Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

17:42, 09/06/2008

(HGĐT)- * Ngày 5.6, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XII của tỉnh,có các buổi tiếp xúc cử tri tại xã Phong Quang và trung tâm huyện Vị Xuyên. Cùng đi có lãnh đạo huyện Vị Xuyên; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Đoàn ĐBQH tỉnh.


 
 Đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII của tỉnh, tiếp xúc cử tri tại xã Phong Quang (Vị Xuyên). Ảnh: Đức Tùng

Tại các điểm tiếp xúc, đồng chí Hoàng Minh Nhất nghe lãnh đạo các địa phương báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, AN - QP 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.


Thay mặt Đoàn ĐBQH của tỉnh, đồng chí Hoàng Minh Nhất thông báo tới toàn thể cử tri nội dung, kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XII, diễn ra từ ngày 6.5 đến ngày 3.6.2008. Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, cử tri xã Phong Quang kiến nghị với ĐBQH, Nhà nước: Tiếp tục có chính sách hỗ trợ vốn sản xuất cho đồng bào hạ sơn, kéo điện lưới, xây dựng trụ sở, lớp học mầm non thôn, bản vùng sâu của xã; nâng phụ cấp cho Bí thư Chi bộ, Trưởng, phó thôn bản, Công an viên; hỗ trợ xi - măng tu sửa kênh mương và làm đường giao thông liên thôn bản... Những ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của xã, huyện đều được lãnh đạo xã và huyện trả lời trước cử tri. Những ý kiến liên quan đến tỉnh, đồng chí Hoàng Minh Nhất hứa tiếp thu và giao cho các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.


Với cương vị là Bí thư Tỉnh ủy, đồng chí Hoàng Minh Nhất biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao kết quả mà các địa phương đạt được trong những năm qua, đặc biệt trong những tháng đầu năm 2008; đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tiếp theo, huyện Vị Xuyên cần phối hợp với xã Phong Quang làm tốt công tác quy hoạch chi tiết khu trung tâm xã, đồng thời thu hút đầu tư phát triển dịch vụ, đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hoá trên tinh thần khai thác tốt tiềm năng sẵn có của địa phương.


* Ngày 6.6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó trưởng đoàn ĐBQH khoá XII tỉnh Hà Giang tiếp xúc cử tri tại xã Thái An và trung tâm huyện Quản Bạ.


Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH Thào Hồng Sơn thông báo đến cử tri kết quả kỳ họp thứ 3 Quốc hội khoá XII.


Tại kỳ họp, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang được UBTVQH chỉ định làm tổ trưởng 19 gồm các tỉnh Hà Giang, Bình Định, Quảng Bình... Chủ trì thảo luận tổ 4 buổi về các nội dung: Thảo luận dự án Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi); dự án Luật Thu nhập doanh nghiệp (sửa đổi); Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Sỹ quan quân đội; Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Dầu khí… các thành viên Đoàn ĐBQH đã phát biểu tại hội trường về nội dung thực hiện xã hội hoá công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân, Luật Quốc tịch, dự án Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật Phòng chống ma tuý, dự án Luật Đa dạng sinh học, dự án Luật Giao thông đường bộ, việc điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô Hà Nội và một số tỉnh…


Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri đã bày tỏ sự tin tưởng vào những quyết sách của Quốc hội trong kỳ họp thứ 3. Cử tri cũng đồng tình cao với những phần thảo luận của các ĐBQH trong các phiên thảo luận tại hội trường. Qua đó, cử tri mong muốn các ĐBQH tiếp tục tập trung trí tuệ, có nhiều đóng góp với Quốc hội trong việc đề ra quyết sách quan trọng của đất nước và chuyển ý kiến, kiến nghị của cử tri đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét giải quyết. Cử tri huyện Quản Bạ kiến nghị đến ĐBQH nhiều ý kiến, tập trung ở một số vấn đề như: Cần vận dụng linh hoạt các dự án đầu tư trên địa bàn huyện như xây hồ chứa nước sao cho đạt hiệu quả cao nhất; chế độ phụ cấp đối với phó các ngành, đoàn thể cấp xã; kéo điện lưới… ĐBQH đã tiếp thu, giải trình những kiến nghị thuộc thẩm quyền Quốc hội, giao cho địa phương tiếp thu, trả lời kiến nghị của nhân dân.


P.Hùng - Th.Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 28 và 29.5, Tiến sỹ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên, đã dẫn đầu đoàn công tác của Bộ đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.
30/05/2008
Công bố Quyết định thành lập Đảng bộ Sở Công thương, Sở Nội vụ
(HGĐT)- * Ngày 29.5, Đảng ủy Dân chính Đảng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập và ra mắt Đảng bộ Sở Công thương. Đồng chí Nguyễn Gia Phong, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng uỷ Dân chính Đảng, dự và chỉ đạo.
30/05/2008
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh lên đường thăm hữu nghị chính thức nước CH Nhân dân Trung Hoa
Nhận lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Hồ Cẩm Ðào, hôm nay, ngày 30-5, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Việt Nam Nông Ðức Mạnh lên đường đi thăm hữu nghị chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.
30/05/2008
Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình
Trong các ngày từ 6 đến 8-6, Tổng Bí thư Nông Ðức Mạnh đã về thăm và làm việc tại tỉnh Ninh Bình để kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết Ðại hội Ðảng toàn quốc lần thứ X và những vấn đề liên quan đến nông nghiệp, nông thôn và nông dân tại địa phương.
09/06/2008