Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng tiếp xúc cử tri tại Đồng Văn

17:32, 09/06/2008

(HGĐT)- Ngày 6.6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng đi tiếp xúc cử tri tại huyện Đồng Văn.


Gặp mặt trực tiếp với gần 200 cử tri tại các xã: Sính Lủng, Thài Phìn Tủng, Lũng Phìn, Tả Phìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông báo tới cử tri dự kiến kỳ họp lần thứ 11 sắp tới của HĐND tỉnh khóa XV để các cử tri tham gia đóng góp ý kiến. ý kiến mà các cử tri quan tâm nhiều nhất là việc thực hiện các Nghị quyết HĐND về các nhiệm vụ phát triển KT-XH đầu năm 2008. Nhìn chung tại các xã, cử tri đã có quyết tâm rất cao để vượt qua rét hại, tổ chức sản xuất kịp thời, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu phát triển KT-XH mà Nghị quyết HĐND đề ra. Đa số cử tri các xã đã thực hành tiết kiệm chi phí sản xuất, chi tiêu, giữ vững nhịp độ tăng trưởng, ổn định đời sống và cùng nhau vượt qua khó khăn đẩy mạnh tăng gia sản xuất, chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất, tinh thần của người có công, người cô đơn, tàn tật; có nhiều nỗ lực XĐGN.


Điều mà các cử tri quan tâm kiến nghị với kỳ họp lần thứ 11 của HĐND tỉnh khóa XV này là: Tiếp tục đề nghị hỗ trợ để đồng bào vùng cao Đồng Văn (đặc biệt là các vùng sâu, vùng khó) có điện sinh hoạt thông qua các chương trình, dự án; trợ giúp thêm thuốc nổ để đồng bào mở rộng các đường giao thông nông thôn loại B về thôn để các loại xe ô tô có thể vào, ra được (vì đa số đường chỉ mở từ 2m - 2,5m) nay muốn mở rộng lên 3,5 - 4m; đầu tư cho một số nơi, một số thôn bản còn thiếu trường học mầm non, mẫu giáo; có chính sách hỗ trợ thêm tiền mua phân bón phục vụ sản xuất vì giá hiện tại quá cao (giá tăng từ 3.000 - 3.200 đ/kg phân đạm so với cùng kỳ năm 2007), đặc biệt hơn là chính sách hỗ trợ các gia đình nghèo, cận nghèo. Ngoài ra, cử tri còn đề nghị phải làm nhanh hơn, kịp thời hơn việc hỗ trợ thiệt hại cho đồng bào trong kỳ rét đậm, rét hại vừa qua, vì đến nay, đa số gia đình bị thiệt hại vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ của Nhà nước.


Ghi nhận những ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh hứa sẽ đề nghị lên HĐND tỉnh kỳ họp tới xem xét, trả lời.


Nguyễn Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 28 và 29.5, Tiến sỹ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.
30/05/2008
Công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Sở Công thương, Sở Nội vụ
(HGĐT)- * Ngày 29.5, Đảng ủy Dân chính Đảng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Đảng bộ Sở Công thương. Đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ Dân chính Đảng, dự và chỉ đạo.
30/05/2008
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh lên đường thăm hữu nghị chính thức nước CH Nhân dân Trung Hoa
Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Hồ Cẩm Ðào, hôm nay, ngày 30-5, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Việt Nam Nông Ðức Mạnh lên đường đi thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
30/05/2008
Hội nghị Phân giới cắm mốc và ổn định dân cư sau phân giới cắm mốc
(HGĐT)- Vừa qua, tại xã Lũng Táo, huyện Đồng Văn, Hội nghị Phân giới cắm mốc và ổn định dân cư sau phân giới cắm mốc được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
28/05/2008