Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đón, hội kiến, chiêu đãi Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni

08:45, 25/06/2008

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni thăm chính thức Việt Nam từ ngày 24 đến 26-6.


 
 
Chiều 24-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã chủ trì lễ đón chính thức Quốc vương Norodom Sihamoni theo nghi thức trọng thể dành cho nguyên thủ quốc gia. Cùng dự lễ đón, có nhiều quan chức cấp cao hai nước Việt Nam và Campuchia.

* Sau lễ đón, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Quốc vương Norodom Sihamoni chụp ảnh chung và trao đổi tặng phẩm.

* Chiều 24-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam Nguyễn Minh Triết đã có cuộc hội kiến với Quốc vương Campuchia Preah Bat Samdech Preah Boromneath Norodom Sihamoni.

Cùng dự, về phía Việt Nam có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Nguyễn Văn Chiền, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Phạm Khôi Nguyên, Ðại sứ Việt Nam tại Campuchia Nguyễn Chiến Thắng, Thứ trưởng Ngoại giao Ðào Việt Trung, Phó Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại QH Ngô Quang Xuân, Trợ lý Chủ tịch nước Ðỗ Xuân Ðông cùng một số quan chức của Văn phòng Chủ tịch nước và Bộ Ngoại giao.

Về phía Campuchia có: Phó Thủ tướng, Bộ trưởng phụ trách Hoàng cung; Bộ trưởng cao cấp, Bộ trưởng Ðịa chính - Ðô thị hóa - Xây dựng; Thượng nghị sĩ Tốt Xắc; Nghị sĩ QH Hun Xa-von; Quốc vụ khanh, Công chúa Xi-xô-vắt Ka-ly-an-tê-vi; Ðại sứ Campuchia tại Việt Nam Văn Phan cùng một số Quốc vụ khanh, Phó Quốc vụ khanh và các quan chức Hoàng cung Campuchia.

Thay mặt Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhiệt liệt chào mừng Quốc vương Norodom Sihamoni cùng đoàn đại biểu Hoàng gia Campuchia sang thăm chính thức Việt Nam lần thứ hai; đánh giá cao việc Quốc vương và Ðoàn đại biểu Hoàng gia Campuchia sang thăm Việt Nam đúng vào ngày hai nước Việt Nam và Campuchia thiết lập quan hệ ngoại giao, thể hiện sự đánh giá cao và tình cảm đặc biệt của Quốc vương dành cho Việt Nam và là nguồn cổ vũ to lớn đối với nhân dân hai nước trong việc gìn giữ, củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị truyền thống và sự hợp tác tốt đẹp gắn bó giữa hai dân tộc.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tin tưởng chuyến thăm chính thức Việt Nam lần này của Quốc vương sẽ tạo ra những động lực mạnh mẽ thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Việt Nam và Campuchia phát triển lên một giai đoạn mới cao hơn, vì sự phát triển và phồn vinh của mỗi nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực và trên thế giới.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đánh giá cao và nhiệt liệt chúc mừng những thành tựu to lớn mà nhân dân Campuchia anh em và Chính phủ Hoàng gia Campuchia, dưới sự trị vì anh minh của Quốc vương Norodom Sihamoni đã giành được trong sự nghiệp xây dựng và kiến thiết đất nước; chúc nhân dân Campuchia tiếp tục giành được nhiều thành tựu mới to lớn hơn nữa, xây dựng thành công Vương quốc Campuchia hòa bình, phát triển phồn vinh.

Chủ tịch nước đã thông báo với Quốc vương những thành tựu to lớn về mọi mặt mà Nhà nước và nhân dân Việt Nam đã giành được trong hơn 20 năm đổi mới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết bày tỏ sự đánh giá cao và cảm ơn sâu sắc của Ðảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đối với những tình cảm tốt đẹp, sự ủng hộ và giúp đỡ quý báu mà Cựu Quốc vương Norodom Shihanuk, Quốc vương Norodom Sihamoni và nhân dân Campuchia anh em đã dành cho Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong sự nghiệp đấu tranh giành và bảo vệ độc lập dân tộc trước đây cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước hiện nay; khẳng định chính sách trước sau như một của Ðảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân Việt Nam là luôn coi trọng và tăng cường mối quan hệ hữu nghị đoàn kết truyền thống và sự hợp tác láng giềng anh em tốt đẹp với Campuchia.

Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ vui mừng được trở lại thăm chính thức Việt Nam lần thứ hai; cảm ơn sâu sắc Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, lãnh đạo và nhân dân Việt Nam đã dành cho Quốc vương và đoàn sự đón tiếp trọng thị, chu đáo, thắm tình anh em trong chuyến thăm chính thức Việt Nam này. Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ sự biết ơn sâu sắc Ðảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam Anh hùng anh em đã dành cho nhân dân Campuchia sự ủng hộ nhiệt tình và giúp đỡ quý báu trước đây cũng như hiện nay. Quốc vương khẳng định sẽ tiếp nối Cựu vương N. Shihanuk và Cựu Hoàng hậu Moniniek Shihanuk trong việc củng cố và phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị và hợp tác tốt đẹp vốn có giữa Campuchia với Việt Nam anh em.

Quốc vương Norodom Sihamoni đánh giá cao những thành tựu to lớn mà nhân dân Việt Nam đã đạt được trong công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội; chúc nhân dân Việt Nam tiếp tục giành được nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và Quốc vương Norodom Sihamoni bày tỏ hài lòng về sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước láng giềng anh em; vui mừng nhận thấy hợp tác giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực ngày càng được tăng cường và góp phần tích cực vào sự phát triển của mỗi nước, góp phần tích cực vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Ðông-Nam Á và trên thế giới.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã nhờ Quốc vương Norodom Sihamoni chuyển tới Cựu Quốc vương Norodom Shihanuk và Hoàng Thái hậu Moniniek Shihanuk lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc và trường thọ và mời Cựu Quốc vương và Cựu Hoàng hậu sang thăm Việt Nam. Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng mời Quốc vương N. Sihamoni  sang thăm Việt Nam vào lúc thuận tiện. Quốc vương N. Sihamoni cảm ơn Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết và vui vẻ nhận lời mời.

Cuộc hội kiến đã diễn ra trong bầu không khí cởi mở, chân thành, thắm tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau.

* Tối cùng ngày, tại Trung tâm hội nghị quốc tế, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tổ chức chiêu đãi trọng thể  Quốc vương Norodom Sihamoni và các thành viên trong Ðoàn.

* Trước đó, Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng đã đến chào Quốc vương Norodom Sihamoni. Quốc vương bày tỏ vui mừng được trở lại thăm và chứng kiến những bước tiến mới của đất nước Việt Nam tươi đẹp.

Phó Chủ tịch QH Tòng Thị Phóng nhấn mạnh: QH Việt Nam đánh giá cao và cảm ơn sâu sắc Quốc vương cũng như Hoàng gia Campuchia đã ủng hộ và tích cực thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Campuchia cũng như quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa các cơ quan lập pháp của hai nước; khẳng định Việt Nam hết sức coi trọng, luôn ủng hộ và tích cực thúc đẩy việc tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết truyền thống và hợp tác láng giềng với Campuchia.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Khai mạc Hội nghị lần thứ 15 BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIV (mở rộng)
(HGĐT)- Sáng 23.6, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh khóa XIV khai mạc Hội nghị lần thứ 15 (mở rộng). Đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, chủ trì hội nghị.
24/06/2008
Diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đồng Văn
Vừa qua, UBND tỉnh tổ chức cuộc Diễn tập khu vực phòng thủ tại huyện Đồng Văn.
24/06/2008
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô làm việc với Đoàn chuyên gia cao cấp Ngân hàng Phát triển châu Á
(HGĐT)- Sáng 19.6, đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, có buổi làm việc với đoàn chuyên gia cao cấp Ngân hàng Phát triển châu Á (Ngân hàng ADB) do Tiến sỹ Ma Nô Si, chuyên gia cấp cao Ngân hàng ADB dẫn đầu lên thăm và làm việc tại tỉnh ta.
24/06/2008
Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri
(HGĐT)- Từ ngày 14 đến 18.6, đồng chí Nguyễn Văn Chiền, ủy viên T.Ư Đảng, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XII, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước đến tiếp xúc cử tri tại 2 huyện Hoàng Su Phì và Xín Mần.
23/06/2008