Đảng bộ huyện Bắc Mê:

Hơn một năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”

16:26, 13/06/2008

(HGĐT)- Ngay sau khi có Kế hoạch số 19KH/TU ngày 30.1.2007 của BTV Tỉnh ủy V/v tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, BTV Huyện ủy Bắc Mê đã có Quyết định số 05 V/v thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động cấp huyện gồm 12 đồng chí, đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban, đồng thời thành lập đội ngũ báo cáo viên cấp huyện gồm 17 đồng chí có nhiệm vụ phổ biến, tuyên truyền cuộc vận động.


Về công tác triển khai, quán triệt các văn bản hướng dẫn của cấp trên: Đối với các chi, Đảng bộ trực thuộc huyện, BCĐ cấp huyện tổ chức thành 3 lớp học tập trung để tiếp thu 3 chuyên đề do báo cáo viên của huyện triển khai. Đối với các Đảng bộ trực thuộc, BCĐ của huyện mở 23 lớp, đồng thời phân công báo cáo viên phụ trách triển khai tại các Đảng bộ và đến ngày 30.5.2007, 15/15 Đảng bộ trực thuộc đã hoàn thành việc triển khai, quán triệt “Học tập và làm theo tấm gương Đạo đức Hồ Chí Minh” cho 1.997/2.144 cán bộ, đảng viên tham gia học tập.


Sau khi triển khai học tập các chuyên đề cuộc vận động, 100% các chi, Đảng bộ trong toàn Đảng bộ đã tiến hành cho cán bộ, đảng viên viết thu hoạch đồng thời tự liên hệ và xây dựng chương trình rèn luyện của bản thân theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đồng thời tiến hành lấy ý kiến đóng góp của quần chúng cho tổ chức đảng và đảng viên. Qua phản ánh quần chúng, cơ bản các chi, Đảng bộ và cán bộ, đảng viên, CCVC không có vấn đề phức tạp phải báo cáo cấp ủy giải quyết.


Cùng với việc triển khai thực hiện cuộc vận động, Đảng bộ huyện đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với phòng Giáo dục tổ chức triển khai các chuyên đề của cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, vào chương trình bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ giáo viên, năm 2007 mở được 7 lớp với gần 1.000 giáo viên trong huyện tham gia học tập. Tiếp đó, phòng Giáo dục phối hợp với Huyện đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức cho thanh, thiếu niên “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cùng với phong trào “Thanh niên làm theo lời Bác”, hình thức học tập được tổ chức tại các trường như: Sinh hoạt ngoại khoá, sinh hoạt chuyên đề và mời các báo cáo viên của huyện đến nói chuyện về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.


Song song với việc triển khai học tập, BCĐ của huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi Kể chuyện về “Tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tính đến ngày 30.8.2007 có 15/15 Đảng ủy cơ sở tổ chức xong Hội thi với 177 thí sinh tham dự. Kết thúc vòng thi cấp cơ sở, các chi, Đảng bộ trực thuộc lựa chọn được 34 thí sinh để tham dự vòng thi cấp huyện và kết thúc thi vòng 2 cấp huyện, Ban tổ chức (BTC) chọn được 2 thí sinh tham gia Hội thi tại tỉnh.


Từ đầu năm 2008 đến nay, ngoài việc thường xuyên tuyên truyền các văn bản chỉ đạo của các cấp về “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, BCĐ huyện còn đẩy mạnh tuyên truyền tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong các trường học. 4/4 Đoàn trường và 22/26 Liên đội các trường đã tổ chức xong Hội thi “Chúng em kể chuyện Bác Hồ” với tổng số 227 thí sinh tham gia, thí sinh nhỏ tuổi nhất là 6 tuổi. Tham gia Hội thi cấp huyện có 26 thí sinh và kết quả có 9 thí sinh lọt vào vòng chung kết. Qua vòng thi chung kết, BTC chọn được 2 thí sinh xuất sắc tham dự thi cấp tỉnh. BCĐ đã phối hợp với Trungtâm Bồi dưỡng chính trị huyện tổ chức lồng ghép học tập các chuyên đề về tư tưởng Hồ Chí Minh trong các chương trình bồi dưỡng cho cán bộ, đảng viên như: Chương trình bồi dưỡng kết nạp đảng, chương trình lý luận phổ thông, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các đoàn thể, bồi dưỡng chuyên đề và có 867 học viên được học tập.


Để tiếp tục thực hiện cuộc vận động có hiệu quả, đồng chí Lý Quang Thái, Bí thư Huyện ủy, Trưởng BCĐ cuộc vận động của huyện, cho biết: Trong thời gian tới, BCĐ cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” của huyện tiếp tục chỉ đạo BCĐ các xã, các chi, đảng bộ trực thuộc cùng toàn thể cán bộ, đảng viên, CCVC trong tòan Đảng bộ thường xuyên triển khai, quán triệt, học tập đầy đủ nội dung các chuyên đề cuộc vận động, từng bước nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, phẩm chất, đạo đức lối sống và coi đây là một nhiệm vụ quan trọng trong công tác quản lý, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức lối sống cho cán bộ, đảng viên, CCVC trong toàn Đảng bộ. Chỉ đạo các chi, Đảng bộ thường xuyên làm tốt các công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho cán bộ, đảng viên về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay...


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt từ trần
Theo thông báo của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Võ Văn Kiệt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội các khoá VI, VIII, IX, đã từ trần ngày 11-6, sau một thời gian lâm bệnh nặng, thọ 86 tuổi.
13/06/2008
Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri
(HGĐT)- Ngay 10.6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII của tỉnh, tiếp xúc cử tri tại Bộ CHQS tỉnh, phường Quang Trung (TXHG).
12/06/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân giám sát tại huyện Quang Bình
(HGĐT)- Trong 2 ngày 9 - 10.6, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã giám sát việc triển khai và kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP, các chương trình dự án triển khai trên địa bàn huyện Quang Bình và các xã: Tân Bắc, Bằng Lang, Bản Rịa trong 5 tháng, ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2008.
11/06/2008
Đoàn đại biểu tỉnh ta kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, dự Hội nghị Xây dựng hành lang kinh tế GMS tại Côn Minh (Trung Quốc)
(HGĐT)- Như tin đã đưa, trong các ngày 4 - 10.6, Đoàn đại biểu tỉnh ta do đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô dẫn đầu, đã sang thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) dự Hội nghị Xây dựng hàng lang kinh tế GMS và Hội nghị Thương mại - XNK.
11/06/2008