Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra công trình cầu treo xã Tiên Kiều (Bắc Quang)

17:55, 30/06/2008

(HGĐT)- Vừa qua, đồng chí Hoàng Minh Nhất, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, đã đi kiểm tra công trình cầu treo xã Tiên Kiều (Bắc Quang). Cùng đi có đồng chí Nguyễn Bình Vận, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và huyện Bắc Quang.


 
 Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất kiểm tra chất lượng cầu treo xã Tiên Kiều.

Công trình cầu treo xã Tiên Kiều khánh thành ngày 25/5/2008, với số vốn đầu tư 4,5 tỷ đồng do Công ty TNHH Trang Linh thi công. Đến nay đã có hàng nghìn lượt người cũng như các phương tiện giao thông qua lại, góp phần thúc đẩy KT - XH của xã ngày càng phát triển, đời sống nhân dân được nâng lên, giao lưu hàng hóa giữa các vùng được đẩy mạnh.


Tại xã Tiên Kiều, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Minh Nhất trực tiếp kiểm tra thực tế chất lượng cầu cũng như quá trình đưa vào sử dụng. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao chất lượng và công tác quản lý bảo quản cầu. Việc đầu tư xây dựng cầu treo rất phù hợp với điều kiện của xã nói riêng, huyện Bắc Quang nói chung, đây cũng là cây cầu làm thí điểm để tiếp đó xây dựng tại nhiều địa phương trong tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu huyện và nhà thầu nhanh chóng làm Quyết định bàn giao cầu cho xã. Sau khi được bàn giao, xã Tiên Kiều cần xây dựng quy chế hoạt động và phải bàn bạc thông qua tại kỳ họp HĐND xã; xây dựng một tổ bảo vệ ngày đêm có mặt để bảo vệ và thu phí cầu đối với phương tiện ô-tô khi qua cầu; thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng, đảm bảo bền vững và an toàn. Huyện và xã cũng cần đánh giá xem từ khi có cầu xã phát triển như thế nào, sự tác động và hiệu quả để rút kinh nghiệm cho tỉnh tiếp tục có hướng đầu tư phát triển cầu treo tại các địa phương.


Ngọc Quỳnh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị BCH Đảng bộ huyện Yên Minh, Xín Mần
(HGĐT)- * Ngày 27.6, BCH Đảng bộ huyện Yên Minh tổ chức Hội nghị lần thứ 14 - khóa XV (nhiệm kỳ 2005 - 2010) thông qua dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2008.
30/06/2008
UBND tỉnh họp phiên tháng 6
(HGĐT)- Sáng 30.6, dưới sự điều hành của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Trường Tô, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 6 để xem xét, cho ý kiến vào một số báo cáo, tờ trình do các sở, ban, ngành trình tại phiên họp.
30/06/2008
Chuyển biến tích cực ở Đảng ủy Quân sự Bắc Mê
(HGĐT)- Sau hơn một năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cán bộ, chiến sỹ đơn vị Quân sự huyện Bắc Mê đã có những chuyển biến tích cực, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.
30/06/2008
Đồng Văn sơ kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn
(HGĐT)- Ngày 28.6, huyện Đồng Văn tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phụ trách xã đặc biệt khó khăn của cấp ủy, thủ trưởng các cơ quan cấp tỉnh.
30/06/2008