Huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị biểu dương người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ 2

17:28, 09/06/2008

(HGĐT)- Nhân dịp kỷ niệm 60 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 - 2008), ngày 6.6.2008, Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị biểu dương NCT tiêu biểu làm kinh tế giỏi lần thứ 2.


Dự Hội nghị có các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ huyện và các hội viên cao tuổi làm kinh tế giỏi đại diện cho hơn 4.000 hội viên trên toàn huyện.


Hiện nay, huyện đã xây dựng được 18 Hội NCT/18 xã, thị trấn. Thời gian qua, các hội viên cao tuổi đã tích cực hiến công, kiến kế góp phần xây dựng huyện nhà ngày một phát triển. Bên cạnh đó, tích cực tham gia phong trào xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đặc biệt trong việc giữ gìn nghề truyền thống của quê hương như: Rèn, dệt thổ cẩm... Các cụ là những tấm gương tiêu biểu cho các lớp con cháu học tập.


Tại Hội nghị, lãnh đạo Huyện ủy đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà các hội viên NCT đã đạt được trong thời gian vừa qua. Đồng thời, yêu cầu các cấp ủy, chính quyền cơ sở cần quan tâm hơn nữa đến NCT, đặc biệt là NCT có hoàn cảnh khó khăn, cô đơn, không nơi nương tựa; vận động NCT giúp nhau XĐGN, giữ gìn bản sắc văn hóa địa phương; các cấp, các ngành cần thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho các thế hệ con cháu tình yêu thương, kính trọng ông bà, cha mẹ. Thời gian tới, Hội NCT tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và nhân rộng các điển hình tiên tiến làm kinh tế giỏi trên địa bàn huyện.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 28 và 29.5, Tiến sỹ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.
30/05/2008
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh lên đường thăm hữu nghị chính thức nước CH Nhân dân Trung Hoa
Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Hồ Cẩm Ðào, hôm nay, ngày 30-5, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Việt Nam Nông Ðức Mạnh lên đường đi thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
30/05/2008
Công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Sở Công thương, Sở Nội vụ
(HGĐT)- * Ngày 29.5, Đảng ủy Dân chính Đảng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Đảng bộ Sở Công thương. Đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ Dân chính Đảng, dự và chỉ đạo.
30/05/2008
Thành lập Đảng bộ Sở - Ký kết chương trình phối hợp với Tỉnh đoàn
(HGĐT)- * Sáng 28.5, tại Hội trường Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Đảng ủy Dân Chính Đảng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.
28/05/2008