Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

09:12, 12/06/2008

(HGĐT)- Ngay 10.6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khoá XII của tỉnh, tiếp xúc cử tri tại Bộ CHQS tỉnh, phường Quang Trung (TXHG).


Tại các điểm tiếp xúc, đồng chí Thào Hồng Sơn thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XII; nghe các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Các ý kiến, kiến nghị của cử tri tập trung vào một số vấn đề cụ thể có liên quan trực tiếp đến cuộc sống của người dân đề nghị Quốc hội xem xét, giải quyết như: Phụ cấp cho cấp phó các khối đoàn thể; chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức cấp xã; chính sách hỗ trợ, tạo việc làm cho quân nhân khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương; giải phóng mặt bằng, đền bù cho dân chưa được thoả đáng, đặc biệt là tình trạng giá cả leo thang đã ảnh hưởng tới đời sống của người nghèo; một số luật đã được Quốc hội thông qua song vẫn chưa phát huy được hiệu quả cao như Luật Phòng, chống ma tuý, Luật Phòng, chống tham nhũng, lãng phí; việc giám sát của các cơ quan chức năng còn nhiều hạn chế dẫn đến tình trạng khiếu kiện, nhiều tệ nạn xã hội có nguy cơ phát sinh trong cơ chế thị trường…


Phát biểu với các cử tri, đồng chí Thào Hồng Sơn đã biểu dương tinh thần thẳng thắn, cởi mở của các cử tri khi đưa ra những vấn đề liên quan trực tiếp tới đời sống, an sinh của người dân, đồng thời trả lời những câu hỏi của cử tri liên quan tới Quốc hội, đại biểu Quốc hội. Những vấn đề thuộc thẩm quyền thị xã, đồng chí đã có ý kiến yêu cầu lãnh đạo địa phương giải đáp ngay tại buổi tiếp xúc, những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, đồng chí sẽ tổng hợp ý kiến và trình lên Quốc hội trong kỳ họp tới.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước CH Hy Lạp
Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 10-6, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và phu nhân, cùng Ðoàn đại biểu Nhà nước ta đã rời Thủ đô Athens, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm cấp Nhà nước tại CH Hy Lạp, theo lời mời của Tổng thống nước chủ nhà Karolos Papouliast.
11/06/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân giám sát tại huyện Quang Bình
(HGĐT)- Trong 2 ngày 9 - 10.6, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã giám sát việc triển khai và kết quả thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển KT-XH, AN-QP, các chương trình dự án triển khai trên địa bàn huyện Quang Bình và các xã: Tân Bắc, Bằng Lang, Bản Rịa trong 5 tháng, ước thực hiện 6 tháng đầu năm 2008.
11/06/2008
Đoàn đại biểu tỉnh ta kết thúc tốt đẹp chuyến thăm, dự Hội nghị Xây dựng hành lang kinh tế GMS tại Côn Minh (Trung Quốc)
(HGĐT)- Như tin đã đưa, trong các ngày 4 - 10.6, Đoàn đại biểu tỉnh ta do đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô dẫn đầu, đã sang thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) dự Hội nghị Xây dựng hàng lang kinh tế GMS và Hội nghị Thương mại - XNK.
11/06/2008
Đồng chí Nguyễn Bình Vận, Giám đốc Công an tỉnh được Chính phủ thăng quân hàm cấp Tướng
(HGĐT)- Ngày 4.6.2008, Thủ tướng Chính phủ ký Quyết định số: 676/QĐ-TTg, thăng cấp bậc hàm từ Đại tá lên Thiếu tướng, đối với đồng chí Nguyễn Bình Vận, Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang.
09/06/2008