Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2008 - 2013 thành công tốt đẹp

09:02, 21/06/2008

(HGĐT)- Ngày 20.6, tỉnh ta long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2008 - 2013, nhằm đánh giá hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân toàn tỉnh nhiệm kỳ 2003 - 2008; đồng thời xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2008 - 2013.


 

 BCH khóa mới ra mắt. Ảnh: Nguyễn Hùng


Đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, tới dự, chỉ đạo Đại hội. Tới dự, còn có đồng chí Hà Phúc Mịch, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, các huyện, thị trong tỉnh; cán bộ lão thành Hội Nông dân tỉnh qua các thời kỳ; Hội Nông dân một số tỉnh bạn; 173 đại biểu ưu tú đại diện cho 91.000 nông dân trong toàn tỉnh đã tới dự và chúc mừng Đại hội.


Năm qua, công tác Hội và phong trào nông dân trong toàn tỉnh đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Các cấp Hội Nông dân trong tỉnh thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động; đẩy mạnh công tác xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh, phát triển và nâng cao chất lượng hội viên; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ Hội các cấp; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên. Đến nay, 100% chi hội, tổ hội đã được củng cố, toàn tỉnh đã tăng gần 13.000 hội viên (năm 2003), đạt 114% so với Nghị quyết Đại hội VI; các cấp Hội trong tỉnh đã tổ chức có hiệu quả các phong trào lớn, góp phần quan trọng vào phát triển KT - XH, AN - QP, xây dựng nông thôn mới. Những phong trào này là trọng tâm, xuyên suốt các hoạt động của Hội, gắn bó mật thiết với phát triển thi đua lao động, sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau XĐGN và làm giàu tới các vùng, miền, các dân tộc trong tỉnh. Qua tổ chức thực hiện các phong trào đã khuyến khích nông dân phát triển sản xuất, kinh doanh giỏi. Đến nay, toàn tỉnh có hơn 13.500 hộ nông dân đạt danh hiệu sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; gần 36.000 lượt hộ nghèo vươn lên hộ khá, giàu, hộ sản xuất, kinh doanh giỏi; trên 25.000 lượt hội viên nông dân được vay gần 200 tỷ đồng vốn từ Ngân hàng CSXH và các nguồn vốn khác để đầu tư vào sản xuất. Cũng trong 5 năm qua, hội viên đã đóng góp trên 6 triệu ngày công lao động, trị giá khoảng 90 tỷ đồng để mở mới, nâng cấp đường giao thông liên thôn, bản, kiên cố hoá kênh mương, xây dựng công trình công cộng, xoá nhà tạm được gần 77.000 gia đình nông dân văn hoá; gần 1.700 làng văn hoá…


Tuy nhiên, nhiệm kỳ qua, sản xuất nông - lâm nghiệp của nông dân trong tỉnh còn bộc lộ một số yếu kém, như: Trình độ của nông dân ở một số vùng còn hạn chế; việc áp dụng KHKT vào sản xuất còn chậm, tình trạng sản xuất nhỏ lẻ, phân tán còn khá phổ biến, một số vùng còn độc canh cây lương thực, sản xuất chưa gắn với thị trường, nhãn hiệu nông sản chưa phong phú, những xã vùng sâu, vùng xa hoạt động chưa thực sự hiệu quả… Trước những thuận lợi, khó khăn trên, BCH Hội Nông dân tỉnh khoá VI đã rút ra những bài học kinh nghiệm nhằm đưa hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân trong khoá VII tiếp tục có những bước phát triển mới.


Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Viết Xuân đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của giai cấp nông dân và Hội Nông dân các cấp vào sự phát triển KT - XH của tỉnh trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị Đại hội tập trung thảo luận kỹ, thống nhất cao thành Nghị quyết của Đại hội và tổ chức thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới (Bài phát biểu được trích đăng trong số báo này). Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Chủ tịch HĐND tỉnh đã trao tặng Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh khoá VII bức trướng mang dòng chữ: “Đoàn kết - Đổi mới - Vượt khó - Thoát nghèo bền vững”. Đại hội đã tiến hành bầu 33 đồng chí vào BCH Hội Nông dân tỉnh khóa mới, bầu BTV gồm 11 đồng chí; đồng chí Ly Mí Pó được đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh khóa VII, nhiệm kỳ 2008 - 2013. Ngoài ra, Đại hội bầu 14 đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ V.


Phi Anh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ðảng và Nhà nước tập trung chăm lo, cải thiện đời sống cho đồng bào các dân tộc
Chiều 19-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp 43 đại biểu già làng, trưởng bản người dân tộc Vân Kiều, Pa Cô thuộc hai huyện Hướng Hóa và Ða Krông (Quảng Trị) nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
20/06/2008
Chính phủ Việt Nam vẫn kiểm soát được tình hình lạm phát và kinh tế vĩ mô
Chính phủ Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong tình hình hiện nay là kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội và tạo nền tảng cho tăng trưởng bền vững, trong đó kiềm chế lạm phát là mục tiêu ưu tiên hàng đầu với tám nhóm giải pháp đồng bộ.
20/06/2008
Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất thăm và làm việc tại 4 huyện vùng cao phía Bắc
(HGĐT)- * Trong các ngày từ 14 đến 17.6, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang, đã đi kiểm tra tiến độ thi công các hồ treo và một số công trình trọng điểm trên địa bàn các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy.
18/06/2008
Hội thảo khoa học Lịch sử lực lượng vũ trang huyện Bắc Quang (1945 - 2007)
(HGĐT)- Vừa qua, Ban CHQS huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị khoa học: Lịch sử xây dựng chiến đấu và trưởng thành của LLVT huyện (giai đoạn 1945 - 2007). Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Quân sự huyện, cán bộ lão thành nguyên là chỉ huy trưởng, chính trị viên, chỉ huy phó chính trị qua các thời kỳ.
18/06/2008