Lãnh đạo Báo Hà Giang làm việc tại 4 huyện vùng cao phía Bắc

17:14, 26/05/2008

(HGĐT)- Trong các ngày từ 20 - 24.5, đoàn công tác của Báo Hà Giang do đồng chí Lê Trọng Lập, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn, đã tới làm việc tại các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc, Đồng Văn và các xã Thanh Vân, thôn Nặm Đăm, xã Quản Bạ (Quản Bạ); xã Mậu Duệ (Yên Minh) và xã Sà Phìn (Đồng Văn).


 
 Đồng chí Lê Trọng Lập phát biểu trao đổi tại buổi làm việc với lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND; lãnh đạo các ban, ngành liên quan của huyện Quản Bạ.

Nội dung làm việc của đoàn tại các địa phương trên nhằm tìm hiểu việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TU ngày 25.4.2008 của BTV Tỉnh ủy V/v mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; công tác phát hành các loại báo không thu tiền theo Quyết định số 957/ QĐ - TTg của Chính phủ “V/v cấp một số loại báo, tạp chí cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn’’; Báo Hà Giang khổ to và báo ảnh Hà Giang “cực bắc”; việc phối hợp giữa Báo Hà Giang với các huyện về công tác tuyên truyền trên các lĩnh vực KT – XH, AN – QP và đời sống nhân dân; tình hình hoạt động của đội ngũ cộng tác viên cơ sở; chất lượng hoạt động, tác nghiệp của đội ngũ phóng viên Báo Hà Giang đối với từng địa phương trên.


Tại các buổi làm việc, đoàn công tác của Báo Hà Giang đã nghe lãnh đạo các địa phương báo cáo tóm tắt tình hình phát triển KT-XH, AN - QP của địa phương mình và một số nội dung theo yêu cầu của đoàn cần tìm hiểu. Đặc biệt là việc phối hợp giữa Báo Hà Giang với các huyện về công tác tuyên truyền trong các lĩnh vực KT - XH, AN - QP và đời sống nhân dân; tìm hiểu tình hình hoạt động của đội ngũ cộng tác viên cũng như chất lượng hoạt động của phóng viên Báo Hà Giang trong quá trình tác nghiệp tại cơ sở, đồng thời tiếp thu ý kiến của các huyện về công tác tuyên truyền của Báo Hà Giang đối với từng địa phương trên báo Hà Giang điện tử và báoin.


Sau nghe các địa phương báo cáo và kiểm tra thực tế ở một số cơ sở xã, thôn, bản của các huyện cho thấy: Việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của BTV Tỉnh ủy đã được các huyện tổ chức triển khai, nhưng hiệu quả còn thấp. Các huyện Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc đều đã có văn bản chỉ đạo các chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị, trường học nghiêm túc thực hiện, song thực tế đến nay, huyện Quản Bạ vẫn còn 2/15 Đảng bộ cơ sở trực thuộc huyện không đặt mua báo, tạp chí của Đảng; huyện Yên Minh còn 14/18 Đảng bộ cơ sở và huyện Mèo Vạc còn 16/18 Đảng bộ cơ sở chưa đặt mua báo, tạp chí của Đảng. Riêng huyện Đồng Văn, đến nay 100% Đảng bộ cơ sở đã mua báo Nhân dân và báo Hà Giang, song số lượng còn rất khiêm tốn, mỗi Đảng bộ mỗi số báo chỉ có 2 tờ, một tờ cho Đảng ủy và một tờ cho UBND xã. Về khối cơ quan đơn vị, trên địa bàn các huyện, việc mua, đặt mua báo, tạp chí của Đảng là rất thấp. Đối với khối trường học, riêng huyện Đồng Văn 100% số trường của huyện đã được phòng Giáo dục huyện đặt cho các trường cả hai loại báo Nhân dân và Hà Giang. Còn đối với các loại báo cấp, phát không thu tiền theo quyết định 957 của Chính phủ... qua kiểm tra tại cơ sở, hầu hết đã được Bưu điện huyện và bưu tá xã thực hiện khá tốt, các loại báo, tạp chí được chuyển đúng đối tượng và đảm bảo thời gian.


Phát biểu tại các buổi làm việc với lãnh đạo các huyện và các xã trên, đồng chí Lê Trọng Lập đã thay mặt đoàn công tác của Báo Hà Giang, cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiên của các đồng chí lãnh đạo và các địa phương nơi đoàn đến làm việc và đã giúp đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đồng thời nhấn mạnh, trong thời gian tới, các địa phương cần quan tâm hơn nữa trong công tác phối kết hợp với Báo Hà Giang để làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, cũng như những mô hình làm kinh tế giỏi, những điển hình tiên tiến, những cách làm mới hiệu quả kinh tế cao trên cả 3 loại báo: Điện tử, báo ảnh và báo thường ngày để mọi người cùng học tập cũng như áp dụng vào cuộc sống, lao động và giúp đồng bào các dân tộc từng bước thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, XĐGN, góp phần vào thực hiện thắnglợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra. Đồng thời mong muốn trong thời gian tiếp theo, cấp ủy, chính quyền các địa phương tiếp tục tuyên truyền, chỉ đạo các chi, Đảng bộ, các cơ quan đơn vị, trường học cần thực hiện tốt Chỉ thị số 05 của BTV Tỉnh ủy về việc mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng...


Những ý kiến, kiến nghị của các địa phương trên, đặc biệt là việc các huyện đề nghị Báo Hà Giang giúp các huyện tổ chức mở các lớp tập huấn nghiệp vụ báo chí cho cộng tác viên cơ sở, đã được đồng chí Tổng Biên tập Báo Hà Giang tiếp thu, hứa sẽ bàn và phối hợp cùng các địa phương triển khai thực hiện trong thời gian tới.


Phan Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị Giao ban cụm các huyện phía Bắc
(HGĐT)- Ngày 22.5, tại huyện Yên Minh, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Giao ban cụm các huyện phía Bắc của tỉnh.
26/05/2008
Khánh thành cầu treo Tiên Kiều (Bắc Quang)
(HGĐT)- Ngày 25.5, tại thôn Kim, xã Tiên Kiều, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ khánh thành cầu treo Tiên Kiều bắc qua sông Con.
26/05/2008
Đoàn Đại sứ quán Vương quốc Thụy Điển tại Hà Nội làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Như tin đã đưa, trong các ngày 21 đến 24.5, ngài Rolf Bergman, Đại sứ Thụy Điển, dẫn đầu đoàn công tác đã lên thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng đi có ông Torbjorn Ockerman, cố vấn trưởng Dự án Chia sẻ; các bà: Charlotta Bredberg, Bí thư thứ nhất và Nguyễn Thanh Bình, Trợ lý; cùng các tùy viên, nhân viên Đại sứ quán.
26/05/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh giám sát việc giao đất cho doanh nghiệp trồng rừng
(HGĐT)- Ngày 23.5, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã giám sát việc giao đất cho doanh nghiệp trồng rừng tại huyện Bắc Mê. Cùng đi có lãnh đạo Chi cục Lâm nghiệp.
26/05/2008