Diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đồng Văn

07:52, 24/06/2008

Vừa qua, UBND tỉnh tổ chức cuộc Diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đồng Văn.


Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh – Trưởng Ban Chỉ đạo cuộc diễn tập và các đồng chí lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, Bộ đội Biên phòng tỉnh, Công an tỉnh và lãnh đạo các sở: Tài chính, Giao thông – Vận tải, Y tế, Lao động – TBXH, Bưu chính, ủy ban MTTQ tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và các huyện vùng cao phía Bắcđã có mặt tham dự cuộc diễn tập.


Cuộc diễn tập với 3 nội dung: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu cho lực lượng vũ trang, chuyển địa phương từ thời bình sang thời chiến; Tổ chức chuẩn bị tác chiến phòng thủ; Thực hành tác chiến phòng thủ. Trong 2 ngày, các thành phần tham gia diễn tập tại huyện Đồng Văn đã triển khai tổ chức diễn tập thông qua các đề mục với các tình huống giả định tại hai cấp huyện và xã như: Hành động của lực lượng vũ trang nhận và triển khai mệnh lệnh chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu từ thường xuyên lên cao; họp Đảng ủy Quân sự huyện ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu và động viên lực lượng; Họp Ban Thường vụ Huyện ủy ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển địa phương vào tình trạng khẩn cấp về quốc phòng và thực hiện Quyết định động viên của Chủ tịch UBND tỉnh... Sau một thời gian dài khẩn trương, tích cực thực hiện tốt các bước chuẩn bị, cuộc diễn tập khu vực phòng thủ huyện Đồng Văn được Ban chỉ đạo đánh giá đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụđề ra.


Phát biểu Bế mạc cuộc diễn tập, đồng chí Nguyễn Trường Tô nhiệt liệt biểu dương sự cố gắng, quyết tâm và thái độ nghiêm túc của cán bộ, lực lượng vũ trang huyện Đồng Văn nói chung và nhân dân xã Đồng Văn nói riêng trong quá trình tham gia diễn tập. Đồng chí cũng đặc biệt đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất của huyện Đồng Văn cho diễn tập. Trong dịp này, các cấp, các ngành và lực lượng vũ trang trên địa bàn cần tập trung vào một số nhiệm vụ sau: Trước mắt, cũng như lâu dài cần thực hiện tốt công tác phòng, chống âm mưu “Diễn biến hoà bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, tạo sự ổn định vững chắc từ cơ sở. Nắm chắc, quản lý chặt chẽ tình hình địa bàn, tình hình cơ sở, nhất là các vấn đề mới phát sinh; giải quyết kịp thời, triệt để tận gốc ngay từ cơ sở, không để lan rộng, kéo dài những vụ việc, những vấn đề phức tạp gây ảnh hưởng đến AN - QP, TTATXH; tăng cường công tác bảo vệ nội bộ của các cơ quan đảng, chính quyền, các đoàn thể, các đơn vị lực lượng vũ trang, tuyệt đối không để kẻ địch lợi dụng, cài cắm, móc nối, mua chuộc, phá hoại... Đồng chí Nguyễn Trường Tô yêu cầu các cấp, các ngành và lực lượng vũ trang tiếp tục tăng cường hiệp đồng tổ chức các cuộc luyện tập, diễn tập với nhiều loại hình và hình thức, với nhiều quy mô khác nhau để xây dựng khu vực phòng thủ từ tỉnh đến huyện, xã và mỗi thôn bản ngày càng vững chắc, đủ sức đánh thắng mọi cuộc tiến công của địch và không để bất ngờ trong mọi tình huống.


Trước những kết quả đạt được, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tặng Bằng Khen của UBND tỉnh cho 8 tập thể và 10 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong cuộc diễn tập.


Giang Sơn

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc với Đoàn chuyên gia cao cấp Ngân hàng Phát triển châu Á
(HGĐT)- Sáng 19.6, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với đoàn chuyên gia cao cấp Ngân hàng Phát triển châu Á (Ngân hàng ADB) do Tiến sỹ Ma Nô Si, chuyên gia cấp cao Ngân hàng ADB dẫn đầu lên thăm và làm việc tại tỉnh ta.
24/06/2008
Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri
(HGĐT)- Từ ngày 14 đến 18.6, đồng chí Nguyễn Văn Chiền, ủy viên T.Ư Đảng, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XII, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước đến tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần.
23/06/2008
Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc tại Thuỷ điện Thái An và Điện lực tỉnh
(HGĐT)- Từ 18-19.6, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy Thủy điện Thái An (Quản Bạ) và kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại Điện lực tỉnh.
23/06/2008
* Chung khảo Liên hoan Giọng hát hay người làm báo cực Bắc
(HGĐT)- Ngày 20.6, tại Hội trường lớn thị xã Hà Giang, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Toạ đàm kỷ niệm 83 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 –2008).
23/06/2008