Khánh thành cầu treo Tiên Kiều (Bắc Quang)

17:08, 26/05/2008

(HGĐT)- Ngày 25.5, tại thôn Kim, xã Tiên Kiều, UBND huyện Bắc Quang tổ chức Lễ khánh thành cầu treo Tiên Kiều bắc qua sông Con.


 

 Quang cảnh Lễ cắt băng khánh thành.


Các đồng chí: Nguyễn Trường Tô, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Bình Vận, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND và lãnh đạo các phòng, ban của huyện Bắc Quang cùng đông đảo bà con nhân dân xã Tiên Kiều và các xã trong khu vực đã tham dự buổi lễ.


Công trình cầu treo xã Tiên Kiều được đầu tư theo Quyết định số 310/QĐ-UB ngày 13.2.2001 của UBND tỉnh là công trình có ý nghĩa quan trọng trong phát triển KT-XH của huyện Bắc Quang, một huyện có nhiều tiềm năng và được xác định huyện động lực phát triển của tỉnh. Cầu treo Tiên Kiều khi thi công xong sẽ là đầu mối giao thông quan trọng nối các xã phía Tây của huyện Bắc Quang cũng như các xã phía Nam của huyện Quang Bình với tuyến Quốc lộ 2, nối liền thôn Kiều, thôn Cào, thôn Giàn Thượng, Giàn Hạ bị ngăn cách bởi dòng sông Con với các thôn bên này sông là thôn Kim, thôn Chàng Thượng, thôn Chàng, thôn Thượng Cầu với nhau. Từ năm 2001 - 2007, do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan tác động nên công trình cầu treo Tiên Kiều bị ngừng thi công gây nhiều bức xúc trong bà con nhân dân. Trước tình hình trên, đầu năm 2007, Thường trực Huyện ủy, UBND huyện Bắc Quang đã chủ động lập lại báo cáo kinh tế – kỹ thuật theo nội dung thay đổi thiết kế kỹ thuật công trình, báo cáo các cấp có thẩm quyền phê duyệt lại theo đúng quy định của Nhà nước hiện hành về công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản. Trong quá trình thay đổi thiết kế kỹ thuật và phê duyệt lại báo cáo kinh tế - kỹ thuật, chủ động lựa chọn Doanh nghiệp tư nhân Trang Linh thay thế đơn vị cũ không đảm bảo năng lực thi công, nhờ đó cầu treo Tiên Kiều - một cầu treo giao thông nông thôn bán vĩnh cửu (cấp III) có chiều dài 138 m, chiều rộng 2,3 m, hoạt tải thiết kế đoàn người, ngựa 200 kg/m dài hoặc 1 xe ô tô có tổng trọng lượng 2 tấn, mặt cầu cơ bản được lắp ráp bằng sắt thép, tôn hoa chống trơn và cây cầu có tổng mức đầu tư trên 4 tỷ đồng đã được tập thể cán bộ, công nhân Doanh nghiệp tư nhân Trang Linh vượt qua mọi khó khăn, gấp rút thi công sau 150 ngày đêm đã hoàn thành đáp ứng sự tín nhiệm của tỉnh, của huyện và lòng mong mỏi từ bao đời nay của bà con nhân dân xã Tiên Kiều.


Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Nguyễn Trường Tô, Chủ tịch UBND tỉnh, nhận định: Buổi lễ chính là bông hoa tươi thắm của Doanh nghiệp Trang Linh, của xã, huyện và của tỉnh dâng lên Bác hồ kính yêu nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày Bác ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 – 11.6.2008). Cây cầu cũng chính là biểu tượng cao đẹp của ý chí quyết tâm phấn đấu, sự năng động vận dụng chính sách của Đảng và Nhà nước của cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến huyện và xã một cách sáng tạo và cây cầu là biểu tượng của ý đảng với lòng dân… Chính vì thế trách nhiệm của xã và của huyện phải làm sao quản lý và phát huy tính hữu ích của cây cầu đạt mức cao nhất, đảm bảo cây cầu có tuổi thọ cao nhất. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh tặng đơn vị thi công cây cầu món quà ý nghĩa, tặng Doanh nghiệp Trang Linh và UBND xã Tiên Kiều Bằng khen của UBND tỉnh.


Đức Dũng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên thực hiện tốt Pháp lệnh DQTV
(HGĐT)- Qua 12 năm, từ 1996 - 2008, huyện Vị Xuyên đã đạt được nhiều kết quả trong việc xây dựng và tổ chức hoạt động của lực lượng DQTV.
26/05/2008
Chủ tịch HĐND tỉnh giám sát việc giao đất cho doanh nghiệp trồng rừng
(HGĐT)- Ngày 23.5, đồng chí Nguyễn Viết Xuân, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, đã giám sát việc giao đất cho doanh nghiệp trồng rừng tại huyện Bắc Mê. Cùng đi có lãnh đạo Chi cục Lâm nghiệp.
26/05/2008
Đoàn Đại sứ quán Vương quốc Thụy Điển tại Hà Nội làm việc tại tỉnh ta
(HGĐT)- Như tin đã đưa, trong các ngày 21 đến 24.5, ngài Rolf Bergman, Đại sứ Thụy Điển, dẫn đầu đoàn công tác đã lên thăm và làm việc tại tỉnh ta. Cùng đi có ông Torbjorn Ockerman, cố vấn trưởng Dự án Chia sẻ; các bà: Charlotta Bredberg, Bí thư thứ nhất và Nguyễn Thanh Bình, Trợ lý; cùng các tùy viên, nhân viên Đại sứ quán.
26/05/2008
Ghi nhận ở Đội công tác xây dựng cơ sở số 5
(HGĐT)- Đã từ lâu, bà con các dân tộc ở xã Ngán Chiên, huyện Xín Mần, mong muốn ngày càng có nhiều bộ đội về giúp dân phát triển kinh tế, đẩy lùi hủ tục, bớt đi nghèo đói, chung tay góp sức xây dựng bản làng giàu đẹp và ước nguyện đó giờ đang là sự thật.
26/05/2008