Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

16:55, 13/06/2008

(HGĐT)- Trong các ngày từ 9 - 11.6, đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XII của tỉnh, có các buổi tiếp xúc cử tri tại xã Minh Sơn, Yên Phong và trung tâm huyện lỵ Bắc Mê. Cùng đi có lãnh đạo huyện Bắc Mê; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Đoàn ĐBQH tỉnh.


 
 Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hoàng Minh Nhất thông báo kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XII với cử tri xã Minh Sơn.

Tại các điểm tiếp xúc, lãnh đạo các địa phương báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, AN - QP 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008. Đồng chí Hoàng Minh Nhất thông báo tới cử tri về nội dung, kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XII diễn ra từ ngày 6.5 đến ngày 3.6.2008 tại thủ đô Hà Nội.


Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, cử tri các địa phương trên đã có nhiều ý kiến, kiến nghị với ĐBQH, chủ yếu tập trung vào các vấn đề như: Nhà nước cần tiếp tục có chính sách hỗ trợ giá giống các loại cây trồng, trong đó có các loại cây lương thực; kéo điện lưới, xây dựng trụ sở, trường mầm non thôn, bản; nâng phụ cấp cho Bí thư chi bộ, Trưởng, phó thôn bản, công an viên; hỗ trợ xi - măng tu sửa kênh mương và đường giao thông liên thôn bản, cũng như việc tăng chỉ tiêu cử tuyển đối với học sinh con em đồng bào các dân tộc vùng cao, vùng sâu của huyện; Chính phủ cần sớm có các giải pháp để bình ổn giá cả, bởi trong thời gian vừa qua, nhiều mặt hàng như lương thực, thực phẩm, thuốc chữa bệnh, vật liệu xây dựng... tăng quá cao gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của CBCC và nhân dân...


Những kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của xã, huyện đều được lãnh đạo xã, huyện trả lời ngay tại buổi tiếp xúc. Một số ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến tỉnh, được đồng chí Hoàng Minh Nhất tiếp thu và hứa giao cho các cơ quan chức năng của tỉnh xem xét, giải quyết. Những ý kiến liên quan đến Quốc hội, sẽ được đồng chí trình lên kỳ họp tới của Quốc hội.

Phan Hùng


Từ ngày 9 – 10.6, đồng chí Triệu Thị Nái, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộcQuốc hội, ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang, tiếp xúc cử tri thị trấn Mèo Vạc và các xã Tát Ngà, Khau Vai, huyện Mèo Vạc.


Đồng chí Triệu Thị Nái báo cáo với cử tri khu vực thị trấn diễn biến, thời gian, chương trình nghị sự và kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XII.


Sau khi đồng chí Triệu Thị Nái báo cáo, cử tri khu vực thị trấnMèo Vạc bày tỏ vui mừng trước những thành quả đất nước ta đã giành được... Đồng thời mong muốn Đảng, Nhà nước tiếp tục có chính sách đầu tư, hỗ trợ vùng đồng bào nghèo về điều kiện sản xuất, xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; Cần có chính sách thu hút, ưu đãi đối với cán bộ công tác tại những vùng khó khăn, tăng mức hỗ trợ sinh hoạt phí cho cán bộ không chuyên trách cấp xã, thị trấn, cán bộ thôn bản... Đối với với cử tri xã Tát Ngà và Khau Vai, các ý kiến đều mong muốn tiếp tục được nhà nước quan tâm, hỗ trợ xây dựng hạ tầng nông thôn, hỗ trợ nhân dân kéo điện phục vụ sinh hoạt, sản xuất, hỗ trợ nhân dân mở các tuyến đường dân sinh vào các xóm bản. Một số ý kiến đề nghị Nhà nước có các chương trình, dự án phù hợp với điều kiện của vùng cao, hỗ trợ xây dựng các tuyến kênh mương dẫn nước phục vụ sản xuất, hỗ trợ giống, vật tư phân bón... Cử trixã Khau Vai mong muốn được các cơ quan, đơn vị chức năng làm rõ vấn đề nhiều năm nay nhiều xóm được kéo đường dây điện, công tơ đã lắp tại hộ gia đình song vẫn không được đóng điện thắp sáng. Một vấn đề gây bức xúc đối với cử tri của xã là việc các đơn vị thi công công trình Thuỷ điện Nho Quế 3, chưa đền bù thoả đáng đối với các hộ bị mất đất sản xuất trong việc giải phóng mặt bằng cũng như mở đường lấp đất của nhân dân, hiện tại một số hộ gia đình đã bị mất hoàn toàn đất sản xuất đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn.


Đồng chí Triệu Thị Nái đã trả lời, quyết đáp với cử tri những vấn đề thuộc thẩm quyền, những vấn đề lớn, đồng chí ghi nhận và hứa sẽ phản ánh tại các kỳ họp tới của Quốc hội. Những vấn đề liên quan thuộc về tỉnh, huyện, đồng chí tổng hợp và sẽ đề nghị cơ quan liên quan trả lời, giải quyết cho cử tri rõ.

                                                                                            Ngọc Khánh


Ngày 11.6, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó trưởng Đoàn ĐBQH khoá XII tỉnh, tiếp xúc cử tri tại trung tâm thị trấn huyện Yên Minh.


Đồng chí Thào Hồng Sơn thông báo tới cử tri nội dung, kết quảkỳ họp thứ 3, Quốc hội khoá XII; nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội.


