Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri

17:00, 23/06/2008

(HGĐT)- Từ ngày 14 đến 18.6, đồng chí Nguyễn Văn Chiền, ủy viên T.Ư Đảng, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XII, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước đến tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần.


Tại huyện Hoàng Su Phì, đồng chí tiếp xúc cử tri tại xã Chiến Phố, thị trấn Vinh Quang, làm việc với BTV Huyện ủy. Tại huyện Xín Mần, đồng chí tiếp xúc cử tri tại trung tâm huyện lỵ, xã Nàn Ma (có đại diện cử tri các xã Cốc Pài, Pà Vầy Sủ). Tại các điểm tiếp xúc, sau khi nghe lãnh đạo địa phương báo cáo kết quả thực hiện các mục tiêu KT-XH 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đồng chí Nguyễn Văn Chiền báo cáo với cử tri kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XII.


Với tinh thần dân chủ, cởi mở, các cử tri đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với ĐBQH, đồng thời có nhiều ý kiến, kiến nghị với Đảng, Quốc hội, Chính phủ về các vấn đề: Đề nghị Chính phủ xem xét điều chỉnh, bổ sung Nghị định số 121 về số lượng cán bộ cấp xã từ 19 lên 23 biên chế để phù hợp với điều kiện các xã miền núi, biên giới; xem xét để cán bộ trong hệ thống chính trị cấp xã được hưởng phụ cấp trách nhiệm như cán bộ cấp huyện; chỉ đạo các bộ, ngành liên quan rà soát, bổ sung thêm chỉ tiêu cử tuyển cho các tỉnh biên giới, miền núi, đặc biệt là đào tạo Luật sư có địa chỉ... Đối với tỉnh, cử tri kiến nghị bố trí vốn xây dựng nhà công vụ cho các ngành Giáo dục, Y tế, đặc biệt là các xã biên giới; kiên cố hóa các lớp học Mầm non như các bậc học khác trong hệ thống giáo dục; bố trí kế hoạch hàng năm nâng cấp các tuyến đường vành đai biên giới và một số tuyến đường ở phía Nam 2 huyện Hoàng Su Phì, Xín Mần; xem xét cho một số xã cận biên giới được xây dựng dự án quy hoạch hạ sơn tại chỗ, tạo thuận lợi cho phát triển KT-XH; bố trí kinh phí giúp các huyện hỗ trợ già làng, trưởng bản, người có uy tín trong các dòng họ nhằm hướng dẫn duy trì thuần phong, mỹ tục của các dân tộc thiểu số... Đối với cấp huyện, cử tri có ý kiến đề nghị bố trí nguồn vốn 120, 135 (giai đoạn II) mở đường giao thông cho các thôn, lắp đường ống, xây bể nước sinh hoạt cho một số xã biên giới; tiếp tục duy trì mức đầu tư của chương trình xây dựng cơ sở hạ tầng (điểm trường, trụ sở thôn) theo hướng huyện, xã và nhân dân cùng làm; lồng ghép các nguồn vốn với nguồn lực của nhân dân để kéo điện đến các thôn, các điểm dân cư chưa được sử dụng điện lưới Quốc gia... Cử tri kiến nghị với các cấp xã cần làm việc cụ thể với Ngân hàng CSXH huyện triển khai cho các hộ mới tách chưa có trâu, bò được vay vốn mua; khi chia tách thôn phải làm đúng quy trình của huyện, tỉnh quy định...


Đồng chí Nguyễn Văn Chiền tiếp thu, ghi nhận và chia sẻ với cử tri, lãnh đạo các huyện, xã những khó khăn, trăn trở tại địa phương và động viên các địa phương xã, các cử tri cùng với Nhà nước tiếp tục khắc phục khó khăn, tập trung hoàn thành một số nhiệm vụ trọng tâm để kiềm chế lạm phát, thực hành tiết kiệm. Những vấn đề thuộc cơ chế, chính sách, đồng chí sẽ báo cáo với lãnh đạo Đảng, Nhà nước xem xét bổ sung, sửa đổi. Những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp tỉnh, đồng chí sẽ báo cáo, bàn bạc với lãnh đạo tỉnh giải quyết. Các vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của huyện, xã, đồng chí đề nghị lãnh đạo huyện, xã tiếp thu, giải trình, tháo gỡ.

                                                                                          An Dương


Vừa qua, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tại Yên Minh do đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Bình Vận, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV làm trưởng đoàn đi tiếp xúc tại hai xã Du Tiến và Du Già. Cùng đi với đoàn có các đồng chí lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo huyện Yên Minh.


