Kỷ niệm 35 năm thành lập lực lượng Kiểm lâm Việt Nam

17:06, 21/05/2008

(HGĐT)- Ngày 21.5, Chi cục Kiểm lâm đã tổ chức kỷ niệm 35 năm thành lập lực lượng kiểm lâm Việt Nam (21.5.1973-2008). Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Trịnh Duy Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở NN-PTNT; đại diện các ngành khối nội chính; lãnh đạo ngành Kiểm lâm qua các thời kỳ…


Diễn văn kỷ niệm khẳng định: Từ khi thành lập đến nay, lực lượng kiểm lâm Hà Giang không ngừng phấn đấu, xây dựng và trưởng thành. Đội ngũ cán bộ kiểm lâm tăng nhanh về số luợng và chất lượng. Cán bộ công chức Kiểm lâm thường xuyên bám dân, bám rừng, có mặt ở địa bàn để bảo vệ và phát triển rừng. Chi cục Kiểm lâm thường xuyên quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, công chức Kiểm lâm. Tổ chức các lớp học tập về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là chủ trương, chính sách về quản lý, bảo vệ rừng (Ql-BVR). Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật được tổ chức sâu rộng, có trọng tâm, trọng điểm ở những vùng dễ cháy rừng, vùng còn các tụ điểm khai thác lâm sản trái phép, vùng hay phát rừng làm nương và những vùng người dân sống ở ven rừng... Lực lượng Kiểm lâm đã tham mưu cho UBND các cấp trong việc thực hiện trách nhiệm quản lý Nhà nước về rừng và đất lâm nghiệp như: Ban hành các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực QL-BVR và quản lý lâm sản; xây dựng phương án PCCCR; tổ chức diễn tập, thao diễn nghiệp vụ theo phương châm “4 tại chỗ “ ở các cấp, đặc biệt là ở cấp xã. Kiểm lâm địa bàn đã tham mưu cho chủ tịch UBND các xã trong việc tổ chức, xây dựng kế hoạch QL-BVR và đất lâm nghiệp trên địa bàn… Lực lượng kiểm lâm phối hợp với các lực lượng Công an, Quân đội, Quản lý thị trường truy quét các tụ điểm khai thác, buôn lậu lâm sản và chặt phá rừng trái phép; tổ chức tuần tra rừng nhằm phát hiện, ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ rừng. Từ đó, công tác QL-BVR và PCCCR đạt được những kết quả đáng mừng, rừng đã được bảo vệ tốt hơn, độ che phủ rừng trong toàn tỉnh đạt gần 50%.


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trịnh Duy Quyền nhấn mạnh: Công tác QL-BVR vẫn còn một số bất cập như tình trạng buôn bán, vận chuyển lâm sản, săn bắt động vật trái phép còn xảy ra. Vì vậy, trong thời gian tới, ngành Kiểm lâm cần tập trung đổi mới công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về rừng; làm tốt chức năng tham mưu, tổ chức lực lượng bảo vệ rừng, PCCCR, cùng các cấp, các ngành triển khai có hiệu quả các chương trình, dự án phát triển rừng; quy hoạch ổn định và quản lý 3 loại rừng, xây dựng các quy hoạch, đề án định giá rừng, cho thuê rừng, đề án hỗ trợ người dân trồng và phát triển rừng; tăng cường phối hợp với các lực lượng chức năng vừa tuyên truyền, giáo dục pháp luật, vừa ngăn chặn, xử lý những hành vi vi phạm lâm luật, không để xảy ra điểm nóng về khai thác, vận chuyển, buôn bán lâm sản…


Tại lễ kỷ niệm, Bộ NN-PTNT, Cục Kiểm lâm đã trao 3 Bằng khen, 4 Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác.

 


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát động cuộc thi “Sáng tác, quảng bá các tác phẩm Văn học, Nghệ thuật và Báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”
(HGĐT)- Sáng 19.5, tại Hội trường lớn Tỉnh ủy, BCĐ Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Sáng tác, quảng bá các tác phẩm Văn học, Nghệ thuật và Báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
20/05/2008
Tiếp tục xây dựng đội ngũ CNVC-LĐ và tổ chức Công đoàn trong thời kỳ đẩy mạnh CNH-HĐH đất nước
(HGĐT)- Nhân dịp Đại hội đại biểu Công đoàn tỉnh Hà Giang lần thứ XIV (nhiệm kỳ 2008 - 2013), phóng viên Báo Hà Giang đã có cuộc phỏng vấn đồng chí Hoàng Minh Nhất, ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XII tỉnh Hà Giang về vai trò, nhiệm vụ của CNVC - LĐ và tổ chức Công đoàn Hà Giang trong giai đoạn hiện nay
20/05/2008
Mít-tinh trọng thể kỷ niệm 118 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh
Sáng 18-5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội), Thành ủy, HÐND, UBND và MTTQ thành phố Hà Nội tổ chức trọng thể lễ mít-tinh kỷ niệm 118 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-1890 - 19-5-2008).
19/05/2008
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hoàng Đình Châm làm việc tại thị xã và huyện Vị Xuyên
Ngày 15.5, đồng chí Hoàng Đình Châm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã đến kiểm tra một số công trình xây dựng trên địa bàn thị xã Hà Giang và huyện Vị Xuyên.
16/05/2008