Chuyển biến tích cực ở Đảng ủy Quân sự Bắc Mê

17:08, 30/06/2008

(HGĐT)- Sau hơn một năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, chiến sỹ đơn vị Quân sự huyện Bắc Mê đã có những chuyển biến tích cực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Căn cứ Chương trình số 30/CT - BCĐ ngày 4/4/2007 của Ban chỉ đạo (BCĐ) Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Quân sự huyện đã xây dựng kế hoạch, thành lập BCĐ thực hiện Cuộc vận động; phối hợp với Ban Tuyên giáo Huyện ủy triển khai học tập cho cán bộ, chiến sỹ đủ cả 3 chuyên đề. Kết thúc đợt học, cấp ủy đánh giá những điểm mạnh, yếu; sau đó lấy ý kiến đóng góp của quần chúng đơn vị, của cấp ủy Đảng địa phương nơi đơn vị đóng quân. Hàng tháng, cấp ủy tổ chức họp toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đảng viên, đoàn viên trong đơn vị thảo luận về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh,tiếp thu ý kiến quần chúng, liên hệ với đơn vị, bản thân và xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống. Đối với đoàn viên, thanh niên, đơn vị tổ chức giới thiệu tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, hướng dẫn xây dựng kế hoạch tu dưỡng rèn luyện theo lời dạy của Bác Hồ. Đối với đảng viên, Đảng ủy tổ chức cho 100% đảng viên viết bài thu hoạch, tự liên hệ và đề ra hướng phấn đấu. Đơn vị thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền cũng như phối hợp với các ban, ngành của huyện tổ chức tọa đàm, kể chuyện về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong các tầng lớp nhân dân.


Từ khi thực hiện Cuộc vận động, cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đơn vị đều có ý thức, trách nhiệm cao trong phấn đấu, rèn luyện, không còn hiện tượng vi phạm phẩm chất đạo đức. Là đơn vị quân sự địa phương, địa bàn rộng, đường sá đi lại khó khăn, song với tinh thần tự giác quyết tâm cao, nhiều cán bộ, đảng viên đã không quản khó khăn, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với nhiệm vụ tổ chức huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu, đơn vị đã tổ chức tốt nhiệm vụ dân vận, huy động lực lượng dân quân giải quyết tốt hậu quả thiên tai, lũ lụt, sạt lở, cháy rừng... với hàng ngàn ngày công; tham gia xoá nhà tạm cho nhân dân, sửa chữa, mở mới đường liên thôn bản và ủng hộ những gia đình gặp khó khăn, thiên tai… Với kết quả đạt được năm 2007, Đảng bộ Quân sự huyện đã được cấp trên đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt trong sạch vững mạnh... Trong năm 2007, có 2 tập thể, 14 cá nhân được Huyện ủy, UBND huyện và Bộ CHQS tỉnh, Quân khu khen thưởng.

Hiện nay, Đảng ủy Quân sự huyện đang triển khai tới các Chi bộ trong Đảng ủy, tổ chức xây dựng chương trình hoạt động sát với tình hình nhiệm vụ của chi bộ, cơ quan nhằm tiếp tục thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giai đoạn II.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đồng Văn sơ kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn
(HGĐT)- Ngày 28.6, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn của cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan cấp tỉnh.
30/06/2008
Cán bộ học và làm trước, làng nước theo sau
(HGĐT)- Đến huyện Mèo Vạc, tìm hiểu về công tác đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ cơ sở xã và thôn bản, tôi được các đồng chí lãnh đạo huyện cung cấp cho nhiều số liệu; và khi tiếp xúc, làm việc với cán bộ ở một số xã vùng còn nhiều khó khăn của huyện, tìm hiểu về những suy nghĩ và quan sát cách làm việc những cán bộ cơ sở này, cảm nhận của tôi là cán bộ xã và thôn bản nơi đây
30/06/2008
Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm và làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Từ 25 đến 27.6, đồng chí Nguyễn Thị Doan, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Chủ tịch nước, đã đến thăm và làm việc tại tỉnh ta.
30/06/2008
Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp tỉnh
(HGĐT)- Sáng 26.6, tại Nhà Văn hóa trung tâm tỉnh, BCĐ Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tổ chức Hội thi “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Hà Giang.
28/06/2008