Đoàn đã kiểm tra việc giải ngân hỗ trợ những hộ có trâu, bò chết trong đợt rét hại vừa qua và nguồn kinh phí hỗ trợ hoạt động y tế thôn, bản cho xã. Tại buổi tiếp xúc, đoàn nghe các xã báo cáo tình hình phát triển KT-VH-XH, AN-QP 6 tháng đầu năm; tiếp thu ý kiến phát biểu của các cử tri đề xuất kiến nghị với các cấp lãnh đạo của tỉnh, của huyện về hỗ trợ cho nhân dân hai xã mở rộng đường giao thông trung tâm xã, làm đường bê-tông, cầu treo, công trình nước sạch, kéo điện đến một số thôn, bản; chăm lo đào tạo nguồn cán bộ xã, cán bộ y tế, giáo dục là con em người địa phương; làm nhà công vụ cho xã, hỗ trợ kinh phí cho công tác hoạt động AN-QP; xây dựng nhà trụ sở làm việc 2 tầng cho xã Du Tiến; xây mới và tách trường cấp I-II của xã Du Già thành hai trường tiểu học và THCS và một số vấn đề liên quan tới công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân...


Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Bình Vận đánh giá cao sự đoàn kết của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc 2 xã đã làm tốt công tác XĐGN, phát triển KT-VH-XH, đảm bảo AN-QP địa phương, đồng thời chỉ đạo cấp ủy, chính quyền xã phải có kế hoạch công tác cụ thể, dự báo tình hình phương án đảm bảo ANTT, phòng ngừa thiên tai, bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân trong xã. Về vấn đề chăm lo đời sống sức khỏe nhân dân, lãnh đạo Sở Y tế đề nghị xã cần quan tâm, đề phòng tai nạn rủi ro, ngộ độc thực phẩm và đồng ý cho nhân dân 2 xã Du Tiến, Du Già khi ốm đau nặng được chuyển tuyến điều trị lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh cho gần...


Tất cả ý kiến của cử tri đã được Đoàn đại biểu HĐND tỉnh nghiêm túc tiếp thu và sẽ trình lên kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XV sắp tới.

                                                                                          Trung Thực


Ngày 18.6, đồng chí Lò Thị Mỷ, Bí thư Tỉnh đoàn, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Lũng Pù, huyện Mèo Vạc. Đồng chí Lò Thị Mỷ thông báo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh khóa XV được diễn ra từ ngày 2-4.7. Tại buổi tiếp xúc, các cử tri nêu nhiều ý kiến, kiến nghị với đại biểu HĐND tỉnh tập trung vào một số vấn đề như: Xem xét hỗ trợ nhân dân xi-măng làm đường bê tông liên thôn; tấm lợp nhà, xi-măng xây bể nước cho các hộ mới tách; máng tôn cho các hộ hứng nước ăn; giảm giá cước phân đạm để phục vụ sản xuất nông nghiệp; tăng mức tiền cho vay từ 7-10 triệu đồng, mức vay 5 triệu đồng như hiện nay không đủ mua bò giống... Đồng chí cũng gợi ý cho xã một số vấn đề phát triển KT - XH trước mắt tập trung chuyển đổi cơ cấu vật nuôi, cây trồng đưa KHKT vào sản xuất thâm canh, vận động nhân dân góp công sức tu sửa đường liên thôn bản...


Đồng chí Lò Thị Mỷ đã trả lời một số ý kiến, kiến nghị của các cử tri, đồng thời hứa những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của tỉnh sẽ phản ánh đến kỳ họp thứ 11 tới.

                                                                                   Phạm Văn Chiến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đoàn giám sát HĐND tỉnh làm việc tại Thuỷ điện Thái An và Điện lực tỉnh
(HGĐT)- Từ 18-19.6, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do đồng chí Trần Thị Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm trưởng đoàn, kiểm tra tiến độ xây dựng Nhà máy Thủy điện Thái An (Quản Bạ) và kiểm tra tình hình sản xuất, kinh doanh tại Điện lực tỉnh.
23/06/2008
* Chung khảo Liên hoan Giọng hát hay người làm báo cực Bắc
(HGĐT)- Ngày 20.6, tại Hội trường lớn thị xã Hà Giang, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch long trọng tổ chức Toạ đàm kỷ niệm 83 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21.6.1925 –2008).
23/06/2008
Thường trực Tỉnh ủy làm việc về những vấn đề trong thực hiện phân cấp quản lý giữa cấp tỉnh và cấp cơ sở
(HGĐT)- Ngày 20.6, tại phòng họp BTV Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc về kết quả triển khai thực hiện và thống nhất giải pháp xử lý những vướng mắc trong thực hiện phân cấp quản lý giữa cấp tỉnh và cấp huyện, thị.
21/06/2008
Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2008 - 2013 thành công tốt đẹp
(HGĐT)- Ngày 20.6, tỉnh ta long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2008 - 2013, nhằm đánh giá hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân toàn tỉnh nhiệm kỳ 2003 - 2008; đồng thời xây dựng phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2008 - 2013.
21/06/2008