Hội thảo khoa học Lịch sử lực lượng vũ trang huyện Bắc Quang (1945 - 2007)

16:53, 18/06/2008

(HGĐT)- Vừa qua, Ban CHQS huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị khoa học: Lịch sử xây dựng chiến đấu và trưởng thành của LLVT huyện (giai đoạn 1945 - 2007). Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Quân sự huyện, cán bộ lão thành nguyên là chỉ huy trưởng, chính trị viên, chỉ huy phó chính trị qua các thời kỳ.


Trong 2 cuộc chiến tranh của dân tộcđánh đuổi thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và chiến tranh bảo vệbiên giới phía Bắc, nhân dân các dân tộc cùng LLVT tỉnh Hà Giang nói chung, huyện Bắc Quang nói riêng đã có nhiều đóng góp sức người, sức của để bảo vệ nền độc lập tự do cho Tổ quốc. Nhiều người con đã vĩnh viễn hy sinh và bỏ lại một phần xương máu nơi chiến trường.


Để ghi nhận những công lao to lớn đó trong thời chiến cũng như thời bình trong quá trình xây dựng và trưởng thành của LLVT huyện, Ban CHQS huyện đã nghiên cứu, xây dựng dự thảo cuốn “Lịch sử xây dựng chiến đấu và trưởng thành của LLVT huyện Bắc Quang giai đoạn (1945 - 2007)”. Trên cơ sở thể hiện vị trí, đặc điểm tình hình, sự hình thành, phát triển LLVT, đi sâu phản ánh quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của LLVT qua các thời kỳ lịch sử dưới sự lãnh đạo của Đảng, rút ra những kinh nghiệm, bài học bổ ích trong công tác xây dựng lực lượng, bản thảo chủ yếu tập trung vào các nội dung như phản ánh chủ trương, đường lối, chiến tranh nhân dân của Đảng; việc vận dụng, cụ thể hóa và vai trò tổ chức thực hiện LLVT trên địa bàn; thể hiện đầy đủ diễn biến hoạt động xây dựng, chiến đấu của LLVT qua các thời kỳ; xây dựng thế trận chiến tranh nhân dân, nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, sự hợp đồng tác chiến với bộ đội chủ lực và các đơn vị bộ đội địa phương tỉnh và địa phương bạn.


Sau khi thông qua bản thảo cuốn sách, hội nghị đã tập trung đóng góp ý kiến xây dựng và bổ sung hoàn thiện nội dung cuốn sách.


Ngọc Hải

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Hungary
Sau khi hội kiến Tổng thống Hungary Solyom Laszlo, dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hungary và tham gia một số hoạt động khác, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Hungary.
18/06/2008
Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng thăm hữu nghị chính thức Hungary
Theo đặc phái viên TTXVN, nhận lời mời của Chủ tịch QH Hungary Sili Catalin, tối 15-6, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và Ðoàn đại biểu cấp cao QH Việt Nam đã tới Thủ đô Budapest, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức CH Hungary.
17/06/2008
Cuộc vận động sẽ tác động ở bề rộng và chiều sâu
(HGĐT)- LTS: Chúng ta đang sống trong không khí sôi động của Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ra sức thi đua lao động và học tập theo tấm gương đạo đức Bác Hồ.
16/06/2008
Nông dân Hà Giang đoàn kết, sáng tạo XĐGN, làm giàu hiệu quả
(HGĐT)- Nông dân Hà Giang chiếm 84% dân số toàn tỉnh với trên 265.000 lao động. Đây là lực lượng đông đảo nhất trực tiếp sản xuất, phát triển kinh tế nông, lâm nghiệp, xây dựng nông thôn.
16/06/2008