Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết:

Ðảng và Nhà nước tập trung chăm lo, cải thiện đời sống cho đồng bào các dân tộc

07:55, 20/06/2008
Chiều 19-6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp 43 đại biểu già làng, trưởng bản người dân tộc Vân Kiều, Pa Cô thuộc hai huyện Hướng Hóa và Ða Krông (Quảng Trị) nhân dịp đoàn ra thăm Thủ đô Hà Nội, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 
 
Chuyến đi của đoàn được Tỉnh ủy, HÐND, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Trị tổ chức nhân kỷ niệm 62 năm người dân tộc Vân Kiều, Pa Cô được mang họ Bác Hồ (19-5-1946 - 19-5-2008), 40 năm chiến thắng Khe Sanh, giải phóng huyện Hướng Hóa (9-7-1968 - 9-7-2008).

Nói chuyện với các già làng, trưởng bản, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết nhấn mạnh, đồng bào các dân tộc thiểu số, trong đó có người Vân Kiều, Pa Cô đã được ghi vào lịch sử nước nhà là những người con trung hiếu, sẵn sàng đem cả tính mạng đóng góp cho công cuộc kháng chiến cứu nước. Chủ tịch nước vui mừng khi thấy đời sống của đồng bào các dân tộc thiểu số đang từng bước được cải thiện cùng với quá trình phát triển của đất nước, sau hơn 20 năm đổi mới.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết chỉ rõ: Trong cái nghèo chung của đất nước, đồng bào người dân tộc thiểu số ở vùng sâu, vùng xa chịu thiệt thòi nhất. Chính vì thế, Ðảng và Nhà nước đang tập trung chăm lo cải thiện đời sống cho đồng bào các dân tộc thiểu số, trước tiên là không để đồng bào bị thiếu ăn, cùng với đó là những điều kiện chăm sóc y tế, giáo dục.

Chủ tịch nước mong đồng bào dân tộc thiểu số luôn vững tin vào sự lãnh đạo của Ðảng, chăm lo lao động sản xuất, sống đoàn kết, đùm bọc nhau, chăm lo cho thế hệ tương lai.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất thăm và làm việc tại 4 huyện vùng cao phía Bắc
(HGĐT)- * Trong các ngày từ 14 đến 17.6, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang, đã đi kiểm tra tiến độ thi công các hồ treo và một số công trình trọng điểm trên địa bàn các huyện Đồng Văn, Mèo Vạc, Quản Bạ. Cùng đi có lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT; chuyên viên Văn phòng Tỉnh ủy.
18/06/2008
Hội thảo khoa học Lịch sử lực lượng vũ trang huyện Bắc Quang (1945 - 2007)
(HGĐT)- Vừa qua, Ban CHQS huyện Bắc Quang tổ chức Hội nghị khoa học: Lịch sử xây dựng chiến đấu và trưởng thành của LLVT huyện (giai đoạn 1945 - 2007). Dự hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Quân sự huyện, cán bộ lão thành nguyên là chỉ huy trưởng, chính trị viên, chỉ huy phó chính trị qua các thời kỳ.
18/06/2008
Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Hungary
Sau khi hội kiến Tổng thống Hungary Solyom Laszlo, dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Hungary và tham gia một số hoạt động khác, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Hungary.
18/06/2008
Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng thăm hữu nghị chính thức Hungary
Theo đặc phái viên TTXVN, nhận lời mời của Chủ tịch QH Hungary Sili Catalin, tối 15-6, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng và Ðoàn đại biểu cấp cao QH Việt Nam đã tới Thủ đô Budapest, bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức CH Hungary.
17/06/2008