tổng Bí thư về kết quả làm việc và về mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Bảo vệ An ninh Nhân dân Triều Tiên với Bộ Công an Việt Nam; đánh giá cao những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong sự nghiệp xây dựng vào bảo vệ đất nước; bày tỏ vui mừng thấy mối quan hệ hữu nghị truyền thống giữa hai Ðảng, hai nước Việt Nam-Triều Tiên tiếp tục được củng cố, có những bước phát triển quan trọng trong thời gian qua, được đánh dấu bằng chuyến thăm Triều Tiên vào tháng 10-2007 của Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh và Ðoàn đại biểu cấp cao Việt Nam. Ðồng chí khẳng định chủ trương của Ðảng và Nhà nước Triều Tiên là rất coi trọng việc phát triển hơn nữa tình hữu nghị và quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh hoan nghênh đồng chí Ju Jang Song và Ðoàn đại biểu cấp cao Bộ Bảo vệ An ninh Nhân dân Triều Tiên sang thăm Việt Nam; chúc mừng những thành tựu mà nhân dân Triều Tiên anh em đã giành được trong thời gian qua; vui mừng nhận thấy trong những năm gần đây quan hệ giữa hai Ðảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Triều Tiên tiếp tục phát triển tốt đẹp. Tổng Bí thư đã khái quát những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử mà nhân dân Việt Nam đã giành được trong hơn 20 năm Ðổi mới; nhấn mạnh Ðảng và Nhà nước Việt Nam luôn trân trọng gìn giữ và làm hết sức mình để không ngừng củng cố và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống giữa hai Ðảng, hai nước do Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kim Nhật Thành đích thân xây đắp, vì sự nghiệp cách mạng và lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh hoan nghênh những tiến triển gần đây trong việc thúc đẩy giải quyết vấn đề hạt nhân và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên thông qua đối thoại hòa bình; ủng hộ nguyện vọng hòa bình thống nhất đất nước của nhân dân Triều Tiên; hoan nghênh các nỗ lực của hai miền trong tiến trình hòa bình thống nhất bán đảo Triều Tiên trên cơ sở độc lập tự chủ, dân tộc tự quyết theo tinh thần Tuyên bố chung hai miền Triều Tiên ngày 15-6-2000 và ngày 4-10-2007.

Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh nhờ đồng chí Ju Jang Song chuyển lời thăm hỏi và lời chúc mừng tốt đẹp của lãnh đạo Ðảng, Nhà nước và cá nhân Tổng Bí thư đến đồng chí Kim Châng In, Tổng Bí thư Ðảng Lao động Triều Tiên, Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng nước CHDCND Triều Tiên và các đồng chí lãnh đạo khác của Ðảng và Nhà nước Triều Tiên.

Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội giám sát tại tỉnh ta
(HGĐT)- Ngày 21.6, Đoàn giám sát của Ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội khóa XII, do đồng chí Đinh Văn Nhã, Phó Chủ nhiệm Ủy ban làm trưởng đoàn, đến làm việc tại tỉnh ta.
26/06/2008
Nêu cao tính tiên phong của người đảng viên ở Đảng bộ xã Đồng Tâm
(HGĐT)- Tính đến thời điểm này, Đảng bộ xã Đồng Tâm, huyện Bắc Quang có 196 đảng viên, trong đó có 183 đảng viên chính thức, 65 đảng viên nữ, 153 đảng viên người dân tộc thiểu số.
25/06/2008
Tư lệnh Quân khu 2 làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Trung tướng Đỗ Bá Tỵ, ủy viên T.Ư Đảng, Tư lệnh Quân khu 2, cùng Đoàn cán bộ cơ quan Bộ Tư lệnh Quân khu 2 lên thăm và làm việc tại tỉnh ta. Đồng chí cùng đoàn đã có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND và các LLVT trong tỉnh.
25/06/2008
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội đàm với Tổng thống Bush
1h sáng (giờ Việt Nam), ngày 25/6/2008, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và đoàn đã đến Nhà Trắng, hội đàm với Tổng thống G.W. Bush. Lãnh đạo hai nước đã cùng trao đổi các biện pháp nhằm củng cố vững chắc và phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị và hợp tác nhiều mặt cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.
25/06/2008