Tại buổi tiếp xúc, đông đảo cử tri bày tỏ tin tưởng vào sự điều hành với những quốc sách của Quốc hội đưa ra trong kỳ họp thứ 3, nhất chí cao với các phần trả lời chất vấn tại hội trường. Cử tri huyện Yên Minh có ý kiến, kiến nghị, tập trung vào những vấn đề cụ thể: Chế độ chính sách đối với người có công, quân nhân xuất ngũ; vấn đề đầu tư cơ sở vật chất về điện, đường, trường, trạm đối với các xã vùng cao; chính sách đào tạo con em các dân tộc thiểu số; cung cấp, hỗ trợ hơn nữa trang thiết bị y tế để phục vụ công tác khám, chữa bệnh cho người dân; chính sách thu hút đối với đội ngũ y, bác sỹ, giáo viên lên với vùng cao, vùng khó khăn…


Đồng chí Thào Hồng Sơn đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng thời giải trình một số nội dung, chính sách đang được triển khai trên địa bàn tỉnh mà cử tri quan tâm. Những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của Quốc hội, đồng chí sẽ có ý kiến trình lên kỳ họp tới.

                                                                                             Hoàng Ngọc


Từ ngày 10 – 12.6, đồng chí Bàn Đức Vinh, ĐBQH khoá XII, tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Quang Bình và Bắc Quang.


Đồng chí Bàn Đức Vinh sau khi nghe lãnh đạo các địa phương: Trung tâm huyện Quang Bình, xã Hương Sơn, Vĩ Thượng (Quang Bình), xã Đồng Yên (Bắc Quang) và trung tâm huyện Bắc Quang báo cáo tình hình phát triển KT-VH-XH, AN-QP tại cơ sở, đã thông báo cho cử tri biết nội dung và kết quả kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XII; lắng nghe cử tri tại các đơn vị bày tỏ những ý kiến, kiến nghị đối với Quốc hội.


Đa số cử tri đồng tình, nhất trí cao đối với những vấn đề Quốc hội đang quan tâm, đồng thời đưa ra những kiến nghị thiết thựctrong đó chủ yếu tập trung ở các vấn đề: Đào tạo và sử dụng lao động, nhất là lao động hoạt động trong lĩnh vực GD-ĐT; tăng thời gian nghỉ thai sản cho phụ nữ; tăng lương, phụ cấp cho ngành Y tế và đội ngũ cán bộ thôn bản; giải quyết chế độ chính sách cho người cao tuổi, người có công với cách mạng vẫn còn nhiều bất cập; vấn đề đảm bảo đất ở cho nhân dâncác địa phương chưa hợp lý; nên đầu tư quy hoạch, phát triển các khu công nghiệp thành các cụm công nghiệp, không nên dàn trải; tăng mức đầu tư cho các địa phương thuộc vùng III, vùng 135 giai đoạn II, tập trung vào việc xây dựng mới và hoàn thiện các công trình điện, đường, trường, trạm, hệ thống kênh mương phục vụ sản xuất nông nghiệp; các địa phương nên có chính sách can thiệp hợp lý đối với những lao động xuất khẩu phải về nước do không có việc làm và nhiều nguyên nhân khác…


Đồng chí Bàn Đức Vinh cùng lãnh đạo 2 huyện đã giải đáp một số thắc mắc của cử tri thuộc thẩm quyền; tiếp thu những ý kiến, kiến nghị của cử tri trình Quốc Hội.

                                                                                                  Lê Thơm


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang và Vân Nam thống nhất được nhiều nội dung hợp tác
(HGĐT)- Như tin đã đưa, nhận lời mời của Tỉnh trưởng Chính phủ Vân Nam - Nước cộng hoà nhân dân Trung Hoa, Tần Quang Vinh và được phép của Chính phủ,trong các ngày từ 4 đến 10/6/2008, Đoàn đại biểu tỉnh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dẫn đầu, đã sang thăm, dự Hội nghị Xây dựng hành lang kinh tế các nước tiểu vùng sông Mê Kông,
13/06/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Viết Xuân giám sát Sở Công thương, Sở Tài nguyên - Môi trường và Sở Y tế
(HGĐT)- Chiều 12.6, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ của các Sở Công thương, Sở Tài nguyên - Môi trường và Sở Y tế. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo ủy ban MTTQ tỉnh; các Ban của HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội-HĐND tỉnh.
13/06/2008
Hơn một năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
(HGĐT)- Ngay sau khi có Kế hoạch số 19KH/TU ngày 30.1.2007 của BTV Tỉnh ủy V/v tổ chức cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, BTV Huyện ủy Bắc Mê đã có Quyết định số 05 V/v thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ) cuộc vận động cấp huyện gồm 12 đồng chí, đồng chí Bí thư Huyện ủy làm Trưởng ban, đồng thời thành lập đội ngũ báo cáo viên cấp huyện gồm 17 đồng chí
13/06/2008
Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt từ trần
Theo thông báo của Ban Chấp hành Trung ương Ðảng Cộng sản Việt Nam, đồng chí Võ Văn Kiệt, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ, nguyên Cố vấn Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội các khoá VI, VIII, IX, đã từ trần ngày 11-6, sau một thời gian lâm bệnh nặng, thọ 86 tuổi.
13/06/2008