Thứ truởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Văn Thơ lên thăm và làm việc tại tỉnh ta

17:22, 16/05/2008

(HGĐT)- Từ 15 đến 16.5, đồng chí Nguyễn Văn Thơ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, đã lên thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng đi có các đồng chí ở Văn phòng, các Vụ của Bộ Ngoại giao.


Ngay sau khi đến Hà Giang, đồng chí Nguyễn Văn Thơ cùng các đồng chí trong đoàn có buổi làm việc với các đồng chí lãnh đạo tỉnh. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo đại diện Sở Ngoại vụ, biên giới; Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và PTNT, Sở Công thương.


Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thơ cùng các đồng chí trong đoàn đã nghe đồng chí Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh, báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh thời gian qua, báo cáo nêu rõ: Nhìn chung tình hình kinh tế – xã hội của tỉnh Hà Giang có những bước chuyển biến khá rõ nét, đời sống nhân dân ổn định và phát triển, cơ sở hạ tầng từng bước phát triển… Đồng chí nhấn mạnh việc quan hệ hợp tác với nước bạn Trung Quốc trong hoạt động xuất - nhập khẩu, du lịch dịch vụ, quản lý đường biên mốc giới… việc phân giới cắm mốc trên địa bàn tỉnh cơ bản có nhiều thuận lợi, kinh tế đối ngoại cũng được mở rộng, hoạt động xuất - nhập khẩu, du lịch qua Cửa khẩu Quốc gia Thanh Thủy ngày càng có nhiều thuận lợi và phát triển. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Hà Giang có một số doanh nghiệp của Trung Quốc vào liên doanh liên kết với các doanh nghiệp của Hà Giang để khai thác khoáng sản, nhìn chung việc phối hợp làm ăn của các doanh nghiệp có nhiều chiều hướng thuận lợi. Đồng chí cũng đề nghị Bộ Ngoại giao có ý kiến với Chính phủ, đề nghị Chính phủ nâng cấp Cửa khẩu Quốc gia Thanh Thủy lên cửa khẩu Quốc tế…


Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Thơ, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao đánh giá cao sự cố gắng nỗ lực của cán bộ, nhân dân các dân tộc Hà Giang trong phát triển KT - XH những năm qua và nhấn mạnh: Để từng bước phát triển KT - XH, XĐGN cho nhân dân, tỉnh cần làm tốt việc giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là khu vực đường biên giới. Xây dựng mối quan hệ với nước bạn Trung Quốc thật tốt để đưa Cửa khẩu Thanh Thuỷ trở thành một cửa khẩu sầm uất, sôi động trong buôn bán, giao lưu trao đổi hàng hoá, du lịch dịch vụ…


Nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta, đồng chí cũng đã đến thăm cửa khẩu Quốc gia Thanh Thuỷ. Ngày 17.5, đồng chí cùng đoàn công táckết thúc chuyến thăm và làm việc tại tỉnh ta.


Hiến Chương

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị báo cáo viên qúy II/2008
(HGĐT)- Sáng 16.5, Hội Nhà báo tỉnh tổ chức Hội nghị báo cáo viên qúy II/2008. Dự hội nghị có các đồng chí: Lê Trọng Lập, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh; Triệu Minh Tư, Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ngành gồm: Thông tin – Truyền thông; Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Văn học - Nghệ thuật, Báo Hà Giang, Đài PTTH tỉnh cùng
16/05/2008
Nhiệm vụ thiêng liêng tạo môi trường ổn định để phát triển KT-XH
(HGĐT)- Công tác phân giới, cắm mốc (PGCM) được Đảng, Nhà nước và tỉnh ta xác định là một trong những công tác trọng tâm, có ý nghĩa to lớn cả về đối nội và đối ngoại, cả về an ninh - quốc phòng và KT-XH.
16/05/2008
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm làm việc tại thị xã và huyện Vị Xuyên
Ngày 15.5, đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã đến kiểm tra một số công trình xây dựng trên địa bàn thị xã Hà Giang và huyện Vị Xuyên.
16/05/2008
Kỷ niệm 55 Ngày truyền thống lực lượng bảo vệ an ninh kinh tế
(HGĐT)- Sáng 13.5, Công an tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 55 Ngày truyền thống lực lượng bảo vệ an ninh kinh tế (ANKT) (13.5.1953 - 2008). Đến dự có đồng chí Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.
16/05/2008