Kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi “Thi đua ái quốc” (11.6.1948 - 2008)

17:49, 09/06/2008

(HGĐT)- Sáng 9.6, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ tỉnh đã long trọng tổ chức Lễ mít-tinh kỷ niệm 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi “Thi đua ái quốc” (11/6/1948 - 11/6/2008).


 

 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất phát biểu tại Lễ mít-tinh.


Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang; các đồng chí nguyên là Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí cán bộ lão thành cách mạng qua các thời kỳ; các đồng chí là Ủy viên BTV, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo Đoàn ĐBQH tỉnh, Thường trực HĐND - UBND tỉnh; đại biểu đại diện cho các đơn vị Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, các đại biểu là Chiến sỹ thi đua cấp toàn quốc, cấp tỉnh và cấp ngành cùng trên 250 đại biểu tiêu biểu của các sở, ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn tỉnh.


Tại buổi lễ, đồng chí Hoàng Minh Nhất đã có bài diễn văn quan trọng ôn lại 60 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi “Thi đua ái quốc”, (Bài diễn văn trích đăng trong số báo này).


Thay mặt cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đã thông qua báo cáo sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm và phát động phong trào thi đua 6 tháng cuối năm. Báo cáo khẳng định: Trong thời kỳ đổi mới xây dựng đất nước, thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã và đang tích cực lao động sản xuất, hăng hái tham gia các phong trào thi đua “lao động giỏi” trên các lĩnh vực, phong trào “giúp nhau làm kinh tế”, “xóa đói giảm nghèo”; phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”... Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã giành được nhiều thành tựu quan trọng trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà: Tốc độ tăng trưởng kinh tế luôn đạt ở mức cao; hạ tầng kinh thế phát triển theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa; các lĩnh vực văn hóa - xã hội được quan tâm và có nhiều tiến bộ mới; an sinh xã hội được đảm bảo; công tác xóa đói giảm nghèo có sự chuyển biến đáng kể. Các cấp, các ngành đã nêu cao vai trò trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ, nhằm khơi dậy sự nỗ lực phấn đấu của quân và dân các dân tộc trong tỉnh, tập trung khai thác thế mạnh, thu hút đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài tỉnh đầu tư phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; các đơn vị đã cụ thể hóa thành nhiệm vụ, chỉ tiêu sát thực cho từng tháng, từng qúy, 6 tháng và cả năm nhằm phát huy lợi thế của từng vùng, từng miền và trong nhân dân, được đông đảo các tầng lớp cán bộ CCVC và nhân dân dân đồng tình hưởng ứng tham gia, qua đó đã thực sự trở thành yếu tố tích cực để hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Với những thành tích đã đạt được, tỉnh Hà Giang đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý...


Hưởng ứng phong trào thi đua, lãnh đạo thị xã Hà Giang thay mặt cho tất cả các huyện, thị, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh phát biểu biểu thị sự quyết tâm thực hiện tốt lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh, cụ thể có những việc làm thiết thực, đẩy mạnh các phong trào thi đua góp phần đưa tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển đi lên.


 
 Đồng chí Vương Mí Vàng trao Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích trong phong trào thi đua năm 2007.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc cho 15 tập thể có thành tích trong phong trào thi đua năm 2007.


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 28 và 29.5, Tiến sỹ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.
30/05/2008
Công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Sở Công thương, Sở Nội vụ
(HGĐT)- * Ngày 29.5, Đảng ủy Dân chính Đảng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Đảng bộ Sở Công thương. Đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ Dân chính Đảng, dự và chỉ đạo.
30/05/2008
Huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ 2
(HGĐT)- Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 2008), ngày 6.6.2008, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ 2.
09/06/2008
Quán triệt nghị quyết X của Đảng, LLCAND phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong tình hình mới
(HGĐT)- Các văn kiện được thông qua Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X của Đảng, là sản phẩm kết tinh trí tuệ, thể hiện ý chí và quyết tâm của toàn Đảng, toàn dân.
09/06/2008