Phát động “Tháng hành động Vì trẻ em”

17:35, 12/05/2008

(HGĐT)- Sáng 12.5, tại Trung tâm Văn hóa huyện Vị Xuyên, UBND tỉnh phối hợp với Sở Lao động-TBXH và UBND huyện Vị Xuyên tổ chức Lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em” năm 2008 trên địa bàn toàn tỉnh từ ngày 15.5 đến 30.6.2008.


Đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo. Cùng dự buổi lễ có đồng chí Lê Quang Triều, ủy viên BTV, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh; lãnh đạo huyện Vị Xuyên và đông đảo cán bộ CCVC và học sinh các trường trên địa bàn trung tâm huyện.


Bảo vệ, chăm sóc trẻ em là mối quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Trong những năm qua, thực hiện Luật Bảo vệ và chăm sóc trẻ em, Công ước Quốc tế về quyền trẻ em, công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp của tỉnh rất quan tâm và đạt những kết quả đáng khích lệ. Năm học 2007-2008, tỷ lệ huy động trẻ em đến trường đạt 97,3%. Tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng dưới 5 tuổi giảm xuống còn 23%, giảm 1,8% so với năm 2006. Tổng số trẻ em tiêm chủng đầy đủ 6 loại vắc xin 10.330 trẻ; toàn tỉnh đã thực hiện việc cấp phát thẻ khám, chữa bệnh miễn phí cho trẻ em dưới 6 tuổi tại 195/195 xã, phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Hàng năm, Quỹ bảo trợ trẻ em của tỉnh đã tổ chức khám phân loại và đưa trẻ em khuyết tật đi phẫu thuật, phục hồi chức năng, giúp các em hòa nhập với cộng đồng, tặng hàng ngàn suất học bổng cho trẻ em con gia đình nghèo, gia đình chính sách. Tổ chức diễn đàn ngăn ngừa phòng, chống trẻ em lang thang, trẻ em bị xâm hại tình dục, trẻ em phải lao động nặng nhọc trong điều kiện độc hại, nguy hiểm tại 20 trường THCS, trường Dân tộc Nội trú và 20 xã tại 6 huyện, thị trọng điểm của tỉnh năm 2007. Nhân dịp lễ tết, trên 1.000 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và trẻ em thuộc diện gia đình chính sách được giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà; các cháu mồ côi không nơi nương tựa được nuôi dưỡng và trợ cấp thường xuyên...


Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng nhấn mạnh: Tháng hành động Vì trẻ em năm nay với chủ đề “An toàn để trẻ em sống và phát triển” và hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Để nhân cao nhận thức trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với việc xây dựng môi trường an toàn, lành mạnh và thân thiện cho trẻ em; phòng chống xâm hại, ngược đãi và bạo hành trẻ em; tôn trọng, lắng nghe ý kiến và thúc đẩy quyền tham gia của trẻ em; thực hiện các hoạt động trọng tâm, tạo phong trào mạnh mẽ trong toàn xã hội... Đồng chí kêu gọi các cấp, các ngành, các đơn vị, các tổ chức xã hội, các gia đình và mỗi người chúng ta, bằng những việc làm thiết thực tạo thêm nhiều điều kiện ngày càng tốt hơn cho sự phát triển của trẻ em, những chủ nhân tương lai của đất nước. Đối với huyện Vị Xuyên là nơi xuất phát điểm, cấp ủy, chính quyền huyện cần tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và khả quan, có nhiều mô hình điểm để nhân rộng trên địa bàn toàn tỉnh.


Nhân dịp này, các đồng chí Vương Mí Vàng, Lê Quang Triều, lãnh đạo huyện Vị Xuyên đã trao tặng 20 suất quà cho trẻ em khó khăn, trẻ em khuyết tật vượt khó vươn lên của huyện Vị Xuyên, mỗi suất trị giá 100.000 đồng.


Ngay sau buổi lễ phát động, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, LLVT của tỉnh, huyện Vị Xuyên và đông đảo cán bộ CCVC trên địa bàn huyện đã tham gia quyên góp ủng hộ Quỹ bảo trợ trẻ em huyện Vị Xuyên.


Minh Tâm

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao hiệu quả sử dụng, xử lý nghiêm những sai phạm trong thu, chi ngân sách nhà nước
Ngày 10-5, kỳ họp thứ ba, QH khóa XII vào ngày làm việc thứ năm. Buổi sáng, với sự điều khiển của Phó Chủ tịch QH Nguyễn Ðức Kiên, các đại biểu thảo luận tại Hội trường về quyết toán Ngân sách Nhà
12/05/2008
Bộ trưởng Bộ thông tin - Truyền thông Lê Doãn Hợp làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Trong 2 ngày 3-4.4, đoàn công tác của Bộ Thông tin - Truyền thông do đồng chí Lê Doãn Hợp, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng, làm trưởng đoàn đã lên thăm, làm việc tại tỉnh ta; cùng đi có lãnh đạo các Vụ trực thuộc.
12/05/2008
Đại hội điểm MTTQ xã Minh Sơn
(HGĐT)- Ủy ban MTTQ xã Minh Sơn, huyện Bắc Mê, vừatổ chức Đại hội (điểm) khoá VII, nhiệm kỳ 2008 – 2013. Tới sự có đồng chí Vũ Ngọc Anh, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh uỷ, Tỉnh đoàn cùng Uỷ ban MTTQ 4 huyện, thị: Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên và thị xã Hà Giang.
12/05/2008
Hội nghị báo cáo viên tháng 5
(HGĐT)- Ngày 12.5, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên tháng 5.2008.
12/05/2008